9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn

Như đã nhắc đến trong một bài viết trước, Video tương tác (interactive video - IV) là một trong số những loại hình video marketing sẽ tạo được “cơn nóng” trong thị trường năm nay. Thông qua video này, người dùng, khán giả và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn nhờ được tham gia trực tiếp vào việc tạo nên diễn biến tiếp theo và ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng mà họ nhận được.

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn

Thực tế đã có rất nhiều thương hiệu lớn hay những người nổi tiếng với đủ một đội ngũ sáng tạo và ngân sách sở hữu những video tương tác tuyệt vời. Tuy nhiên thì những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay những người mới bắt đầu tập tành làm loại hình video này lại thường xuyên tự hỏi mình nên bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào.

Thấu hiểu được điều đó, nhiều nền tảng cho phép thiết lập IV đã ra đời, hỗ trợ tối đa cho bất cứ công ty nào trong việc tạo ra một IV hoàn hảo một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sau đây là 9 lời khuyên hàng đầu của giúp bạn thiết lập được cho mình một video tương tác thành công và hấp dẫn.

Xem thêm: 21 ý tưởng Video Marketing với nguồn kinh phí hạn hẹp

Thiết lập mục tiêu

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 1

Mục tiêu là yếu tố quan trọng đầu tiên trong bất cứ công việc hay hoạt động nào. Khi thiết lập video tương tác, bạn cần phải biết điều mà mình đang hướng tới: Tăng thời gian xem, tăng số lượng người đăng ký, hay tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng? Đồng thời cũng phải xác định rằng bạn có muốn nó được hoạt động trên tất cả các thiết bị và bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau hay không?...

Hãy ngồi xuống với nhau và liệt kê tất cả các mục tiêu trước khi quyết định bắt đầu lên ý tưởng và sáng tạo nhé. Bởi mục tiêu là thứ quyết định đến cách mà bạn thực hiện đấy!

Quyết định giải pháp công nghệ của bạn sớm trong quá trình sản xuất

Các công nghệ IV khác nhau sẽ có khả năng khác nhau. Đó là lý do khiến bạn cần phải đề ra những yêu cầu về kỹ thuật sớm để lựa chọn một giải pháp công nghệ làm IV phù hợp. Đấy là còn chưa kể đến thời gian dành ra để sản xuất nội dung dựa trên các chức năng sẵn có trên nền tảng giải pháp đã lựa chọn.

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 2

Chẳng hạn như việc bạn chỉ cần truyền tải IV của mình như dạng một flash quảng cáo trên mạng, hay bạn muốn tiếp cận người dùng trên tất cả các thiết bị, bao gồm cả điện thoại di động. Tùy thuộc vào câu trả lời mà bạn sẽ tìm kiếm được các giải pháp khác nhau.

Hãy thử trải nghiệm video tương tác trên thiết bị di động

Hiện nay, hơn 20% số lượt xem video diễn ra trên các thiết bị di động, và xu hướng này đang có dấu hiệu ngày càng tăng lên nhanh chóng. Theo một nghiên cứu gần đây của eMarketer, hơn 77% người dùng sẽ xem các chương trình video trên thiết bị di động của họ hàng tháng, và tỷ lệ này sẽ tăng lên 87% vào năm 2018 với tổng khoảng 149 triệu người xem video trên máy tính bảng.

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 3

Tuy nhiên vấn đề được đặt ra là môi trường di động lại bị phân mảnh, nghĩa là không phải bất cứ giải pháp di động nào cũng đều có khả năng tương thích giống nhau. Trong khi đó, một số công nghệ IV lại bị giới hạn khả năng hiển thị trong các ứng dụng tải về. Bù đắp cho điều đó thì chúng có phiên bản đơn giản hóa để hướng người dùng xem video trên máy tính để bàn vào một thời điểm khác.

Do đó, trước khi lựa chọn, bạn nên yêu cầu các nhà cung cấp phô diễn thử các video tương tác trên di động, thử nghiệm và trải nghiệm trên một vài thiết bị khác nhau để xem đâu mới là nền tảng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thiết lập IV của bạn.

Lựa chọn một công nghệ IV mở rộng

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 4

Công nghệ IV mở rộng chính là nền tảng giúp cho việc tái sử dụng trên nhiều dự án khác nhau. Mỗi khi có một dự án truyền thông mới, bạn sẽ không cần phải đầu tư lại từ đầu để thiết lập video tương tác mà chỉ cần lên nội dung, ý tưởng và thay thế cho cái cũ mà thôi. Nó hoàn toàn hữu ích trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, chẳng hạn như doanh nghiệp kinh doanh quần áo, khi mà các dòng sản phẩm liên tục được đổi mới.

Hãy chau chuốt điểm lựa chọn đầu tiên trong video

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 5

Thông thường, trong một video tương tác, điểm lựa chọn đầu tiên dành cho người xem nằm đâu đó trong khoảng từ 5 giây tới 45 giây. Điểm lựa chọn này vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến việc có đủ sức thu hút người xem hay không và có khả năng khiến họ xem đi xem lại video nhiều hơn một lần để thử lựa chọn nhiều phương án khác nhau hay không. Do đó, hãy chau chuốt ý tưởng cho nó thật kỹ càng nhé.

Hạn chế số lượng các điểm lựa chọn

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 6

Mặc dù video tương tác là video tận dụng sức mạnh của những lựa chọn khác nhau để thu hút sự quan tâm của người xem, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng nó. Sau khi đã có điểm lựa chọn đầu tiên, bạn sẽ biết cách phân bổ các điểm lựa chọn tiếp theo. Số điểm lựa chọn tùy thuộc vào độ dài ngắn của video nhưng khuyến cáo là không quá 3 điểm nếu như bạn không muốn người xem cảm thấy choáng ngợp và mất hứng thú.

Đảm bảo các kênh phân phối video mang tầm nhìn chiến lược

Đâu là nơi mà bạn muốn khán giả của mình trải nghiệm video? Trên các kênh xã hội? Trên trang web riêng hay các trang web khác? Hoặc là sự kết hợp của tất cả các kênh đó? Hãy suy nghĩ về vấn đề này một cách chiến lược nhé, dựa vào kết quả khảo sát đâu là nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng và đâu là nơi tiếp thị hiệu quả nhất.

Giám sát và tối ưu hóa

Video tương tác có một tính năng tốt là bạn có thể dễ dàng cập nhật nội dung nếu như chưa nhìn thấy được kết quả mong muốn. Đó có thể là một cái gì đó đơn giản như thay đổi vị trí điểm lựa chọn đầu tiên, hoặc thay đổi ngôn ngữ trên các nút để tiếp tục lôi kéo người xem kích vào. Do đó, hãy luôn thử nghiệm, giám sát hiệu quả và thực hiện tối ưu hóa đoạn IV của mình nhé.

Làm cho nó dễ dàng hơn cho việc chia sẻ

9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn 7

Trong thời đại hiện nay, bất cứ chiến lược truyền thông, tiếp thị nào cũng đều cố gắng tận dụng lợi thế của xu hướng xã hội trên cả điện thoại di động và máy tính để bàn bằng cách đặt các nút chia sẻ lên mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google +, Yahoo,…). Do đó, hãy nhúng chức năng chia sẻ này ngay trong nội dung video, ở cả các điểm chuyển tiếp khi người xem lựa chọn và ở cuối video để nhắc nhở và kích thích người xem chia sẻ nếu như họ thấy thích thú và ấn tượng nhé.

Trên đây là 9 lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn tạo ra những đoạn video tương tác không chỉ hấp dẫn mà còn giúp bận đạt được nhiều mục tiêu của mình trong việc quảng bá và tiếp thị hình ảnh trực tuyến. Nếu bạn là 1 doanh nghiệp nhỏ với số tiền hạn chế, có thể bạn sẽ muốn tham khảo bài viết: 21 ý tưởng Video Marketing với nguồn kinh phí hạn hẹp

Tổng hợp từ thenextweb.com

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM