8 quan điểm sai lầm về tiền khiến bạn ôm trọn kiếp nghèo

Hầu hết mọi người đều lớn lên trong hoàn cảnh khốn khó và rồi chúng ta luôn gặp phải những khó khăn trong cuộc sống do bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ, ý tưởng và hành động của những kẻ nghèo nàn lạc hậu. Điều đó xảy ra ngay cả khi bạn sống trong một gia đình dư giả, bởi khi lớn lên bạn sẽ vẫn bị chi phối bởi những vòng luẩn quẩn của tiền bạc trong cuộc sống.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

 8 quan điểm sai lầm về tiền khiến bạn ôm trọn kiếp nghèo

Không ai có thể phủ nhận rằng ước mơ kiếm thật nhiều tiền hay những tư duy liên quan đến tiền bạc, của cải là rất tốt. Tuy nhiên, cần nghiêm túc nhìn nhận nó một cách đúng đắn, những quan điểm sai lầm về tiền bạc sẽ chính là mối nguy khiến bạn khiến bạn mãi chỉ là "con nhà nghèo". Dưới đây là điều nên tránh.

1. Tiền càng nhiều càng lắm phiền phức

Nói thật, đây chỉ là lời ngụy biện của những kẻ không có tiền mà thôi, họ đang cố gắng đưa ra những lời biện minh nhằm che đậy khả năng kiếm tiền kém cỏi của mình. Nhiều tiền hơn không có gì là phiền toái cả, khi có nhiều tiền bạn có thể kiểm soát và tùy chọn bất kỳ điều gì mình muốn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Bạn có thể xây biệt thự, sắm phi cơ hay bất cứ thứ gì mình muốn.

8 quan điểm sai lầm về tiền khiến bạn ôm trọn kiếp nghèo

Ngay cả khi bạn ngồi trong khoang ghế hạng nhất, không có nghĩa rằng bạn không đen đủi khi đang phải  ngồi cạnh một gã say rượu. Bởi vậy mới nói, tiền nhiều không phải là nguyên nhân làm bạn phiền phức, mà những phiền toái bạn gặp phải hàng ngày chỉ là những điều ngẫu nhiên xảy ra trong cuộc sống.

2. Cần phải mất rất nhiều tiền trước khi muốn kiếm được tiền

Thực tế có hơn 3/4 triệu phú ngày nay thuộc trong nhóm những triệu phú thế hệ đầu tiên. Điều đó có nghĩa rằng những người bình thường vẫn có thể trở nên giàu có nếu họ có đủ can đảm và dũng khí để theo sát những ý tưởng mà họ đưa ra. Vì vậy, suy nghĩ “Cần phải mất rất nhiều tiền trước khi muốn kiếm được tiền” là hoàn toàn không đúng. Nếu có thì phải là “Cần phải mất tiền trước khi muốn kiếm được nhiều tiền hơn”, nhưng nó cũng chỉ đúng cho các thế hệ sau này. Những triệu phú trước kia họ chỉ có lòng can đảm và kiên trì để tạo ra tiền. Nếu bạn vẫn còn đang bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ này có lẽ bạn sẽ khó thoát ra khỏi cái vỏ bọc bọc tù túng của chính mình.

3. Tiền không mọc trên cây

8 quan điểm sai lầm về tiền khiến bạn ôm trọn kiếp nghèo

8 quan điểm sai lầm về tiền khiến bạn ôm trọn kiếp nghèo

“Tiền không mọc trên cây” hay “Tiền không phải là lá”, đó là những câu nói quen thuộc của nhiều người với hàm ý rằng tiền bạc là có hạn và tiền rất khan hiếm. Khi chúng ta nghe đến 134,000,000,000,000 nghìn tỷ USD, thì đó cũng chỉ là đại diện của những con số đang nằm trong các tài khoản ngân hàng, tài khoản đầu tư mà thôi. Vì thế, sự thiếu hụt tiền bạc chỉ có trong tâm trí của những kẻ không có tiền.

4. Tiền công nhận được mỗi ngày chẳng có sự khác biệt (Another day, another dollar)

Động lực làm việc của mọi người chỉ được tối đa hóa khi nó được thanh toán dựa trên kết quả công việc, cách làm này đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay, kiểu như làm được bao nhiêu hưởng lương bấy nhiêu. Cũng chính vì vậy, tùy theo năng lực mà bạn có thể chỉ kiếm được 10 USD hay 50 USD trong mỗi giờ làm việc. Thực tế là không phải bạn cần thời gian bao lâu để kiếm được nhiều tiền mà bạn muốn có bao nhiêu tiền trong khoảng thời gian đó.

8 quan điểm sai lầm về tiền khiến bạn ôm trọn kiếp nghèo

Đô la kiếm được nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào thời gian, bởi thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Những người tầm thường sẽ luôn nghĩ rằng chỉ có cách làm thêm nhiều giờ hơn mới có thể kiếm ra nhiều tiền hơn, nhưng với những người thông minh, họ sẽ nghĩ cách làm thế nào để kiếm ra nhiều tiền hơn mà không phải làm bù giờ.

Xem thêm:

Học cách thiết kế website doanh nghiệp

Mách bạn cách bán quần áo online hiệu quả

5. Đồng tiền là căn nguyên của mọi tội lỗi

Thực ra suy nghĩ này xuất phát từ câu nói “Ham đồng tiền là căn nguyên của mọi tội lỗi”, bởi nó được truyền lại một cách không chính xác, nên sinh ra hiểu lầm cho các thế hệ sau này. Nói đúng ra câu này cần được cải biên thành: “Đồng tiền là căn nguyên của sự giàu có”. Bill Gates đã từng có câu nói bất hủ: “Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn, nhưng nếu để bản thân chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn. Nếu đồng tiền là căn nguyên của mọi tội lỗi thì tại sao nó lại được sử dụng nuôi sống con người, tài trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, phát triển doanh nghiệp và nuôi những giấc mơ của bản thân? Bởi vậy đồng tiền không xấu, quan trọng là bạn dùng tiền theo cách nào mà thôi.

6. Khi tiết kiệm được 1 xu nghĩa là bạn đã kiếm ra 1 xu

Đây là một câu nói khá nổi tiếng của cố tổng thổng Mỹ Benjamin Franklin khi ông còn đương nhiệm với mong muốn nahwcs nhở người dân sẽ tiết kiệm hơn để sống tốt hơn trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng. Tuy nhiên, nếu làm như vây trong thời hiện đại bạn sẽ chẳng bao giờ kiếm được nhiều tiền, bởi một xu tiết kiệm của bạn sẽ vẫn chỉ mãi là một xu. Tiết kiệm tiền bạc không phải là xấu, nhưng nếu quá tập trung vào vấn đề này sẽ khiến chúng ta không có cơ hội tạo thêm giá trị lợi nhuận cho mình, và cuối cùng thì tiền bạc vẫn cứ thiếu. Người thông minh cần biết cách làm cho “tiền đẻ ra tiền”, bằng cách đầu tư thỏa đáng vào những thị trường tiềm năng.

 7. Tiền không mua nổi hạnh phúc

Tôi chưa bao giờ gặp một người giàu có phải đi kiếm tìm hạnh phúc, họ chỉ đang cố gắng tìm cách để trở nên giàu có hơn. Trong thực tế, tôi đã không tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc đời của mình. Tôi chỉ tìm kiếm một cuộc sống có ý nghĩa mà tôi có thể tự do làm những gì tôi muốn làm và những gì tôi yêu thương nhất.

8 quan điểm sai lầm về tiền khiến bạn ôm trọn kiếp nghèo

Thực chất con người có thể hanh phúc hay không hạnh phúc bất kể anh ta có bao nhiêu tiền. Nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng ai cũng muốn được tiêu tiền thoải mái hơn mà không phải lo toan, tặn tiện để mưu sinh. Tiền không phải là thứ mang lại cho ta hạnh phúc hay không hạnh phúc, vì đơn giản nó chỉ là tiền.

8. Người giàu luôn kẹt sỉ

Phải nói thật, tôi đã từng kẹt sỉ trong cuộc sống của mình, nhưng cũng chính vì vậy mà tôi không bao giờ phải lệ thuộc tài chính vào bất cứ ai. Cha tôi mất khi tôi lên 10 và số tài sản ông để lại chỉ đủ cho mẹ nuôi chúng tôi ăn học. Chính vì vậy, bà đã phải kẹt sỉ, tằn tiện để có thể lo toan cho con cái của mình được tốt hơn. Trong cuộc sống, mỗi chúng ta cần có một chút ích kỷ và mất một chút lòng tự trọng để ưu tiên chăm sóc bản thân và tạo cơ hội kiếm thêm tiền để không phải lệ thuộc tài chính vào ai cả. Nếu không “kẹt sỉ” trong vấn đề tài chính của mình khi còn trẻ, liệu bạn sẽ như thế nào để có thể lo được cho vợ con, và tương lai của bạn?

Theo Grant Cardone

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM