8 mẹo nhỏ chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng online

Những hình ảnh đẹp, bắt mắt luôn là một nhân tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng khi xây dựng website. Nhiều người nghĩ rằng, muốn có ảnh đẹp phải thuê những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay phải tới những studio vớ dụng cụ tiêu chuẩn. Tuy nhiên với những shop nhỏ, không đủ ngân sách, việc có một bức ảnh đẹp không phải là điều quá khó. Sapo Web từng cung cấp kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm đẹp, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục bày cho các bạn 8 mẹo chụp ảnh cho website bán hàng online mà không cần studio.

1. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là một trong những công cụ hữu hiệu và quan trọng nhất với nhiếp ảnh gia, thêm vào đó nguồn sáng này hoàn toàn “free”. Một bức ảnh sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại cảm giác chân thực. Chụp ảnh sản phẩm cũng vậy.

8 mẹo nhỏ chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng

Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng trở nên gần gũi hơn

Thông thường thời điểm chụp ảnh vào ban ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất vì ánh sáng trắng sẽ làm rõ từng chi tiết sản phẩm. Tuy nhiên, bạn phải biết khai thác thật tốt nguồn sáng này bởi đôi khi nó lấn áp, làm sản phẩm trở nên không rõ ràng. Đừng chụp ngược sáng và đến những nơi ánh sáng quá gay gắt, đồng thời cần phân phối sáng thật hợp lý với những mảng màu sáng tối.

2. Sử dụng “đổ bóng mềm” khi chụp ảnh

Đổ bóng cứng là kích thước nguồn sáng nhỏ hơn so với kích thước của sản phẩm, còn đổ bóng mềm là kích thước của nguồn sáng lớn hơn. Đối với chụp ảnh sản phẩm đăng lên website, bạn nên ưu tiên sử dụng bóng mềm. Bởi càng nhiều ánh sáng, sản phẩm trông sẽ càng mịn. Để làm được điều này, bạn có thể mua bộ khuếch tán tản sáng flash với giá 40.000VNĐ-50.000VNĐ hoặc tự chế một bộ tản sáng bằng băng dính trắng hoặc túi ni-lông gắn vào đèn flash. Làm như vậy, ánh sáng sẽ được phân phối một cách nhẹ nhàng hơn và tập trung vào toàn sản phẩm chứ không phải là một điểm duy nhất.

3. Tìm ra những góc chụp mới lạ

Một số chủ shop khi chụp ảnh sản phẩm thường chọn những góc máy đơn giản vì họ thường không quan tâm nhiều tới việc tạo ra những tấm ảnh đẹp. Điều này chính là lý do khiến cho những tấm hình trở nên thiếu chuyên nghiệp và hấp dẫn. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm những góc chụp mới, ví dụ từ trên cao xuống hoặc từ thấp chiếu lên.

8 mẹo nhỏ chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng 1

Một sản phẩm dù không bắt mắt nhưng nếu biết khai thác những góc độ tốt sẽ vẫn giúp bức ảnh trở nên thu hút, đồng thời làm bạn ngạc nhiên vì những đặc điểm nổi bật của nó. Bạn sẽ không biết được góc chụp nào sẽ làm nổi bật sản phẩm nhất nếu chưa thử hết các góc chụp.

4. Sử dụng chân máy ảnh

Khi chụp ảnh sản phẩm, bất cứ một sự rung động hoặc chuyển động nhỏ nào cũng có thể làm mờ bức ảnh, khiến cho sản phẩm của bạn không được rõ nét. Một chân máy sẽ đảm bảo ổn định khi bạn chụp ảnh. Đặc biệt trong trường hợp, bạn muốn chụp những cảnh mà máy ảnh không thể ghi hết mọi mức độ phơi sáng, bạn có thể chụp một loạt kiểu độc lập với các mức phơi sáng khác nhau sau đó có thể kết hợp lại thành một bức duy nhất. Với kiểu ảnh này, chân máy sẽ là thiết bị hữu dụng bởi lẽ chỉ cần bất kỳ thay đổi nhỏ nào cũng sẽ khiến cho các chi tiết của cùng một cảnh không còn khớp nữa.

5. Kích thước sản phẩm

Đối với một số sản phẩm, người xem sẽ khó có thể hình dung được kích thước thật của nó từ bức ảnh. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đưa tới người mua hàng cảm giác về kích thước thật của sản phẩm. Nếu bạn cho hình ảnh một đồ vật quen thuộc với mọi người vào bức ảnh chụp sản phẩm sẽ có thể giúp khách hàng hình dung kích thước của sản phẩm một cách dễ dàng. Ví dụ, nếu sản phẩm là một con búp bê nhỏ, bạn có thể đặt một cây bút chì có kích thước tiêu chuẩn bên cạnh nó, và cung cấp cho mọi người một cảm giác bao quát tổng thể bức ảnh.

8 mẹo nhỏ chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng 2

6. Để sản phẩm trong môi trường tự nhiên của nó

Việc sử dụng các đạo cụ có thể giúp mang lại những điểm nhấn trong bức ảnh và tạo cảm giác chân thực cho bức ảnh. Ví dụ, nếu bạn có một hình ảnh của một chiếc đồng hồ, hãy chụp nó trên cổ tay của ai đó. Điều này làm sản phẩm trở nên “thật” hơn với người dùng, khiến mắt của khách hàng chỉ tập trung vào điểm nổi bật duy nhất trên cánh tay. Hay nếu bạn kinh doanh quán cà phê, hãy chụp một cuốn sách mở trên bàn với lọ hoa bên cạnh cốc cà phê được pha chế cẩn thận. Khách hàng tiềm năng sẽ tưởng tượng chính bản thân “chìm đắm” trong không gian đó.

7. Màu sắc của sản phẩm

Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm ở tất cả các màu sắc, hoặc bạn chỉ cần chụp một sản phẩm đại diện và đề mô tả sản phẩm bên dưới “Có màu xanh, đỏ, hồng…”. Khách hàng sẽ có hình dung chuẩn xác về màu sắc sản phẩm khi bạn chụp đầy đủ các màu mà sản phẩm có. Bên cạnh đó, nếu bạn biết khai thác tốt sự kết hợp màu sắc thì một bức ảnh nhiều màu sẽ làm sản phẩm trong phong phú và hấp dẫn hơn.

8 mẹo nhỏ chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng 3

8.Chỉnh sửa ảnh

Khi bạn chuẩn bị hình ảnh cho trang web của bạn, hãy chắc chắn rằng những hình ảnh có cùng kích thước. Xem kích thước ảnh phù hợp trên trang web của mình là bao nhiêu sau đó chỉnh sửa hình ảnh của bạn phù hợp với kích thước này để giúp sản phẩm hiển thị với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra trong quá trình chụp ảnh bạn nên sử dụng phông nền trắng để làm tăng điểm nhấn cho sản phẩm. Đồng thời bạn cũng không nên xóa ảnh sản phẩm khi mới chỉ xem trên màn hình máy ảnh. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi cho đến khi bạn tải các bức ảnh vào máy tình của mình. Hình ảnh trông rất khác nhau trên màn hình lớn hơn và đây là cách để quyết định hình ảnh tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop, chỉnh sáng tối hay làm mờ một vài chi tiết để sản phẩm trở nên lung linh hơn. Đối với mua hàng online thì kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm đẹp là cực kì quan trọng và cần được đầu tư kĩ càng. Hình ảnh hàng hóa là một trong những yếu tố quyết định tới việc khách hàng có lựa chọn mua hàng của bạn hay không. Hi vọng với những hướng dẫn cơ bản này từ Bizweb, bạn sẽ có những bức ảnh sản phẩm thật đẹp để đưa lên website của mình, từ đó thúc đẩy khách hàng mua hàng cũng như tăng doanh thu.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM