8 bí quyết kinh doanh làm tăng doanh số mùa lễ hội (P2)

Càng đến cuối năm các cửa hàng càng bận rộn hơn, bởi đây là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao vì diễn ra nhiều ngày lễ kỉ niệm. Trong phần trước của bài viết chúng tôi đã chia sẻ 4 trong số 8 bí quyết kinh doanh làm tăng doanh số mùa lễ hội, hãy tiếp tục tham khảo những bí quyết thú vị khác tại phần 2 dưới đây.

5. Liên kết quảng cáo hoặc bán hàng

bí quyết kinh doanh lễ hội 2

Trong kinh doanh online bạn sẽ thấy các hình thức liên kết quảng cáo diễn ra phổ biến hơn, ví dụ như đặt một banner tiếp thị sản phẩm tại website khác chẳng hạn. Trong truyền thống cũng có không ít cửa hàng áp dụng phương thức này, ngoài ra còn có thể liên kế bán hàng giữa những sản phẩm liên quan. Ví dụ bạn kinh doanh thời trang thì có thể bày thêm một số mặt hàng phụ kiện như trang sức, giày dép,… của cửa hàng khác tại quầy của mình, ngược lại cửa hàng của đối tác cũng thế.

Những kiểu hợp tác này được rất nhiều người hưởng ứng, vì bạn có thể tận dụng tập khách hàng của người khác để tiếp thị hoặc kinh doanh. Điểm chú ý duy nhất là hãy chọn các đối tác cùng có chung tập khách hàng mục tiêu, sản phẩm bổ trợ cho nhau.

6. Tặng kèm dịch vụ

Cũng giống như phương án tặng quà cho khách hàng, chỉ khác là với cách này bạn lại tặng dịch vụ cho họ. Ví dụ kinh doanh đồ chơi trẻ em vào dịp Giáng sinh bạn có thể miễn phí dịch vụ đóng giả ông già Noel đến tặng quà, hoặc bán sô cô la ngày Valentine thì miễn phí gói quà độc đáo và thiệp chẳng hạn. Các dịch vụ này có loại không mất thêm phí nhưng có loại lại tốn của bạn kha khá tiền, vì vậy hãy cân nhắc để chọn phương án phù hợp. Ngoài ra, nên hỏi khách hàng trước xem họ có muốn hưởng dịch vụ này không, vì khác vơi các món quà đơn giản, dịch vụ thường rắc rối hơn.

7. Tổ chức các cuộc thi

Những cuộc thi với thể lệ độc đáo, phần thưởng giá trị chắc chắn sẽ hấp dẫn không ít người tham gia. Lễ hội lại là thời gian mà mọi người nghỉ ngơi, thư giãn bên người thân yêu của mình nên những trò chơi tập thể càng thu hút hơn, khiến cho việc tiếp thị của bạn trở nên dễ dàng. Nếu không muốn tốn kém thì bạn có thể tổ chức cuộc thi trực tuyến tại website của mình, ví dụ nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hãy kêu gọi mọi người gửi những bức ảnh bên thầy cô đến bạn, sau đó dựa vào lượt thích, bình luận để chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất chẳng hạn.

bí quyết kinh doanh lễ hội 3

Đừng nghĩ cứ là cuộc thi thì phải lớn, vài cuộc thi đơn giản nhưng ý nghĩa sẽ được nhiều người hưởng ứng hơn, lại tiết kiệm cho bạn rất nhiều. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra thông điệp thật hay và biết cách phát động phong trào.

8. Tạo ra một landing page để quảng cáo

Lợi thế của các cửa hàng trực tuyến là việc trang trí và mở ra một “gian hàng phụ” cực kì đơn giản. Chỉ cần tạo một landing page theo từng chủ đề của lễ hội, tại đó chứa đầy đủ thông tin quảng cáo, những câu chuyện thú vị, những cuộc thi hay các chương trình khuyến mãi ngắn hạn. Thực tế cho thấy các landing page như vậy thường thu hút người dùng hơn, bởi nó truyền tải nội dung đến đúng người, đúng thời điểm. Nhưng có một điều cần chú ý là hãy liên kế trang đó về website chính của bạn để nó tạo thành thể thống nhất, không gây phân tán sự chú ý của khách hàng.

Mùa lễ hội là thời điểm vàng để thúc đẩy doanh số, hi vọng những bí quyết kinh doanh này sẽ giúp ích bạn để làm điều đó.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

10 cách tăng tốc độ tải trang khi thiết kế website (P2)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM