7 cách tận dụng call-to-action trong kinh doanh online (P2)

Trong phần 1 của bài viết 7 cách tận dụng call-to-action trong kinh doanh online chúng ta đã cùng tìm hiểu một bí quyết giúp tăng lượng chuyển đổi trong kinh doanh online, đó là call-to-action và những lưu ý khi áp dụng vào website bán hàng của mình. Để các bạn có thêm tư liệu tham khảo khi thiết kế nút hành động, chúng tôi sẽ lấy ví dụ về 7 website trực tuyến dưới đây.

3. 7 website bán hàng áp dụng thành công call-to-action

Beastmode Apparel

call to action kinh doanh online 2

Có thể thấy, ngay từ dòng đầu tiên Beastmode Apparel đã nhấn mạnh sự khan hiếm về số lượng mẫu áo khoác hoodie “black & gold” của mình cho khách hàng. Đây là cách đơn giản nhất để tạo ra tính cấp bách, thúc giục khách hàng mua sắm ngay từ bây giờ. Và ngay sau thông điệp đó, nút call-to-action được khéo léo lồng vào với viền trắng nổi bật trên nền đen để kích thích người dùng.

Sriracha 2 Go

call to action kinh doanh online 3

Hãy để ý, toàn bộ mẫu quảng cáo đều được thiết kế với 3 màu chủ đạo: đỏ, trắng và xanh lá cây, đây là một sự đồng bộ mang tính chất thương hiệu. Nút call-to-action được thiết kế theo chiều quan sát từ trái qua phải, nổi bật trên nền trắng nên rất dễ nhận ra. Nội dung trong nút hành động tuy đơn giản nhưng khi nó nằm dưới slogan của hãng lại tạo ra câu khẩu hiệu hoàn hảo: “Sriracha trong mỗi bữa ăn… Hãy mua ngay!”. Bạn nên học tập cách quảng cáo sản phẩm độc đáo này của Sriracha 2 Go.

Bixbi Pet

call to action kinh doanh online 4

Nếu theo đúng quy tắc nút hành động nổi bật trên nền màu thì có lẽ mẫu quảng cáo website của Bixbi Pet đã không làm tốt điều này, vì tất cả đều là màu vàng mà thôi. Thế nhưng, nếu bạn chú ý cách mà Bixbi Pet tạo ra những khoảng màu đậm sẽ thấy đây là chiến lược rất sáng tạo. Các chi tiết quan trọng như tên thương hiệu, nút call-to-action, khung giới thiệu sản phẩm đều được tô màu vàng đậm hơn, gần ngả sang cam. Sự đồng bộ này tạo ra mối liên kết dẫn dắt khách hàng theo đúng hướng mà chủ website muốn, như vậy tỷ lệ họ nhấp chuột cũng cao hơn rất nhiều.

Department of Motivation

call to action kinh doanh online 5

Mẫu quảng cáo của Department of Motivation không nhấn mạnh về khía cạnh màu sắc như Bixbi Pet mà lựa chọn hình ảnh để thúc giục khách hàng. Một bàn tay đang nắm chặt vừa thể hiện sự quyết tâm vừa cho thấy thành công là thứ dễ như trở bàn tay. Sẽ khá trừu tượng nếu chỉ có hình ảnh này trên mẫu quảng cáo, nhưng dòng chữ ngay bên cạnh đã thuyết minh ý nghĩa của nó cho khách hàng hiểu: “Cách đơn giản nhất để đạt được mục tiêu của bạn!” và ngay ở dưới là nút call-to-action để người đọc có thêm động lực nhấp chuột. Đây là cách thiết kế nhằm vào tâm lý khách hàng, khi bạn dùng các hình ảnh cổ động họ thì hiệu quả kêu gọi sẽ tăng lên rõ rệt.

Carry on Cocktail Kit

call to action kinh doanh online 6

Đây là một mẫu thiết kế nút call-to-action khá độc đáo và gần như phá bỏ tất cả quy tắc mà chúng ta đã bàn từ đầu tới giờ. Không chú trọng về màu sắc cũng không sử dụng hình ảnh để thúc giục, mẫu quảng cáo của Carry on Cocktail Kit quá đơn giản. Thế nhưng chính sự đơn giản này lại khiến cho lời kêu gọi của hãng dễ được chú ý hơn. Nút hành động không được đóng khung nhưng biểu tượng mũi tên được cách điệu còn mang đến hiệu quả tốt hơn nhiều, nhất là khi nó nằm dưới dòng chữ “Cuộn xuống” dễ hiểu. Điều chúng ta học được ở đây là để hướng dẫn người đọc thì hãy loại bỏ những yếu tố thừa dễ gây mất tập trung cho họ.

Manpacks

call to action kinh doanh online 7

Mẫu quảng cáo của Manpacks có lẽ là mẫu thiết kế call-to-action rõ ràng nhất mà chúng ta có từ đầu tới giờ, họ tận dụng cả màu sắc, hình ảnh và lời kêu gọi một cách xuất sắc. Câu khẩu hiệu được đưa lên đầu tiên, tiếp đến là những sản phẩm mà hãng cung cấp, nút call-to-action với màu xanh bắt mắt nằm cạnh khung điền địa chỉ email. Để kích thích người dùng, Manpacks còn ghi thêm thông tin “1000 người đàn ông đã đăng ký” làm tăng sự hấp dẫn, đây cũng chính là điểm nhấn khiến mẫu quảng cáo này thêm nổi bật.

Grovemade

call to action kinh doanh online 8

Grovemade sử dụng hình ảnh khá trực quan cho website của mình, thông điệp #madethehardway được sử dụng nổi bật trên nền ảnh, cho người đọc hình dung rõ nhất về cách họ tạo ra sản phẩm. Mặc dù nút call-to-action khá nhỏ nhưng lại dễ nhận thấy, và bởi vì mẫu quảng cáo quá đơn giản nên nó khiến người xem tò mò hơn rồi nhấp chuột vào để “Learn more”. Ngoài ra menu chuyển hướng của website cũng rất đơn giản, người dùng sẽ biết phải nhấp vào đâu để mua sắm.

Trong kinh doanh online, làm sao để tỷ lệ chuyển đổi liên tục tăng là mục tiêu mà nhiều người hướng đến. Hãy tận dụng sức mạnh của nút call-to-action để làm điều đó.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

3 công cụ tiếp thị kinh doanh online không thể bỏ qua năm 2015

Bí quyết kinh doanh: Doanh thu phất lên nhờ ngày “đặc biệt”

7 cách tận dụng call-to-action trong kinh doanh online (P1)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM