6 bí quyết bùng nổ doanh số khi bán hàng trên Twitter

Trong danh sách các mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất thì Twitter cũng được xếp vào top 5 bên cạnh những cái tên đình đám như Facebook, Instagram,… Mặc dù ở Việt Nam số người sử dụng Twitter không nhiều nhưng nó vẫn được chú trọng trong việc quảng cáo, tiếp thị, truyền thông thương hiệu. Nếu bạn cũng đang sử dụng mạng xã hội này cho việc kinh doanh online của mình thì hãy tham khảo 6 bí quyết bùng nổ doanh số khi bán hàng trên Twitter dưới đây của chúng tôi.

1. Kiểm tra toàn diện tài khoản dùng để bán hàng trên Twitter

Trước khi khởi động một chiến dịch bán hàng trên Twitter cho năm 2017, việc đầu tiên mà bạn cần làm là kiểm tra toàn diện tài khoản của mình một lần. Để làm việc này hãy dùng tính năng Twitter Analytics, tại đây bạn sẽ biết hiệu quả từ những tweet mà mình đã đăng tải trong năm 2016, chúng sẽ cho bạn cái nhìn toàn diện nhất.

Khi kiểm tra hãy tổng kết lại những tweet nào có lượng tương tác cao nhất, tweet nào được nhiều người nhấp vào liên kết nhất. Dựa vào đó bạn sẽ biết loại nội dung thu hút người dùng và những lưu ý để kích thích hành động của họ.

2. Trò chuyện nhiều hơn với người dùng

Dù sao thì Twitter cũng là một mạng xã hội, dù bạn dùng nó với mục đích bán hàng hay tiếp thị thì điều cần làm nhất vẫn là phải tương tác với nhiều người dùng hơn để xây dựng mạng lưới quan hệ và uy tín của mình. Có một số cách để bạn chủ động trò chuyện nhiều hơn với khách hàng, ví dụ như:

- Tổ chức một cuộc trao đổi hàng tuần: Đăng một tweet với nội dung gợi mở ra chủ đề bàn luận mỗi tuần là cách rất tốt để lôi kéo sự tham gia của mọi người. Hãy chọn những chủ đề hấp dẫn, đúng mối quan tâm của tập khách hàng mà bạn hướng tới, ví dụ thế này chẳng hạn: “Hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn luận về vấn đề thu ngân rút lõi tiền trong cửa hàng, mọi người hãy kể câu chuyện của mình đi nào!”

- Hỏi đáp liên quan tới thương hiệu: Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây của Forbes, họ đã tạo ra hashtags #askforbes để người dùng đưa ra câu hỏi liên quan tới thương hiệu, sản phẩm để họ trả lời trực tiếp. Cách làm này sẽ giúp thương hiệu trở nên thân thiện hơn, đồng thời cũng giúp khách hàng có thêm hiểu biết về bạn.

ban-hang-tren-twitter-1

3. Lên lịch đăng bài càng nhiều, càng chi tiết càng tốt

Lên lịch đăng bài cũng đồng nghĩa với việc bạn đã có kế hoạch để bán hàng trên Twitter cho năm 2017. Bạn cần phải xác định trước những sự kiện nổi bật sẽ diễn ra trong năm, ví dụ như lễ kỉ niệm thành lập, black Friday, ciber Monday, thanh lý hàng cuối năm,... Sau đó lên trước các nội dung chính, kịch bản seeding cho từng tweet của mỗi sự kiện. Điều này cũng giúp bạn ghi nhớ lịch trình và có kế hoạch chi tiết hơn, tăng hiệu quả khi tiếp thị trên mạng xã hội.

4. Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng trên Twitter chủ yếu nằm trong 2 quá trình:

- Trả lời tweet của khách hàng

- Trả lời các tin nhắn riêng

Dù là quá trình nào thì bạn cũng phải đảm bảo trả lời nhanh và nhiệt tình để đạt được chứng nhận như dưới đây của hãng hàng không Southwest Airlines.

ban-hang-tren-twitter-2

Muốn vậy hãy thiết lập tính năng cho phép tất cả mọi người đều có thể gửi tin nhắn riêng cho bạn, thêm lựa chọn điều hướng khách hàng tới trang hỗ trợ trên website chính, lúc này bạn sẽ được chứng nhận hỗ trợ vào bất kỳ giờ nào (24/7).

ban-hang-tren-twitter-3

5. Viết tweet dạng hình ảnh

Thay vì viết tweet bằng văn bản như thông thường bạn có thể gây chú ý bằng cách chụp lại đoạn trích dẫn mình muốn rồi đăng lên, ví dụ như cách mà The New York Times vẫn làm.

ban-hang-tren-twitter-4

Những hình ảnh này nên có hình ảnh thương hiệu của bạn để tăng mức độ nhận diện, sử dụng màu nền và màu chữ đối lập để dễ tạo hiệu ứng hơn.

6. Đăng ảnh động và video về sản phẩm

Đối với các sản phẩm mới, hãy thử dùng ảnh động hoặc một đoạn video ngắn để quảng cáo trên Twitter, chúng sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn thay vì ảnh tĩnh như thông thường.

ban-hang-tren-twitter-5

Trên đây là 6 bí quyết giúp bạn tiếp thị và bán hàng trên Twitter hiệu quả hơn trong năm 2017. Hãy thử áp dụng ngay hôm nay để thấy hiệu quả nhé!

>>27 công cụ miễn phí hỗ trợ bán hàng trên Twitter (P1)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM