5 suy nghĩ tiêu cực có thể dìm chết thành công

Trong giới kinh doanh, những suy nghĩ trong đầu một doanh nhân có ảnh hưởng rất nhiều đến doanh nghiệp. Nó có thể biến một người bình thường trở thành nhà lãnh đạo thành công đưa doanh nghiệp đến tầm cao mới. Nhưng mặt khác, nhiều suy nghĩ cũng có thể là liều thuốc độc, làm nghiệp kinh doanh sụp đổ lúc nào không hay.  

5 suy nghĩ tiêu cực có thể dìm chết thành công

Những suy nghĩ tiêu cực hoặc quá kiêu căng khiến bạn thất bại

  Sau đây là năm trong những suy nghĩ sai lầm nhất khi làm ăn:

 

“Tôi không thể làm được”

Rất nhiều những ý tưởng độc hại trong giới kinh doanh không thể sánh bằng ý nghĩ: làm một điều gì đó là bất khả thi. Hãy nhìn những người khởi nghiệp tài ba, giàu có nhất thế giới nói riêng như Bill Gates, Mark Zuckerbergn hay nhiều ví dụ về thành công khác nói chung, đó là họ nhìn thấy một vấn đề khó khăn và tin tưởng rằng mình có thể làm được nó. Niềm tin đó đã mở ra cánh cửa thành công cho rất nhiều người. Vậy bao nhiêu lần trong ngày, bạn tự nói với bản thân rằng “Tôi không thể làm được”? Nếu câu trả lời nhiều hơn 0, thì nó chính là lý do bạn không thể thành công.

 

“Không thể chiến thắng nỗi sợ hãi”

Thương trường là chiến trường. Nó khó khăn và khốc liệt, khiến nhiều người nản chí. Chỉ những người dũng cảm mới có thể vượt qua nỗi sợ hãi để bước tiếp lên phía trước. Những doanh nhân nổi tiếng trên thế giới cũng đã từng chia sẻ họ cảm thấy lo sợ khi quyết định đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh mới. Và rõ ràng, ai trong mỗi chúng ta khi kinh doanh cũng sợ thất bại, sợ mất tiền, mất thời gian và nỗ lực của mình. Nhưng không có một lời nguỵ biện nào để tiếp tục sống với nỗi sợ hãi ngự trị trong đầu, vượt qua được nỗi sợ là điều quan trọng nhất trong kinh doanh. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể để dũng cảm. Đừng coi sự sợ hãi là một vật cản không thể vượt qua.  

5 suy nghĩ tiêu cực có thể dìm chết thành công

Bạn không thể thành công nếu tiếp tục sợ hãi

 

“Trước sau gì cũng thế”

Không hề! Cơ hội để thành công của một doanh nhân là vô vọng nếu anh ta nghĩ như vậy. Bạn phải chủ động với tất cả những gì diễn ra xung quanh mình. Ý nghĩ bi quan này phản ánh những vấn đề lớn hơn như: lười biếng, thiếu động lực và thờ ơ. Thành công không tự nhiên mà có. Nó là quả ngọt kết trái từ bao nỗ lực và cố gắng.Một doanh nhân không thể ngửa tay xin xỏ sự thành đạt. Hãy nỗ lực giải quyết mọi vấn đề với ý nghĩ bạn có thể thay đổi được mọi thứ!  

“Tôi là giỏi nhất”

  Sự tự tin trong kinh doanh là rất cần thiết, nhưng sự tự tin thái quá của người đứng đầu doanh nghiệp cũng là lý do khiến việc làm ăn thất bại. Ý nghĩ cho mình là giỏi nhất khiến bạn tự phân biệt đẳng cấp với những đồng nghiệp và đối tác kinh doanh. Bạn trở nên chuyên quyền, bá đạo mà quên rằng kinh doanh không phải là đứng trên mọi người. Kinh doanh là một mạng lưới những bộ óc thông minh và sáng tạo mong muốn thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Cô lập bản thân với ý nghĩ này, bạn không gây ấn tượng với ai cả và cũng không bao giờ có thể phát triển.  

“Tôi chẳng có đủ năng lực”

Có rất nhiều người tài giỏi và thông minh nhưng họ lại nghi ngờ chính bản thân mình. Họ lo lắng và phân vân không biết mình có đủ giỏi để phát triển hay không? Thật chẳng có gì phí  hoài hơn khi bạn có năng lực, tất cả mọi người đều nhìn ra nhưng chính bạn lại không nhận ra điều ấy.  

5 suy nghĩ tiêu cực có thể dìm chết thành công

Đừng nghi hoặc khả năng của mình.

  Jim Snediker, CEO và đồng sáng lập của công ty Stock Mfg từng chia sẻ: “Khi mới thành lập công ty, chúng tôi gặp gỡ một vài công ty lớn muốn hợp tác trong nhiều dự án. Và khi đó tôi nghĩ rằng tôi nên đồng ý với tất cả các điều khoản họ đưa ra để ký được hợp đồng”… “nhưng sau đó tôi nhận ra rằng các công ty lớn có rất nhiều các công ty nhỏ - như chúng tôi muốn hợp tác. Và họ đã chọn chúng tôi bởi chúng tôi đủ giỏi, đủ năng lực chứ không phải do lý do nào khác. Vậy tôi không nên bi quan nghĩ rằng công ty tôi may mắn lắm mới được họ lựa chọn.”

  Đôi khi suy nghĩ lại chính là thứ cản trở chúng ta đến với thành công. Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, bạn có thể sẽ phải ngạc nhiên với chính mình, và thành công sẽ không còn là điều gì quá xa vời với bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM