5 sai lầm khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử

Kinh doanh thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ và đang dần lấn áp thị trường kinh doanh truyền thống với việc mở ra ngày càng nhiều các trang website kinh doanh. Tuy nhiên xây dựng kênh thương mại điện tử thành công không phải điều đơn giản, đặc biệt đó là toàn bộ thời gian đầu của bạn. Và nhiều người đã quan niệm rằng lần đầu sai lầm là chuyện bình thường, nhưng bạn cần nhớ, lần đầu không có nghĩa đi liền với sai lầm. Có một câu nổi tiếng “Chỉ có kẻ ngốc mới học những sai lầm của chính mình. Người đàn ông khôn ngoan học từ những sai lầm của kẻ khác”. Trong bài này, Sapo sẽ cung cấp cho các bạn 7 sai lầm phổ biến nhất của các ông chủ khi bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử và làm thế nào để bạn có thể tránh được chúng.

thương mại điện tử

1. Tâm lý “ cứ xây dựng họ sẽ đến”

Điều sai lầm trong suy nghĩ của nhiều người là khi thương mại điện tử đã có sự thành công nhất định thì bạn bắt tay vào làm sẽ dễ dàng tìm kiếm được khách hàng. Và điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn có một trang thương mại điện tử nhưng cần có thời gian và công sức để xây dựng. Theo thống kê, internet có khoảng 1,2 tỷ trang website. Hãy nghĩ rằng, trong số vô vàn các trang web đó làm thế nào để khách hàng thấy bạn?

Xây dựng một trang web thân thiện và phù hợp với sản phẩm mà bạn đang bán. Hãy làm “kín” nó bởi các sản phẩm tuyệt vời mà bạn có. Khi bạn bắt đầu kinh doanh, hãy nhận định rằng bạn tung ra cửa hàng của bạn chỉ là bước đầu tiên trong cuộc hành trình tuyệt vời để xây dựng con đường kinh doanh của chính mình.

2. Trang thương mại điện tử không có Logo

Một logo là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng sẽ thấy khi truy cập và web của bạn. Nếu họ nhớ về bạn họ sẽ rất dễ nhận biết tất cả về trang thương mại điện tử chỉ cần nhìn logo. Hầu hết nếu không phải nền tảng của thương mại điện tử sẽ đều hiển thị tiêu đề của cửa hàng bạn trong văn bản tiêu chuẩn nếu bạn không tải lên một biểu tượng cho mình, nhưng điều này là không đủ tốt.

Vậy tại sao có rất nhiều người khởi động các cửa hàng không có logo?

Vì thông thường mọi người nghĩ để có một logo hiển thị họ sẽ bỏ ra chi phí thuê người thiết kế và chi tiêu nhiều. Và thực tế điều này không đúng. Có rất nhiều tùy chọn có sẵn ngay bây giờ cho phép bạn thiết kế logo miễn phí và rất rẻ tiền mà không có lý do gì cửa hàng của bạn không sử dụng.

thương mại điện tử

3. Tính xác thực cho trang thương mại điện tử

Chúng ta biết rằng nếu có tính thực tế trên các trang thương mại điện tử sẽ gia tăng khả năng thu hút khách hàng hơn. Vì nó tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng. Hiện nay hầu hết các tính xác thực đều được triển khai thực hiện sai hoặc bó buộc không mang được nhiều lợi ích.

Chúng ta hãy nhìn một số cách dưới đây:

Đánh giá. Nhận xét gì?

Các trang thương mại nên thêm những đánh giá, và trong khi đánh giá chắc chắn rằng có thể dẫn đến chuyển đổi tăng (khả năng giữ chân khách hàng), nếu thực hiện không đúng lúc, họ cũng có thể làm ngược lại.

Là một khách hàng, nhìn vào một cửa hàng hoặc một trang sản phẩm mà có một ứng dụng đánh giá có thể là nguyên nhân quan tâm. Và nếu không có họ có thể nghĩ: Sản phẩm này đã có ai mua chưa? Cái này có thực sự tốt? Những dẫn chứng thực thế cho phép tạo sự tin tưởng nhất định cho trang thương mại điện tử của bạn.

Làm nổi bật các tài khoản xã hội

Cũng giống như đánh giá, nhiều người mua hàng trực tuyến sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như một sự tin tưởng cho cửa hàng lần đầu tiên họ ghé thăm. Trang thương mại điện tử của bạn cung cấp nhiều sản phẩm và nội dung tốt nhưng nếu không có người theo dõi hay tham gia, có có hại nhiều hơn là lợi.

4. Không xây dựng nội dung trang

Một điều tệ hại mà nhiều trang thương mại điện tử không thể thu hút khách hàng vì nó không có nội dung. Nếu bạn xây dựng chúng và chỉ đưa lên đó những sản phẩm cùng một vài ít thông tin, điều đó sẽ khiến khách hàng chán nản, và họ sẵn sàng ghé thăm cửa hàng khác tốt hơn nhiều. Một trang thương mại điện tử hiệu quả, ngoài việc lấp chỗ trống bởi sản phẩm bạn phải cung cấp thông tin cho chúng. Không chỉ giới thiệu mà nó có thể là những lời khuyên hữu ích, những tin tức, vừa cung cấp thông tin vừa tăng hiệu quả chuyển đổi và khiến khách hàng theo dõi trang web của bạn thường xuyên hơn. Hãy xây dựng nội dung cùng diễn đàn thảo luận hợp lý cho khách hàng của bạn.

5. Tập trung vào quá nhiều điều

Kinh doanh là khó khăn và phức tạp. Và điều hiển nhiên nếu bạn xây dựng  trang web của bạn với quá nhiều nội dung đa dạng, điều đó tốt, nhưng tính không chuyên sâu của nó thì tệ hại. Giống như một bác sĩ không thể thực hiện nhiều ca phẫu thuật trong cùng một thời gian.

Điều cần thiết là bạn cần tập trung nhất định vào một số mảng nhất định, việc  dàn trải quá nhiều vào những thứ khác sẽ khiến trang thương mại điện tử của bạn “bị loãng” và điều mà bạn cung cấp hoàn toàn không thiếu trên các trang khác. Tính chuyên sâu cho phép bạn khác biệt hóa và cung cấp cho nhu cầu khách hàng tốt hơn.

Trên đây là 5 sai lầm cơ bản của những người chủ khi bắt đầu xây dựng trang thương mại điện tử cho mình. Hy vọng bài viết của Sapo cung cấp thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.

Có thể bạn cần biết:

7 bí mật để sản phẩm thương mại điện tử thành công (P1)

7 bí mật để sản phẩm thương mại điện tử thành công (P2)

4 lưu ý cho trang web thương mại điện tử

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM