Đây chính là 5 lý do khiến bạn đến bây giờ vẫn không kiếm nổi 1 xu

Làm cách nào để tôi có thể kiếm được thật nhiều tiền, thực hiện mọi thứ mình muốn? Tại sao cùng một nền tảng, kiến thức mà anh ta lại giàu hơn tôi? Vô vàn câu hỏi được đặt ra trên con đường làm giàu, kiếm tiền, nhiều người đổ lỗi cho hoàn cảnh khách quan, một số khác còn lại nhận thức được sự yếu kém của bản thân nhưng không biết ở sửa chữa ở đâu. Dưới đây là điều bạn cần khắc phục nếu muốn thành công hơn trên con đường khởi nghiệp.

5-ly-do-khien-ban-den-gio-van-khong-kiem-noi-1-xu-

1. Sống với gia đình

Theo một khảo sát, cho thấy hầu hết người dân Mỹ sống trong vòng 25 dặm gần gia đình của mình. Đây là con số ở một đất nước mà người dân có tính tự lập cao, còn tại Việt Nam, chắc chắn nó nhân lên rất nhiều lần. Mối quan hệ chặt chẽ trong gia đình làm lên văn hóa người Việt, nó rất cần thiết nhưng đôi khi lại cản trở con đường lập nghiệp. Nếu bạn muốn thực sự kiếm được tiền nuôi bản thân, bạn cần “ngắt” kết nối với mẹ và tất cả mọi thứ từ gia đình.

5-ly-do-khien-ban-den-gio-van-khong-kiem-noi-1-xu-1

Tất nhiên đó không phải là việc bạn không nói chuyện, giao tiếp với họ mà bạn cần di chuyển, tạo cơ hội cho bản thân. Bạn không thể tiết kiệm tiền bằng cách sống trong ngôi nhà của cha mẹ - nhưng tiếc thay, đó lại là điểm chung của hầu hết những người trẻ ở Việt Nam. Tách biệt với gia đình sẽ mang lại cho bản thân rất nhiều thứ, đó cũng chính là lý do vì sao những đứa trẻ từ quê lên thành phố lại tự lập rất nhanh và có khả năng quản lý tài chính tốt. Đồng thời bạn sẽ được tiếp cận với nhiều cơ hội và đưa ra quyết định của bản thân, thay vì suốt ngày trông chờ từ bố mẹ.

2. Chả hiểu gì về kinh tế cả

Bạn muốn làm giàu? Bạn muốn kiếm thật nhiều tiền nhưng bạn lại không biết chút nào về kinh tế? Nhiều người đáp trả rằng, tôi tốt nghiệp một trường xã hội, tại sao lại phải cần biết về kinh tế?

Câu trả lời đơn giản thôi, bạn muốn giàu có, bạn cần phải biết về kinh tế, từ những thuật ngữ đơn giản đến một số vấn đề chuyên ngành hơn. Hiểu biết về kinh tế sẽ giúp bạn chủ động hơn trong cuộc sống, vạch được hướng đi vững chắc cho bản thân và hiểu rõ từng khoản đầu tư. Đừng bao giờ để mình đứng ngoài rìa của thị trường, chỉ khi tham gia vào bạn mới biết được tầm quan trọng của kinh tế.

3. Suy nghĩ sai về ngân sách

Bố của bạn có thể nói rằng “Một xu tiết kiệm được là một xu kiếm được” – SAI, nó chỉ là 1 xu mà thôi. Bạn có thể tiết kiệm tiền để xây dựng ngân sách riêng tuy nhiên không bao giờ được để nó mãi mãi nếu như bạn không có một khoản tiền lớn bên ngoài nào cả. Cần phải biến nó thành cơ hội, từ một con lợn đất thành 2, 3 hay thậm chí “lột xác” thành lợn vàng” qua việc đầu tư vào dự án, kinh doanh, học hành. Bạn phải luôn nhớ rằng, thật “ngu dốt” khi để ngân sách của mình luôn ở trạng thái phòng thủ mà không phải là “tấn công”.

4. Thờ ơ về tài chính

Mọi người thường trở nên thờ ơ về tài chính thậm chí không nhìn vào nó, chỉ khi nào đã “cháy” túi mới thốt lên rằng “Ôi, đã hết tiền rồi à”. Bạn không thể kiếm được xu nào và làm giàu nếu không chú ý đến nó. Thừa nhận về tài chính của mình như thế nào và hãy thảo luận về tài chính của mình mỗi tuần dù nó đang ở đâu đi nữa.

5. So sánh giàu nghèo

  1. 5-ly-do-khien-ban-den-gio-van-khong-kiem-noi-1-xu-2

Một trong những điều “đần độn” nhất mà những người kém cỏi hay ngụy biến đó là họ thường so sánh tình hình tài chính của mình với những người kém hơn. Điều này là một ý tưởng tồi tệ bởi nó sẽ không mang lại cho bạn bất cứ thứ gì: tiền bạc, danh tiếng hay cơ hội. Đừng bao giờ ngụy biện, hãy chọn những mục tiêu cao hơn để hướng tới, họ có thể là những tỷ phú, triệu phú, doanh nhân tài năng hoặc đơn giản là bạn bè xung quanh.

Tiền không phải là thứ quan trọng nhất trong thế giới này nhưng thiếu nó thì chẳng làm nổi việc gì cả. Nó xây dựng lên cuộc sống, giúp bạn chăm sóc gia đình và bản thân, nó làm mọi thứ mà bạn muốn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM