5 lời khuyên giúp bạn trở thành “siêu sao” về Digital Marketing

Dưới đây là cách tiếp cận thực tế và dễ dàng để phát triển một chiến lược Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) có khả năng tạo ra nhận thức, thúc đẩy sự tham gia của người dùng và chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

Hơn ba phần tư các nhà quản lý hiện nay đều  hiểu được vai trò quan trọng và xem sáng kiến tiếp thị kỹ thuật số là một ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên thì nhiều người lại không biết cách chuẩn bị để đương đầu với sự bùng nổ một cục diện mới và hoàn toàn khác biệt trong nền kinh tế ngày càng hiện đại hơn.

5 lời khuyên giúp bạn trở thành “siêu sao” về Digital Marketing Sự phát triển vượt bậc của Digital Marketing

Kaufman, một giáo sư phụ tá marketing tại trường đại học Lynchburg, Mỹ, chia sẻ rằng ngay cả các nhà quản lý tiếp thị được đào tạo trong một nền giáo dục tiên tiến cũng không chắc chắn có thể tự suy nghĩ và tạo ra một chiến lược Digital Marketing thành công. Bởi lẽ nhiều hệ thống giáo dục hiện nay không hề có chương trình đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực này.

Vậy, làm thế nào để trở thành một “siêu sao” về tiếp thị kỹ thuật số? Dưới đây là 6 lời khuyên giúp bạn bắt đầu thực hiện giấc mơ của mình.

  1. Quảng cáo di động

5 lời khuyên giúp bạn trở thành “siêu sao” về Digital Marketing 1

Thế hệ 8x, 9x luôn gắn liền với chiếc điện thoại di động. Do đó, việc tiếp cận họ bằng cách đặt quảng cáo trên các mạng điện thoại di động là một cách thức tiếp thị tuyệt vời. Khi đó, những ứng dụng miễn phí mà người dùng tải về sẽ không thực sự là miễn phí, bởi mỗi ứng dụng sẽ giúp thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng và bán các quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên những dữ liệu đó. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như các biểu ngữ (dưới dạng text, banner, video) ở trên cùng hoặc dưới cùng của trang, thậm chí là lấp đầy toàn bộ màn hình mỗi khi người dùng điện thoại di động truy cập vào các website, ứng dụng, game,…

Đây được xem là một hình thức quảng cáo mang tính cá nhân hóa cao mà bạn không thể bỏ qua trong thời buổi điện thoại di động có kết nối internet đang thực sự phát triển bùng nổ.

  1. Thị trường kết nối

5 lời khuyên giúp bạn trở thành “siêu sao” về Digital Marketing 2

Một số trang mạng xã hội như Facebook và Twitter sẽ phân tích khách hàng hiện tại dựa trên những gì bạn cung cấp và cho hiển thị quảng cáo đến với những đối tượng khách hàng tiềm năng tương tự. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần tải lên một địa chỉ email của khách hàng, dựa vào đó, Facebook sẽ tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu khổng lồ của mình để tìm thấy những người khác có lối sống và nhân khẩu học tương tự, sau đó đưa họ vào đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Quả thực đây là một cơ hội hấp dẫn cho bất cứ ai đang muốn mở rộng cơ sở khách hàng của mình để đẩy mạnh tiếp cận và phát triển kinh doanh hơn nữa.

  1. Tiếp thị lại Google

Tiếp thị lại Google là tính năng cho phép người bán tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng đã từng truy cập vào website trước đây, đồng thời hiển thị các quảng cáo có liên quan để họ nhìn thấy khi truy cập vào các trang web khác cùng trong Mạng hiển thị của Google.

5 lời khuyên giúp bạn trở thành “siêu sao” về Digital Marketing 3

Cụ thể là, khi khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web bán hàng, Google sẽ cho phép bạn đặt một cookie (tệp được tạo bởi trang web mà người dùng đã truy cập để lưu trữ thông tin duyệt web) trên trình duyệt của họ. Sau đó cho đến vài tháng sau, khi người dùng truy cập vào các trang web cùng trong mạng quảng cáo của Google thì quảng cáo hiển thị của bạn sẽ xuất hiện. Đây được xem là một cách để gợi nhắc những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn, cho họ thấy có thể đó là một sự đầu tư xứng đáng và hiệu quả.

  1. Tận dụng quảng cáo Facebook, Twitter

5 lời khuyên giúp bạn trở thành “siêu sao” về Digital Marketing 4 Tỷ trọng phổ biến của hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội

Kể từ khi mạng xã hội (Facebook, Twitter,..) ra đời, lượng người dùng “khổng lồ” của nó đã vô hình chung trở thành thị trường màu mỡ cho các nhà kinh doanh khai thác. Bạn có biết rằng: Chỉ với một kênh Digital Marketing là mạng xã hội Twitter mà thương hiệu Dell đã thu được 1 triệu USD doanh thu vào năm 2009. Cho đến nay, hiện có rất nhiều các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế vẫn đang tận dụng bán hàng trên nền tảng này.

Mạng xã hội giúp tập hợp dữ liệu về các chủ thể. Là một nhà quảng cáo, bạn có thể sử dụng các thông tin mà họ thu thập được để xác định ai sẽ nhìn thấy quảng cáo hiển thị của bạn, bằng cách thiết kế đối tượng mục tiêu theo các yếu tố nhân khẩu học như độ tuổi, địa lý, trường học hoặc nơi sinh,…

  1. Dịch vụ quảng cáo Paid Search (tìm kiếm trả phí) của Google

5 lời khuyên giúp bạn trở thành “siêu sao” về Digital Marketing 5

Hiện nay, Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến hơn cả. Nếu bạn chưa bắt đầu chạy quảng cáo trả phí thì hãy truy cập ngay và ghi danh chương trình Adwords của mình. Bằng cách thiết lập từ khóa mục tiêu, cung cấp mẫu quảng cáo ngắn gọn không quá 95 ký tự, phân bổ ngân sách, xác định khu vực địa lý,… quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên đầu trong các trang kết quả trả về mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa với các trường mà bạn đã thiết lập. Chúng sẽ hiển thị cho đến khi nguồn ngân sách chạy quảng cáo Google  Adwords của bạn trở nên cạn kiệt, trừ khi bạn liên tục nạp thêm ngân sách một cách đều đặn.

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì kinh doanh không bao giờ là dễ dàng cả. Để thành công, bên cạnh các công cụ marketing truyền thống, người bán cần phải nhanh nhạy nắm bắt các công cụ hiện đại. Trên đây là 5 mẹo sử dụng Digital Marketing thành công mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé!

Tổng hợp từ thefinancialbrand.com

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM