5 kiểu nhân viên khiến Sếp cực kỳ ghét tại công sở

Là một ông chủ không ai muốn nhân viên của mình làm việc thiếu tích cực, không mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải trong doanh nghiệp nào cũng chỉ tồn tại hình mẫu nhân viên như sếp mong muốn, không ít kiểu nhân viên đã khiến ông chủ của họ phải đau đầu trước những “sở thích” kỳ lạ của họ. Hãy kiểm tra 5 kiểu nhân viên dưới đây xem bạn có mắc phải các tật xấu khiến sếp của mình không ưa không nhé.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

5-kieu-nhan-vien-khien-sep-cuc-ky-ghet-tai-noi-lam-viec 1

1. Không tuân thủ thời gian làm việc

Đây là kiểu nhân viên luôn thích đi muộn về sớm, không tuân thủ thời gian mà công ty quy định. Nếu một cuộc họp bắt đầu lúc 9 giờ sáng, anh ta có vẻ vẫn đủng đỉnh chát chit, cafe và có mặt tại phòng họp sau 9h15. Mặc dù làm việc rất tốt, nhưng anh ta luôn khiến mọi người phải chờ đợi.

5 kiểu nhân viên công sở khiến Sếp cực kỳ ghét

Những kiểu nhân viên này thường tạo ra cảm giác khó chịu cho mọi người, bởi công việc của họ bị ảnh hưởng bởi thói quen làm việc không tuân thủ nguyên tắc của bạn. Trong con mắt của sếp, những người đi làm đúng giờ và tuân thủ nguyên tắc giờ giấc sẽ là những người có ý thức trách nhiệm làm việc, trừ khi bạn là một người làm việc cực kỳ xuất sắc và hiệu quả, nếu không chúng ta sẽ sớm bị out bởi thói quen xấu này.

2. Tư tưởng làm việc bằng đúng mức lương mình nhận được

Đây là một hiện tượng phổ biến đang xuất hiện rất nhiều trong suy nghĩ của giới nhân viên văn phòng hiện nay. Mặc dù đã đi làm nhưng họ vẫn luôn có suy nghĩ như những cô cậu học trò Trung học, họ cho rằng tất cả mọi thứ mình nhận được đều đang không công bằng. Và thay vì cố gắng làm việc hết sức mình có thể, họ chỉ tính toán làm vừa đủ theo mức lương mình nhận được mỗi tháng.

5 kiểu nhân viên công sở khiến Sếp cực kỳ ghét

5 kiểu nhân viên khiến Sếp cực kỳ ghét tại công sở

Xem thêm:

Học cách thiết kế website doanh nghiệp

Mách bạn cách bán quần áo online hiệu quả

Sự thật khi có tư tưởng làm việc chống đối như vậy, bạn sẽ không bao giờ có thể hoàn thành tốt công việc cả. Có thể ban đầu mức lương của bạn chưa cao, nhưng hãy cứ cố gắng hết sức mình đi, trước khi muốn nhận được đền đáp. Khi bạn hoàn thành xuất sắc công việc, thì chẳng có lý do nào để sếp không tăng lương cho bạn cả, nhưng nếu cứ làm việc kiểu chống đối như vậy, thì sếp có muốn tăng lương cho bạn cũng không biết dựa vào đâu để quyết định điều đó.

3. Lười biếng

Xu hướng “bệnh lười” ngày càng xuất hiện nhiều, nhất là trong môi trường văn phòng. Trước mỗi công việc được giao phó, hay mỗi lần xung phong nhận nhiệm vụ mới, bạn luôn là người im lặng và nép mình phía sau những đồng nghiệp sôi nổi khác. Đây là hình mẫu nhân viên thiếu tinh thần trách nhiệm, không có ý chí phấn đấu cho công việc của công ty. Nếu không tự thay đổi chính mình, đây sẽ là những người dễ có nguy cơ bị sếp cho out lớn nhất.

4. Nhân viên “ngồi lê đôi mách”

5 kiểu nhân viên công sở khiến Sếp cực kỳ ghét

Tuýp nhân viên này khá là nguy hiểm, họ giống như một mồi lửa có thể châm ngòi cho những cuộc cãi vã, hay tranh luận nội bộ bất cứ lúc nào. “Chuyện bé xé ra to”, đó là khả năng thiên bẩm mà họ có thể tạo ra khiến nhiều người cảm thấy ớn lạnh mỗi khi có sự hiện hiện của họ bên cạnh. Với những “bà tám” kiểu này thường thì buôn chuyện thì nhiều mà làm việc thì ít, họ luôn xem việc để ý động thái của những người xung quanh và mang rêu rao khắp nơi là công việc chính hàng ngày của mình thay vì chăm chú làm việc để tạo ra năng suất. Những “mầm họa” kiểu này, không sớm thì muộn sẽ bị trục xuất ra khỏi đội ngũ bất cứ lúc nào.

5. Nhân viên mang cái “tôi” quá lớn

Đó là mẫu người chỉ luôn muốn nghe người khác nói tốt và khen ngợi sự giỏi giang của mình, họ luôn gay gắt và phản ứng dữ dội nếu một ai đó nhận xét bản thân họ chưa tốt. Đây là những nhân viên thuộc tuýp giấu dốt, cố chấp rất khó để hoàn thiện bản thân trong môi trường doanh nghiệp.

5-kieu-nhan-vien-khien-sep-cuc-ky-ghet-tai-noi-lam-viec 5

Chỉ khi bỏ qua được cái “tôi” vĩ đại trong người, bạn mới có thể hoàn thiện mình hơn. Trong mỗi cuộc họp nhóm, hãy luôn tự tin phát biểu và đừng ngại khi người khác chê trách mình, những phản hồi tích cực từ mọi người sẽ luôn giúp mang đến cho bạn hiệu suất làm việc hiệu quả hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM