5 hành vi của một nhân viên thực sự trung thành

Mỗi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ đều hi vọng sẽ có được những nhân viên trung thành. Tuy nhiên, lòng trung thành khó có thể phản ánh tuyệt đối qua thời gian gian làm việc. Theo bạn, ai trung thành hơn khi:

♦ Nhân viên làm việc với doanh nghiệp của bạn 5 năm , người mà luôn chỉ trích, nói xấu bạn hay doanh nghiệp tại nơi làm việc và ở nhà, thường xuyên làm ảnh hưởng đến uy tín, suy yếu quyết định của bạn.

♦ Nhân viên làm việc được 6 tháng, người mà thực sự có tâm trong công việc, chăm chỉ mỗi ngày giúp bạn và công ty thành công.

5 hành vi của một nhân viên thực sự trung thành

5 hành vi của một nhân viên thực sự trung thành

  Nhân viên trung thành sẽ luôn trung thành với công ty của bạn. Họ làm việc chăm chỉ và cam kết thành công. Có thể một ngày nào đó, nhân viên trung thành này sẽ rời khỏi công ty bạn nhưng khi họ làm việc cho bạn, họ sẽ cố gắng làm việc tốt nhất và thậm chí, họ đặt lợi ích của công ty trước lợi ích cá nhân. Còn đối với những người trung thành “phi thường” sẽ là cấp độ tiếp theo và lòng trung thành của họ có thể được thể hiện theo những cách đáng ngạc nhiên khác nhau,

1. Nói với bạn những gì bạn ít muốn nghe khi chỉ có 2 người

nhan-vien-trung-thanh-4

Một nhân viên không trung thành thường thiếu trách nhiệm trong công việc, nghĩ rằng những ý kiến đóng góp là dư thừa và phí sức nên thường sẽ đồng ý theo những ý kiến của bạn dù đúng hay sai. Nhân viên trung thành thực sự biết rằng họ cần thiết phải mang lại lợi ích “ra tấm ra món”, có thể đó là những gì bạn ít muốn nghe, ví dụ như ý tưởng của bạn có thể không phù hợp mà đang là một sai lầm chẳng hạn. Họ sẽ cho bạn biết rằng, mặc dù bạn có thể không quan tâm nhiều đến những gì họ nói, bạn nên quan tâm tới việc làm để tốt nhất cho công ty và nhân viên của bạn.

2. Tiếp đãi bạn như một người bạn

nhan-vien-trung-thanh-6

Sếp, quản lý, cấp trên thường là những mác gắn với bạn trong suy nghĩ của nhân viên dù ở bất cứ nơi đâu. Họ không thấy bạn là một người bình thường rồi họ cảm thấy bất an và sợ hãi khi ở cạnh bạn, làm việc với bạn. Suy nghĩ đó là “Bạn không phải là người bình thường, bạn là cấp trên đó” Nhân viên trung thành thực sự sẽ biết điều tiết mối quan hệ cấp trên – nhân viên. Họ biết bạn muốn giúp họ đạt được những mục tiêu nghề nghiệp, những điều tốt nhất dành cho họ và ngược lại, họ cũng muốn những gì tốt nhất cho bạn, cả trong công việc và trong cuộc sống cá nhân của bạn. Họ thấy bạn là nhiều hơn chỉ là một cấp trên đơn thuần.

3. Không bao giờ chỉ trích bạn ở trước mặt người khác

nhan-vien-trung-thanh-2

“Đánh vào cấp trên” là một trò chơi mà một nhân viên không trung thành thể hiện, ít nhất là thỉnh thoảng, một trong những nhân viên có thể nói về bạn ngay bây giờ. Một phần họ chỉ trích, chế nhạo hay “bắn tỉa” bạn vì đó là cách để họ xả hơi nhưng chủ yếu là họ làm điều đó bởi họ nghĩ rằng trong một số thời gian họ có thể làm tốt công việc đó hơn những người khác mà họ làm việc cho. Nhân viên trung thành ngược lại, họ không ngồi lê đôi mách, họ không nói xấu sau lưng bạn, họ tôn trọng bạn bất cứ nơi đâu, dù có mặt bạn hay không.

4. Ủng hộ quyết định của bạn ở nơi công cộng

nhan-vien-trung-thanh-3

Tôi đảm bảo bạn đã có nhất một cuộc họp mà ai đó đã nói rằng “Hãy nhìn xem, tôi không nghĩ rằng đây là điều phải làm” rồi phản bác hoàn toàn ý kiến của bạn. Ngay cả khi không đồng ý, một nhân viên trung thành cũng không cố gắng để chứng minh bạn sai trước mặt bao nhiêu người, hạ thấp danh dự của bạn. Họ sẽ làm những gì có thể để chứng mình bạn đúng.

5. Nói với bạn khi họ cần phải rời khỏi công ty

nhan-vien-trung-thanh-5

Ai cũng muốn một nhân viên trung thành ở lại làm việc lâu dài với mình. Tuy nhiên, đôi khi họ cần ra đi để có một cơ hội tốt hơn, một lối sống khác, một lĩnh vực mới hoặc để bắt đầu kinh doanh riêng. Nhưng họ cũng biết sự ra đi của mình sẽ tạo ra lỗ hổng lớn, do đó, họ sẽ cho bạn biết trước để bạn có thời gian chuẩn bị thay thế người phù hợp. Một nhân viên sẵn sàng cho bạn biết trước thời gian hoặc chỉ là suy nghĩ về việc ra đi có nghĩa là cô ấy tin tưởng bạn đến một mức độ đặc biệt. Ít nhất họ biết bạn sẽ không đối xử khác với họ hoặc sa thải ngay lập tức. Họ tin tưởng bạn vì họ đã từng trung thành với bạn.   Xem thêm: 11 dấu hiệu cho thấy bạn là một người lãnh đạo tuyệt vời

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM