5 bí quyết bán thực phẩm online giúp chủ shop "chốt đơn ầm ầm"

Bạn đang ấp ủ cho mình 1 một kế hoạch bán thực phẩm online nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Bạn đã kinh doanh một thời gian nhưng chưa thực sự hiệu quả, còn loay hoay tìm lời giải cho bài toán: Làm thế nào để bán được nhiều hàng nhất? Đừng lo lắng, Sapo sẽ giúp bạn với 5 bí quyết bán hàng thực phẩm sạch online trong bài viết dưới đây. 

Tại sao bán thực phẩm online trở thành xu thế 

Việc mua sắm hàng hóa trực tuyến ắt hẳn không còn là điều gì xa lạ ở thị trường tiêu dùng Việt Nam trong những năm trở lại gần đây, tuy nhiên thời điểm ban đầu, việc mua thực phẩm online chưa thực sự phát triển. 

Tác động của đại dịch Covid 19 cùng những lo lắng về cơm áo gạo tiền đẩy người trẻ rơi vào guồng quay công việc, “làm bạn” với bận rộn lúc nào không hay. Thức đêm chạy deadline, tăng ca thường xuyên khiến người trẻ đặc biệt ở các thành phố lớn dành ít thời gian quan tâm đến bản thân. Những hoạt động cơ bản như ăn uống, vui chơi hay giải trí cũng vì thế mà trở nên xa xỉ. Từ đó, thói quen mua sắm tại các chợ truyền thống, siêu thị đang dần chuyển sang hình thức online. 

bán thực phẩm online
Bán thực phẩm online

Cộng hưởng thêm từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mạng xã hội, trở thành cơ hội vàng giúp nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận với 1 thị trường rộng lớn. Vì thế, bán thực phẩm online được xem là mô hình kinh doanh rất "đắt khách", mang đến nguồn lợi nhuận khủng cho người bán hàng.

5 bí quyết bán hàng thực phẩm online giúp chủ shop chốt đơn ầm ầm

Tạo giao diện trang bán thực phẩm online đẹp mắt.

Để có thể trở thành một người bán thực phẩm online, trước tiên, bạn cần có một trang bán thực phẩm online đẹp mắt. Đó có thể là facebook, zalo, các sàn thương mại điện tử hay bất kỳ một trang mạng xã hội nào khác mà bạn thấy thuận tiện và dễ sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn hãy phát huy tính sáng tạo của mình để trang bán hàng mang đậm “bản sắc” riêng của bạn, không bị đại trà so với các trang bán hàng online khác đã có. Như vậy sẽ giúp người mua dễ nhớ đến bạn hơn.

Tuy nhiên, nếu chưa thể thiết kế cho mình 1 trang bán hàng có tính thẩm mỹ cao thì người bán thực phẩm online nên ưu tiên sử dụng các ứng dụng, phần mềm cho phép tạo trang bán hàng nhanh chóng, thiết kế theo mẫu có sẵn nhưng vẫn bắt mắt và thu hút người mua hàng. 

Trong đó, phần mềm bán hàng như Sapo POS cho phép bạn có thể tạo nhanh một kênh đặt hàng online với giao diện trực quan, giúp bạn có thể đưa toàn bộ sản phẩm của mình lên menu và giúp khách mua hàng đặt mua dễ dàng hơn. 

web order
Tạo giao diện trang bán thực phẩm online đẹp mắt.

Không cần phải lội từng bình luận, từng tin nhắn hay trao đổi qua lại quá nhiều lần, kênh đặt hàng sẽ giúp khách hàng có thể nhanh chóng lựa chọn những món hàng mà mình muốn và đặt mua ngay với những thông tin cần thiết về đơn hàng, địa chỉ, hình thức thanh toán. 

Do tích hợp trên phần mềm nên chủ kinh doanh có thể nhận và quản lý mọi đơn hàng ngay khi khách có thao tác đặt mua. Đặc biệt là khả năng đẩy đơn vận chuyển đến bất kỳ đâu ngay trên phần mềm, theo dõi vận đơn cũng như đối soát một cách chính xác nhất. 

Tạo liên kết bán hàng đa kênh

Tạo trang bán hàng đẹp mắt nhưng không kết nối với người mua hàng thì cũng trở nên vô nghĩa. Tạo liên kết khi bán hàng là bạn sử dụng nhiều trang mạng xã hội của mình để quảng cáo cho trang bán hàng của bạn bằng cách chia sẻ các thông tin bài viết. Đây là việc giúp bạn quảng bá hình ảnh về trang bán hàng của bạn đến nhiều người hơn. Trong đó, Facebook, Zalo và Messenger được đánh giá là thị trường bán hàng đầy tiềm năng cho những người bán thực phẩm online. 

Đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Đối với công việc bán thực phẩm online, việc xây dựng và tạo niềm tin với người tiêu dùng đối với sản phẩm của bạn là điều hết sức quan trọng. Để làm được điều đó, bạn hãy chia sẻ cho khách hàng biết về thông tin, nguồn gốc của sản phẩm, các giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh của thực phẩm hay các review, đánh giá của khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn.

đảm bảo chất lượng
Đảm bảo chất lượng thực phẩm

Thực hiện chiến lược ship hàng tận nơi

Thông thường người mua thực phẩm online rất quan tâm đến địa chỉ bán hàng trên mạng bởi vì họ sợ việc mua phải hàng ở những nơi quá xa dẫn đến phí giao hàng quá mắc, sản phẩm khi đến tay họ không đảm bảo độ tươi ngon, nóng sốt. Chính vì vậy, để thu hút khách hàng, bạn nên phát triển nhiều chiến lược ship hàng thông minh như “mua hàng hóa đơn trên 200k được giảm giá ship hay freeship, đặt hàng liền tay - có ngay sản phẩm để tạo sự yên tâm với người mua.

Xem thêm: Top 4 đơn vị giao hàng trong ngày được sử dụng nhiều nhất

Thiết lập chương trình khuyến mãi khi bán thực phẩm online

Người tiêu dùng Việt thường có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào các dịp khuyến mại. Họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi mua được những món đồ chất lượng nhưng với mức giá hời. Vì vậy, việc thực hiện các chương trình khuyến mãi sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tìm đến bạn. Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi vào những ngày cuối tuần, ngày lễ với nhiều hình thức khác nhau từ giảm giá sản phẩm, ưu đãi mua một tặng một, miễn phí ship hàng trong ngày với mọi hóa đơn,… Những điều đó chắc chắn sẽ giúp bạn hút về 1 lượng khách hàng không nhỏ. 

 

thiết lập chương trình khuyến mại
Thiết lập chương trình khuyến mại

Với Sapo 365, bán thực phẩm online dễ dàng chỉ với 1 chiếc điện thoại

Sử dụng ứng dụng Sapo 365, chủ shop bán thực phẩm online có thể dễ dàng tạo 1 cửa hàng online chỉ trong 5 phút với đầy đủ các thông tin về gian hàng như: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, giá bán, khuyến mãi, hình ảnh và mô tả chi tiết…Sau đó, chia sẻ danh thiếp cửa hàng, đường link của trang đặt hàng tới khách hàng qua Zalo, Messenger, SMS... để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số bán hàng. 

bán thực phẩm online
Ứng dụng Sapo 365

Với giao diện thân thiện, SAPO 365 giúp shop bán thực phẩm online quản lý tất cả đơn đặt hàng tập trung trên 1 màn hình, theo dõi báo cáo bán hàng mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại di động. 

Nếu bạn là người bán hàng nhỏ, bán tập trung trong các chung cư, khu dân cư, chủ tạp hóa nhỏ,... và chưa có nhu cầu dùng phần mềm trả phí chuyên nghiệp thì Sapo 365 chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Trên đây là 5 bí quyết giúp việc bán thực phẩm online trở nên đơn giản, đạt hiệu quả cao. Hy vọng, đó sẽ là những thông tin hữu ích cho dự định kinh doanh sắp tới của bạn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM