4 cách chuyển tiền qua điện thoại nhanh chóng, đơn giản và an toàn

Bên cạnh cách chuyển tiền tại cây ATM, bạn đã bao giờ nghe đến cách chuyển tiền qua điện thoại chưa? Cách thức chuyển tiền khá đơn giản, chỉ yêu cầu người nhận có số điện thoại hoặc số tài khoản ngân hàng là có thể thực hiện được. Cùng tìm hiểu cách chuyển tiền qua điện thoại qua bài viết dưới đây của Sapo nhé.

Chuyển tiền qua điện thoại giữa các thuê bao

Hình thức chuyển tiền qua điện thoại giữa các thuê bao này cho phép người dùng có thể chuyển tiền qua lại, tuy nhiên chỉ áp dụng đối với những thuê bao trong cùng một nhà mạng. Ưu điểm của hình thức này là bạn hoàn toàn có thể chuyển tiền bằng các cú pháp USSD hoặc tin nhắn mà không phải thông qua bất kỳ một ứng dụng nào. Tuy nhiên, hình thức chuyển tiền qua điện thoại này cũng có một hạn chế lớn đó là hạn mức chuyển tiền thấp.

Chuyển tiền qua điện thoại
Chuyển tiền qua điện thoại giữa các thuê bao

Dưới đây là hướng dẫn chuyển tiền qua điện thoại giữa các thuê bao của một vài nhà mạng phổ biến hiện nay

Viettel

I-Share là dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại giữa các thuê bao của nhà mạng Viettel. Điều đặc biệt là bạn không cần đăng ký trước mà vẫn có thể chuyển tiền bất kỳ lúc nào.

Các bước chuyển tiền như sau:

  • Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp như sau để lấy mật khẩu chuyển tiền: MK gửi 136
  • Bước 2: Soạn *136*Mật khẩu chuyển tiền*Số điện thoại nhận tiền*Số tiền chuyển# rồi bấm OK hoặc gọi *136# > Bấm OK và tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn

Khi sử dụng dịch vụ I-SHARE, bạn cần lưu ý: 

  • Hạn mức chuyển tối đa là 50.000đ/ lần và 300.000đ/ ngày
  • Phí dịch vụ là 15% số tiền chuyển đối với mức chuyển từ 20.000đ trở lên, 2.000đ/ lần đối với mức chuyển dưới 20.000đ

Mobifone

M2U là tên dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại giữa các thuê bao của nhà mạng Mobifone. Đây là dịch vụ dành cho thuê bao trả trước với tài khoản chính của người chuyển tiền tới người nhận tiền.

mobiphone
Mobifone

Các bước chuyển tiền như sau:

  • Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: *117*Mật khẩu muốn sử dụng*Mật khẩu muốn sử dụng# > Bấm OK (Mật khẩu này là do bạn tự đặt và có tối đa 5 chữ số)
  • Bước 2: Tiếp tục soạn tin nhắn theo cú pháp: *119*Số điện thoại nhận tiền*Số tiền chuyển*Mật khẩu# rồi bấm OK để hoàn tất giao dịch.

Khi sử dụng M2U, bạn cần lưu ý:

  • Hạn mức tối thiểu là 1.000đ với phí dịch vụ là 10% số tiền chuyển
  • Cả 2 thuê bao gửi và nhận đều phải là các thuê bao trả trước, hoạt động 2 chiều và đặc biệt là thuê bao chuyển tiền bắt buộc phải có thời gian hoạt động trên 365 ngày

Vinaphone

2 Friends là dịch vụ chuyển tiền giữa các thuê bao của nhà mạng Vinaphone. Dịch vụ này cho phép chuyển tiền qua điện thoại giữa 2 thuê bao trả trước. Các bước chuyển như sau:

  • Bước 1: Gửi tin nhắn theo cú pháp: DK gửi 999 để nhận mật khẩu 
  • Bước 2: Tiếp tục gửi tin nhắn theo cú pháp CT_Mậtkhẩu_SĐTnhậntiền_Sốtiềnchuyển gửi 999 hoặc soạn cú pháp theo bàn phím là *999*Mật khẩu*SĐT nhận tiền*Số tiền chuyển# > OK

Khi sử dụng 2 Friends, bạn cần lưu ý:

  • Chỉ được sử dụng dịch vụ khi thuê bao đảm bảo đáp ứng đủ mọi điều kiện sau:
  • Thuê bao chuyển tiền phải có thời gian hoạt động trên 1 năm, hoạt động 2 chiều, số dư tối thiểu bằng số tiền chuyển cộng phí dịch vụ và phải là thuê bao trả trước
  • Thuê bao nhận tiền cũng phải là thuê bao trả trước
  • Phí dịch vụ:
  • Từ 5.000đ đến 9.000đ: 1.000đ/ một giao dịch. 
  • Từ 10.000đ đến 29.000đ: 2.000đ/ một giao dịch.
  • Từ 30.000đ đến 50.000đ: 3.000đ/ một giao dịch.
  • Từ 51.000đ đến 100.000đ: 5% số tiền chuyển/ một giao dịch.

Hướng dẫn cách chuyển tiền bằng điện thoại thông qua Mobile banking

Hình thức chuyển tiền online được khách hàng rất ưa chuộng. Bởi lẽ, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, tải app và thực hiện nhanh ngay trên thiết bị di động là đã chuyển tiền ngay lập tức. 

Xem thêm: Xu hướng thanh toán điện tử phổ biến tại Việt Nam

Bước 1: Tải ứng dụng Mobile banking của ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Nếu như chưa đăng ký, bạn hãy lên quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng. 

Bước 2: Điền thông tin đăng nhập, bao gồm: Tên đăng nhập, mật khẩu. Hoặc, sử dụng vân tay.

Bước 3: Chọn mục chuyển khoản và nhập các thông tin chuyển khoản.

Bước 4: Nhập mật khẩu, mã OTP để xác nhận chuyển khoản.

Lưu ý: với cách chuyển tiền bằng điện thoại này, nếu như bạn nhập sai thông tin đăng nhập quá 5 lần, hệ thống tự động khóa. Do đó, bạn phải lên quầy giao dịch để mở khóa.

Hướng dẫn chuyển tiền qua điện thoại bằng Internet banking

Trong thời đại phát triển của Internet Banking, hầu như ngân hàng nào cũng có dịch vụ chuyển tiền trực tuyến, bạn sẽ có thể chuyển tiền cho người khác thông qua điện thoại mà không cần phải ra ngân hàng để thao tác.

Internet banking
Hướng dẫn chuyển tiền qua điện thoại bằng Internet banking

Sau khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ và đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng đang sử dụng, bạn tiến hành chuyển tiền theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website chính thức của các ngân hàng mà bạn muốn chuyển tiền. Lưu ý, bạn có thể bị lừa đảo bởi những website giả mạo thông tin ngân hàng nếu như không có thông tin xác thực. Do đó, hãy đảm bảo rằng, bạn đang chuyển tiền đúng website chính thức.

Bước 2: Đăng nhập dịch vụ Internet banking của ngân hàng. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đến quầy giao dịch đăng ký trước khi sử dụng dịch vụ. Hoặc, một số ngân hàng cho phép bạn có thể đăng ký trực tiếp online.

Bước 3: Điền các thông tin đăng nhập như tên đăng nhập, mật khẩu, mã xác nhận và tiến hành đăng nhập.

Bước 4: Điền thông tin người nhận tiền. Bao gồm: số tiền, số tài khoản, nội dung giao dịch.

Bước 5: Xác nhận mã OTP gửi về số điện thoại hoặc email của bạn đã đăng ký trước đó.

Bước 6: Xác thực chuyển khoản thành công.

Cách bắn tiền bằng điện thoại qua ví điện tử

Ví điện tử là thuật ngữ quen thuộc trong thời đại 4.0 hiện nay. Các ứng dụng này được tích hợp đa tính năng bao gồm chuyển và nhận tiền trong cùng hệ thống thanh toán trực tuyến hay chuyển tiền liên ngân hàng. 

Ví điện tử
Cách bắn tiền bằng điện thoại qua ví điện tử

Một trong những ứng dụng thanh toán trực tuyến nổi bật hiện nay gồm có ví Momo, ZaloPay, ví điện tử Moca hay thanh toán với ứng dụng ShopeePay,…

Xem thêm: Ví điện tử là gì? 6 loại ví điện tử nào được dùng phổ biến nhất hiện nay?

Cách chuyển tiền trên điện thoại qua ví điện tử cũng ngày càng được người dùng quan tâm nhiều hơn. Bạn bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng để liên kết đến ví, sau đó thực hiện thao tác đăng ký và bắt đầu sử dụng.

Để thực hiện cách chuyển tiền bằng điện thoại, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào ứng dụng > chọn mục “Chuyển tiền”.

Bước 2: Chọn mục chuyển tiền đến ngân hàng.

Bước 3: Nhập các thông tin chuyển khoản.

Bước 4: Xác nhận chuyển khoản.

Lưu ý:

  • Nguồn tiền nạp vào ví điện tử có thể từ ngân hàng có liên kết hoặc từ tài khoản chính của ứng dụng;
  • Cần điền đúng các thông tin người nhận để thực hiện giao dịch.

Trên đây là các cách chuyển tiền qua điện thoại đơn giản và hiệu quả. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức trên để chuyển tiền.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM