4 bí quyết giúp bạn kinh doanh online 2016 thành công

Bạn nghĩ rằng ai bước chân vào kinh doanh online đều thành công, đều có thể mở rộng kênh bán hàng được, điều này là sai lầm, bởi không có việc gì trở nên dễ dàng cả. Bạn thậm chí sẽ thất bại ngay từ đầu nếu không có những bước đi đúng đắn

1. Không tạo được chỗ đứng nổi bật

Tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu là tạo ra những bước đi vững chắc để kinh doanh online thành công. Bạn nghĩ rằng chỉ kinh doanh nhỏ không cần tạo cho mình những logo đó là suy nghĩ sai lầm bởi khi vào website điều đầu tiên khách hàng nhớ tới là logo và cá nhân bạn có thể trở thành doanh nghiệp lớn trong tương lai. Dấu ấn riêng giúp dữ chân khách hàng và xây dựng lòng trung thành của họ đối với thương hiệu. Khi bạn tạo được sự hấp dẫn và nổi bật rồi, khách hàng khi có nhu cầu, chắc chắn sẽ nhớ đến thương hiệu của công ty bạn.

Kinh doanh

2. Không dùng SEO

Nếu bạn không biết gì về SEO, đây là sai lầm và bước đầu bạn bước chân vào thất bại trong kinh doanh. Vào những thời điểm khác nhau tình hình kinh doanh cũng có những thay đổi, lên kế hoạch SEO giúp bạn lường trước được những thay đổi và có phương án cho nhưng biến động kinh doanh có thể xảy ra. Bán hàng online mà không SEO đồng nghĩa với chậm tiến, không bắt kịp xu hướng, SEO là quá trình làm việc chăn chỉ và kiên trì tạo bức đệm phát triển bền vững sau này. Kế hoạch SEO là lên kế hoạch chi tiết từng tháng, từng tuần thậm chí từng ngày sau đó theo dõi tiến độ thực hiện và đưa ra nhưng kế hoạch tiếp theo. Lên kế hoạch SEO để biết được những sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng nhu cầu khách hàng, kế hoạch phát triển kinh doanh trong từng giai đoạn cụ thể. Việc không xây dựng kế hoạch SEO sẽ không nắm bắt được tiến độ kinh doanh, không xây dựng những kế hoạch trong tương lai, con đường kinh doanh phía trước là một mớ hỗn độn không biết phải bắt đầu từ đâu.

3. Không có tài khoản mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi có độ tương tác cao, các thành viên có thể trao đổi thông tin cá nhân, quan điểm, chia sẻ hình ảnh, tài liệu... với một hay nhiều thành viên cùng lúc trong cộng đồng các thành viên. Kinh doanh online dựa trên sự tương tác của các trang mạng xã hội để quảng bá, bán sản phẩm. Tạo sự liên kiết mạng xã hội là mở ra thị trường rộng lớn của hàng triệu thành viên. Không tạo được liên kết mạng xã hội coi như hoạt động kinh doanh đi đến con đường thất bại.

Kinh doanh

4. Không có thông tin liên hệ

Không có thông tin liên hệ hay thông tin liên hệ mờ nhạt khi khách hàng online muốn mua sản phẩm nhưng không thể liên hệ đó là thất bại khi kinh doanh online. Để thuận tiện cho khách hàng giao dịch hãy tạo ra những địa chỉ ấn tượng để khách hàng có thể liên hệ, nhận tư vấn hay đặt mua sản phẩm từ website của bạn. Với những xu hướng kinh doanh online 2016, Kinh doanh online mở ra cơ hội làm giàu cho người trẻ năng động thích khám phá. Bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh trong tương lai nhưng chưa có ý tưởng kinh doanh. Hãy khám phá những xu hướng kinh doanh online trong năm 2016 của chúng tôi trong những bài tiếp theo.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM