3 xu hướng thương mại điện tử năm 2021

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng phổ biến rộng rãi trong ngành công nghiệp thương mại hiện nay. Những sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin làm nền tảng thúc đẩy sự mạnh mẽ và phủ rộng của thương mại điện tử. Và nó sẽ càng phát triển mạn trong năm 2021 và xa hơn nữa:

1. Một phần ba doanh số bán hàng thương mại điện tử hiện nay là trên thiết bị di động.

Một trong những phát hiện mới nhất vào năm 2019, là 1/3 các đơn đặt hàng thương mại điện tử được phát ra từ một thiết bị di động hơn là một chiếc máy tính.

Số phần trăm ấy là 23% và chỉ 12% khi chúng tôi bắt đầu theo dõi lại số lượng này vào năm 2019

Điều đó có nghĩa là chỉ trong vòng 2 năm, đóng góp của điện thoại di động vào tổng doanh thu đang tăng vọt 175%.

thương mại điện tử

Điều này khá ấn tượng, nhưng kết hơp với những phát hiện từ đầu năm nay mà thấy rằng, việc sử dụng các thiết bị di động trong thương mại điện tử lần đầu tiên vượt qua máy tính trong lịch sử (và sẽ ngày càng tăng lên), và bạn có thể thấy rằng việc tập trung vào các trải nghiệm di động ngày càng được ưu chuộng và không thể bỏ qua.

2. Xã hội “khám phá thương mại điện tử” đang gia tăng

Sự gia tăng lưu lượng truy cập điện thoại di động cho các cửa hàng trực tuyến là một phần đươc thúc đẩy vởi một xu hướng: Sự gia tăng của phát hiện sản phẩm xã hội được thúc đẩy và quảng cáo nhằm mục tiêu xã hội hiệu quả.

Ví dụ, gần đây chúng tôi thấy rằng khi facebook chiếm ít hơn 5% lượng truy cập vào các trang web thương mại điện tử trên máy tính để bàn, số nhảy đến 7% khi nhìn vào điện thoại di động. Trong so sánh, tìm kiếm dựa trên lưu lượng truy câp từ Google chiếm 18% lưu lượng truy cập từ các máy tính nhưng chỉ chiếm 12% trên điện thoại di động.

Những thông tin này dường như cho thấy rằng các máy tính được sử dụng để tìm kiếm nhiều hơn, trong khi các các phương tiện truyền thông xã hội và điện thoại di động được sử dụng để tự phát triển nhiều hơn. Và những người mua đang gia tăng từ đó.

Trong năm 2020 các đơn vị đặt hàng thương mại điện tử đến từ phương tiện truyền thông xã hội đã tăng trưởng đáng kinh ngạc 202%.

Trong khi phần lớn các lưu lượng truy cập Facebook cũng có thể đến từ quảng cáo trả tiền, đều đó cho thấy facebook đang trưởng thành như là một nền tảng quảng cáo và các chủ cửa hàng hiểu biết quảng cáo của chúng tôi đã có thể tận dụng các sản phẩm quảng cáo với Facebook .

thương mại điện tử

Nhưng Facebook không phải là nền tảng duy nhất. Trong thực tế, đầu năm nay, chúng tôi đã báo cáo rằng các ngành công nghiệp nhất định đã thực sự tạo ra một số lượng đáng kể của các đơn đặt hàng từ các nền tảng thứ cấp.

Chúng tôi hy vọng thương mại điện tử xã hội để tiếp tục là một xu hướng quan trọng trong năm 2021 đối với cả bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến.

3.  "Always-on shopping" hiện nay là một thực tế

Con người bây giờ đang mua sắm bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào thuận tiện cho họ. Đây có thể là trên một máy tính để bàn tại nơi làm việc, trên điện thoại trong khi đi lại, hay trên giường trong khi trên Facebook. Điều này nhấn mạnh như thế nào, điều quan trọng là nó cho các thương gia cung cấp một kinh nghiệm mua linh hoạt thích hợp với khách hàng của họ thói quen mua sắm.

Những tích hợp hiệu quả trên các thiết bị mạng giúp cho việc sử dụng thương mại điện tử luôn thuận tiện và mọi lúc mọi nơi.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM