3 cách để cải thiện trang web bán hàng online của bạn

Theo công ty nghiên cứu thị trường RJMetrics, thương mại điện tử là ngành công nghiệp tỷ đô với mức tăng trưởng gần như gấp đôi. Đó là một cuộc cạnh tranh trực tuyến và thậm chí chúng còn gay gắt hơn so với cạnh tranh kinh doanh offline.

 3-cach-de-cai-thien-trang-web-ban-hang-online-cua-ban 2

Mặc dù có rất nhiều công ty chỉ hoạt động trực tuyến (như Amazon hay eBay), nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều tùy chọn trực tuyến vẫn được người dùng sử dụng bổ sung trong các cửa hàng thực. International Business Times báo cáo rằng, có khoảng 84% người mua hàng kiểm tra giá trực tuyến khi họ đứng trong một cửa hàng được xây bằng gạch và vữa thực tế. 

Thêm vào đó, 90% người mua tìm kiếm địa điểm lưu trữ và tìm kiếm các chương trình khuyến mại trước khi họ mua sắm.   Bạn sẽ cần cạnh tranh với các đối thủ để giành giật người mua hàng về với mình. Để làm được như vậy, bạn cần phải đưa ra cho khách hàng được lý do để họ tìm thấy và mua hàng cho bạn. Điều này có nghĩa rằng, trang web của bạn phải được xuất hiện trong hầu hết các kết quả tìm kiếm có liên quan, và đáp ứng được khâu thiết kế hoàn hảo. Dưới đây là ba gợi ý dễ dàng về cách để cải thiện trang web bán hàng online của bạn.

Thời gian tải

Người dùng sẽ biến mất trong tích tắc nếu họ không nhận được những gì họ muốn hoặc không thích những gì họ đang xem. Theo The New York Times cho biết, một trang web điện thoại di động trung bình mất 9 giây để tải trang, trong khi thời gian tải trung bình trên máy tính cá nhân là 6 giây. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều mong đợi có thể tải các trang với thời gian ít hơn hai giây và sẽ rời khỏi trang web nếu phải đợi đến giây thứ 3, một nghiên cứu năm 2009 của Forrester Research đã cho biết. 

Hãy tưởng tượng những gì sẽ xảy ra nếu trang của bạn phải mất thời gian để tải hơn mức trung bình. Người dùng thậm chí có thể rời khỏi trước khi trang chủ của bạn được tải xong. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn.  

Để tránh điều đó xảy ra, kiểm tra tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như Pingdom. Những công cụ này có thể cung cấp cho bạn tổng quan về cách thực hiện và lời khuyên để giúp bạn cải thiện. Vì vậy, nếu trang web của bạn đang có tốc độ tải chậm, sau đó bạn cần đẩy nó lên đến tốc độ cao hơn, nếu bạn mong đợi để có được bất kỳ khách hàng truy cập trực tuyến và tăng doanh thu

Thiết kế

Thiết kế đóng một vai trò quan trọng quyết định đến hành động của người truy cập trang web. Theo nghiên cứu của Kinesis cho thấy, 94% ấn tượng đầu tiên là thiết kế liên quan, và hấp dẫn thị giác cũng như thanh định hướng trang web (navigation) là các yếu tố ảnh hưởng lớn nhất.

3-cach-de-cai-thien-trang-web-ban-hang-online-cua-ban 1

Màu sắc và cách bố trí thích hợp là những cân nhắc rõ ràng nhất mà bạn cần thực hiện khi chọn lựa thiết kế cho trang web của mình. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi, các sản phẩm bán và phiếu giảm giá cần được hiển thị nổi bật trên trang chủ. Trang web của Walmart là một ví dụ tuyệt vời cho điều này,  bởi họ đã làm nổi bật được quảng cáo của mình một cách có giá trị trên đầu trang. Điều này giúp trang web của họ kiếm được hơn 400 triệu lượt xem trong ngày Lễ Tạ Ơn vào năm 2013. Hơn nữa, trang web của bạn phải được dễ dàng để điều hướng để tránh giảm sự thất vọng của khách hàng.  

Xem thêm: 4 tuyệt chiêu kinh doanh online hiệu quả cho người mới bắt đầu Tuyệt chiêu giúp bán quần áo online hiệu quả 5 cách để khách hàng tiềm năng tự tìm đến bạn

Giải pháp thanh toán

Có rất nhiều giải pháp thương mại điện tử như Bizweb có thể giúp bạn thiết kế và vận hành trơn tru trang web của mình. Khi đi vào sử dụng, trang web sẽ được hỗ trợ tích hợp sẵn các giải pháp thanh toán qua cổng Bảo Kim, Ngân Lượng, Onepay và Paypal. Với nhiều giải pháp thuận tiện như vậy, bạn sẽ dễ dàng theo dõi và ứng phó với các đơn đặt hàng của khách và thiết lập các khoản thanh toán.

3-cach-de-cai-thien-trang-web-ban-hang-online-cua-ban 3

Ngoài ra, Bizweb còn có sẵn hàng nghìn mẫu thiết kế đặc sắc theo từng chủ đề, phù hợp với hầu hết các loại sản phẩm đang bán online hiện nay. Nếu muốn, bạn cũng có thể yêu cầu thiết kế giao diện riêng theo ý mình và nhận được những gợi ý và tư vấn về cách làm thế nào để cửa hàng trực tuyến của bạn được hoàn hảo nhất. Và điều quan trọng bạn cần nhớ rằng, giải pháp này sẽ brẻ hơn nhiều so với việc thuê một kiến trúc sư công nghệ thông tin và phát triển web thiết kế cho mình.

Thương mại điện tử là một môi trường cạnh tranh khốc liệt đang nổ ta trên toàn cầu. Người chiến thắng sẽ là người tìm ra được hướng đi đúng đắn cho mình. Bạn cũng có thể làm được điều đó nếu biết cách tư duy và thiết kế cho trang web bán hàng của mình phù hợp hơn. Hãy làm thế nào đó để khách hàng luôn giữ thương hiệu của bạn trong tâm trí họ. Chắc chắn họ sẽ quay trở lại và mua hàng cho người mà họ tin tưởng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM