16 bí quyết tăng doanh số siêu tốc trong kinh doanh online

Kinh doanh online đang bùng nổ, đây là sự thật không cần bàn cãi, nhưng cũng vì tốc độ phát triển quá nhanh nên tỉ lệ cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao, các cửa hàng trực tuyến luôn phải tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tương tự, không biết phải làm sao để bán được nhiều hàng hơn thì hãy thử tham khảo 16 bí quyết tăng doanh số siêu tốc ngay dưới đây nhé!

1. Dùng thử miễn phí

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc bán phần mềm thường cho khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định để trải nghiệm thực tế những tính năng hấp dẫn của sản phẩm. Đây là cách tuyệt vời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của bạn, loại bỏ những nghi ngờ. Tùy vào sản phẩm mà thời gian dùng thử sẽ khác nhau, thông thường là từ 10 đến 15 ngày, đủ để khách hàng khám phá sản phẩm.

2. Đảm bảo hoàn tiền

Nhược điểm của kinh doanh online là khách hàng không được kiểm tra sản phẩm thực tế trước khi mua, vì vậy rất nhiều người thường nghi ngại về chất lượng hàng hóa và sợ rằng số tiền bỏ ra là vô ích. Đảm bảo hoàn tiền nếu khách hàng không hài lòng hoặc sản phẩm xuất hiện lỗi từ nhà sản xuất là phương án tốt nhất giúp bạn thuyết phục những người dùng như thế. Tuy nhiên, hãy đưa ra chính sách chi tiết để tránh các trường hợp tranh chấp sau này.

3. Quà tặng miễn phí

Dù kinh doanh online hay truyền thống thì tặng quà cũng là cách rất tốt để kích thích nhu cầu của người mua. Trong thực tế, nhiều khách hàng quyết định mua sản phẩm chỉ vì thích món quà được tặng kèm miễn phí mà thôi.

4. Giới hạn thời gian

Khi mua hàng trực tuyến người dùng thường dễ bị phân tâm bởi nhiều nguồn thông tin khác nhau, vì vậy tỉ lệ họ rời bỏ bạn sẽ rất cao, đó là lý do mỗi giây mỗi phút trên mạng đều vô cùng quý giá. Để rút ngắn thời gian ra quyết định của khách hàng bạn có thể giới hạn thời gian mua sản phẩm hoặc thời gian hưởng khuyến mãi, tạo ra sự thúc giục và tính cấp bách khiến người dùng bớt đắn đo trước khi mua.

5. Giới hạn tính năng

Đây là cách thường đi kèm với phương pháp cho khách hàng dùng thử miễn phí, thay vì để họ được trải nghiệm tất cả các tính năng của sản phẩm thì bạn lại giới hạn những tính năng quan trọng, khiến họ buộc phải mua gói dịch vụ nâng cao nếu muốn dùng nhiều hơn. Mặc dù khá hiệu quả nhưng cách này có thể phản tác dụng nếu bạn không rõ ràng thông tin ngay từ đầu, khiến khách hàng hiểu lầm rồi bất mãn vì cho rằng bạn đã “lừa” họ.

6. Chia sẻ để được giảm giá

Giảm giá là phương pháp truyền thống được dùng để kích cầu tiêu dùng, nhưng trong kinh doanh online bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Chỉ cần khách hàng chia sẻ liên kết đến website hoặc fanpage của bạn lên mạng xã hội rồi gắn thẻ vài người quen của họ thì sẽ nhận được ngay một mã giảm giá. Đây là cách tuyệt vời để nhiều người biết đến bạn hơn, giúp mức độ phổ biến thương hiệu và doanh số được cải thiện rõ rệt.

7. Bán hàng theo combo

Nếu bạn muốn gia tăng giá trị đơn hàng thì bán theo combo là một lựa chọn tuyệt vời. Giá của gói combo thường nhỏ hơn tổng giá trị thực của các món hàng bên trong, vì vậy người dùng sẽ cảm thấy được “mua hời”. Cách làm này còn giúp bạn giải quyết tình trạng tồn hàng của một số sản phẩm hoặc dùng để tiếp thị những sản phẩm mới.

8. Giảm giá theo số lượng

Mua càng nhiều thì giảm giá càng lớn, đây là chiêu thường được áp dụng với hình thức bán buôn, nhưng nó vẫn khả thi với bán lẻ trực tuyến. Phương pháp này dùng để xả hàng tồn kho rất hiệu quả.

9. Giới hạn số người hưởng khuyến mại

Lại một phương pháp nữa để tạo cảm giác cấp bách nhằm thúc giục người dùng mua sắm càng nhanh càng tốt. Thay vì giới hạn sản phẩm hay thời gian, bạn có thể đưa ra định mức số người hưởng khuyến mãi, ví dụ “Chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất”. Để tăng thêm hiệu ứng, hãy cập nhật ngay danh sách khách hàng đã nhận khuyến mãi trên trang sự kiện của website hoặc dùng bộ đếm ngược.

10. Phát hành phiên bản đặc biệt

Phát hành những phiên bản sản phẩm với thiết kế cực độc nhưng số lượng có hạn và chỉ được bán vào dịp đặc biệt là phương án rất hiệu quả nếu bạn đang muốn tạo ra sự mới lạ cho việc kinh doanh online của mình. Cách này vừa tạo ra sự khan hiếm, kích thích nhu cầu khách hàng vừa khiến khách hàng cảm thấy mình là người may mắn vì đã sở hữu phiên bản đặc biệt này. Bạn có thể áp dụng vào dịp kỉ niệm năm thành lập, ngày độc lập, Tết,…

11. Thông báo tăng giá

Phương thức này nghe qua thì có vẻ khá… ngược đời, nhưng thực tế nó là cách kích cầu mua sắm cực hiệu quả tương tự như giảm giá. Khi thông báo tăng giá được đưa ra, khách hàng cảm thấy nếu không mua nhanh thì chỉ vài ngày nữa sẽ phải mua với giá đắt hơn, thế là chỉ trong thời gian ngắn doanh số của bạn tăng cực nhanh. Điều quan trọng của chiến lược này là tìm lý do tăng giá thật hợp lý, không thể lấy cớ qua loa kiểu giá xăng tăng nên tiền mua gói tăm cũng phải tăng. Hãy cho khách hàng thấy họ đang hưởng lợi chứ không phải bị trục lợi.

12. Miễn phí vận chuyển

Điểm bất lợi của kinh doanh online là phải tốn thêm một khoản phí cho vận chuyển vì đa phần khách hàng đều ở xa, và khoản phí này đôi khi khiến giá sản phẩm độn lên khá cao. Miễn phí vận chuyển cũng là một cách giúp bạn có thêm nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên hãy cân nhắc chính sách thật kỹ trước khi áp dụng.

13. Cho phép trả góp

Đối với các sản phẩm như đồ điện tử, nội thất,… thì giá bán quá cao cũng là một trở ngại khiến khách hàng đắn đo chưa quyết định mua trực tuyến. Để tạo thêm động lực cho họ, bạn có thể thêm hình thức mua hàng trả góp vào chính sách thanh toán của website. Hãy tham khảo thegioididong hay fptshop về chính sách trả góp của họ để có biết cách vận hành tối ưu nhất.

14. Ưu đãi tích lũy

Thẻ tích điểm, phiếu điểm là những thứ bạn thường thấy khi đi mua sắm tại các siêu thị lớn, phương pháp này sẽ giúp tạo lòng trung thành cho khách hàng đồng thời tăng giá trị đơn hàng. Với kinh doanh online bạn hoàn toàn có thể áp dụng bằng cách lưu lại lịch sử giao dịch trong tài khoản khách hàng sau đó quy đổi ra điểm. Số điểm này được dùng để chiết khấu hoặc mua các sản phẩm khác. Tiki.vn là một ví dụ điển hình cho chương trình ưu đãi tích lũy như vậy.

15. Quay số trúng thưởng

Bạn còn nhớ chương trình “Chiếc nón kỳ diệu” chứ? Hãy thiết lập một chương trình ưu đãi “ăn theo” chương trình này bằng cách tạo trang sự kiện trên website, thiết kế vòng quay ngẫu nhiên kèm theo phần thưởng hấp dẫn (VD: coupon 10%, 15%,…). Mỗi khi đơn hàng của người dùng đạt mốc nhất định sẽ được tặng một lần quay và không giới hạn số lần, như vậy càng mua nhiều thì càng được quay nhiều, cơ hội trúng thưởng sẽ cao hơn. Đây là cách rất tốt để bạn tăng giá trị đơn hàng.

16. Quảng cáo và quảng cáo

Dù kinh doanh online hay truyền thống thì quảng cáo luôn là cách giúp bạn tăng doanh số trong một thời gian ngắn, đồng thời còn xây dựng thương hiệu lâu dài. Khi bán hàng trực tuyến bạn có thể chọn một số hình thức quảng cáo sau: Facebook Ads, Google Adwords, SEO, đặt banner, Google Adsense,… Mỗi loại quảng cáo này phù hợp với từng loại chiến dịch và đối tượng khách hàng khác nhau, vì vậy hãy xác định, phân tích thật kỹ trước khi lựa chọn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM