11 ý tưởng xây dựng nội dung Blog giúp bạn thu hút được khách hàng (Phần 2)

phần 1, chúng ta đã đề cập tới 5 ý tưởng xây dựng nội dung hấp dẫn cho Blog đó là: Hãy trở thành một chuyên gia; Đóng vai người mới bắt đầu; Thảo luận về những đối thủ cạnh tranh cũng như lĩnh vực kinh doanh của bạn; Cách bạn làm có gì khác biệt và Thất bại của bạn.   Giờ chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu 6 ý tưởng nội dung còn lại trong phần 2 của bài viết.

6. Tiền bạn kiếm được

11 ý tưởng xây dựng nội dung cho blog 3

  Tôi đã kiếm được 17.45 $ tiền quảng cáo từ Google nhờ một blog bị bỏ rơi. Tuyên bố này mới nghe có vẻ nhảm nhí, nhưng bạn đừng quên, tiền luôn có một sức hút kỳ lạ. Mọi người đều hay có thói quen tò mò về tiền bạc, chi phí hay lợi nhuận kiếm được từ đâu đó, nếu bạn sẵn sàng chia sẻ thật những điều này, có thể bạn sẽ được mọi người chú ý đến.   Một ví dụ hoàn hảo là bài ​​báo gần đây của Neil Patel trên Quick Sprout với tiêu đề “Quảng cáo trên blog đã dạy tôi kiếm được hơn 66.000$ ".   Ông không chỉ khơi gợi sự quan tâm của rất nhiều độc giả, mà ông còn chỉ ra cách kiếm tiền từ một blog cho những người thực sự quan tâm bằng cách đưa ra ví dụ của chính bản thân mình.

7. Cung cấp nhiều dữ liệu đáng tin cậy

Website là nơi các blogger thể hiện ý kiến quan điểm riêng của mình, và những thông tin họ đưa ra không hề được kiểm chứng, nếu website của bạn có thể cung cấp các dữ liệu chính thống, có nguồn dẫn chi tiết thì chắc chắn nó sẽ thu hút được người truy cập. Conversatine XL đã dùng cách này để phát triển blog của mình, trong vòng 1 năm đã đạt lượng truy cập blog là 100.000 lượt ghé thăm.

8. Viết về những gì bạn không thể tìm thấy trên Google

11 ý tưởng xây dựng nội dung cho blog 4

  Điều này quả thực rất đơn giản, nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó trên Google - và bạn không thể tìm thấy nó hoặc bạn phải mất rất nhiều công sức mới tìm ra, bạn hãy viết những điều đó ra như một câu chuyện trên blog, câu chuyện  của bạn có thể sẽ chứa những thông tin chưa ai từng viết, khi tìm kiếm, Google sẽ tìm thấy bạn và gửi traffic đến cho website của bạn.

9. Thông tin về những cuốn sách tri thức

Mỗi ngành có một "thư viện ẩn" mà chỉ có những người trong ngành đó mới biết –và bạn hãy đừng ngần ngại chia sẻ những cuốn sách viết về ngành công nghiệp của bạn cho những người nghiên cứu trực tuyến.   Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin nội dung qua những cuốn sách của bạn trên website, thậm chí website của bạn còn là nơi họ đưa ra những ý kiến về cuốn sách đó,  bạn có thể để chúng dưới dạng HTML, thật là kỳ diệu khi cả một kho tri thức đã được bạn tải lên website.

10. Cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ bạn đã từng sử dụng

Ý tưởng này có điểm khá giống với ý thứ 3 – nói về các đối thủ cạnh tranh, nói về ngành công nghiệp của bạn, nhưng ở đây bạn sẽ nói về những sản phẩm, dịch vụ cụ thể, bạn đã sử dụng chúng như thế nào, chúng khiến bạn cảm thấy ra sao, nếu những nội dung này được gắn với 1 tiêu đề SEO tốt, chắc chắn website của bạn sẽ nhận được nhiều du khách.

11 ý tưởng xây dựng nội dung cho blog 5

  Cách viết này sẽ cực kỳ hữu ích cho các sản phẩm bổ sung, hỗ trợ cho sản phẩm, dịch vụ chính của bạn. Giống như bạn là một bên bán hàng online, ngoài yếu tố hàng hóa, thì các dịch vụ vận chuyển, thanh toán sẽ là các dịch vụ hỗ trợ kèm theo.   Thậm chí, nếu nhân viên bán hàng của công ty bạn chia sẻ quan điểm của họ về chất lượng, dịch vụ của công ty, thì những nội dung quý giá này sẽ càng giúp bạn đạt được chiến thắng trong việc thu hút truy cập website của mình.

11. Viết về những gì mọi người hay hỏi bạn

Những câu hỏi phổ biến mà khách hàng, đồng nghiệp, ông chủ hay hỏi bạn là gì?   Những câu hỏi này cũng hay được gõ vào google để tìm kiếm, nếu website của bạn trả lời những câu hỏi đó, bạn sẽ nhận được nhiều du khách, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn.   Nếu bạn có thể xây dựng được 1 danh sách những câu hỏi thường gặp và giải đáp chúng, thì chắc chắn lượng truy cập website của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.   Những bước tiếp theo của bạn là gì, hãy chọn cho mình một giải pháp và làm nó thực sự nghiêm túc, bạn sẽ thành công!  

(Tổng hợp từ http://www.shivarweb.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM