10 ví dụ tuyệt vời để kêu gọi hành động hiệu quả thông qua SMS

Thu hút sự chú ý của khác hàng mục tiêu là công việc đầy tính sáng tạo. Nếu bạn thất bại trong việc truyền thông nội dung ngay từ lần đầu tiên, thương hiệu của bạn sẽ đứng trước nguy cơ đổ vỡ ngay từ những ngày đầu tiên. Các nền tảng xã hội và ứng dụng mặc dù phát triển nhanh chóng nhưng vẫn gặp những hạn chế nhất định, trong khi đó, SMS vẫn là kênh thông tin phù hợp với khả năng tiếp cận hàng triệu người. Thông qua các tin nhắn, doanh nghiệp và người bán hàng có thể lồng ghép các câu kêu gọi hành động như một công cụ hữu ích cho việc thu hút khách hàng tiềm năng. Một hình ảnh có thể đáng giá hơn hàng nghìn từ ngữ, nhưng bạn không cần đến ngần ấy để truyền cảm hứng đến khách hàng.  Dưới đây là 3 nguyên tắc cơ bản cần có để thông điệp kêu gọi hành động trong các SMS thực sự phát huy tác dụng:

- Thu hút sự chú ý của người đọc

- Lựa chọn đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch

- Cung cấp những lời đề nghị hấp dẫn với giá trị cụ thể

Nếu áp dụng ba nguyên tắc trê, chiến dịch SMS marketing của bạn sẽ đạt được những thành công tuyệt vời.  Tuy nhiên, khó có thể tính toán được dữ liệu chuyển đổi định lượng từ việc kêu gọi hành động thông qua các tin nhắn SMS, một phần nguyên nhân do tính độc quyền của thông tin. Các tốt nhất để khám phá con đường chuyển đổi từ điên rồ đến tốt đẹp là quan sát các các thương hiệu thành công với SMS. Dưới đây là 10 ví dụ tuyệt vời từ các doanh nghiệp đã vận dụng thành công việc kêu gọi hành động thông qua SMS.

1. Smashburger

Smashburger đã áp dụng SMS để thu hút hội viên club

Smashburger đã áp dụng SMS để thu hút hội viên club

Smashburger đã truyền tải thông tin theo cách đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Trong thời gian chờ đợi tại nhà hàng, thực khách thường xem thông tin trên các tờ giới thiệu được đặt trên bàn ăn, và đây là cơ hội không thể phù hợp hơn cho việc sử dụng mã QR và lồng vào đó các câu kêu gọi hành động. Bên cạnh đó, những lợi ích từ việc gia nhập club Smash cũng được nêu ra rõ ràng như:

- Nhận thông tin và công thức chế biến

- Nhận chương trình khuyến mãi và đánh giá sản phẩm mới

- Giảm ngay 2 USD cho lần thưởng thức tiếp theo

Thực khách chỉ cần soạn tin SMASH và gửi đến 21333 để trở thành thành viên clb và nhận các ưu đãi này.

2. Bloomingdale

Khách hàng tham gia đóng góp từ thiện thông qua tin nhắn

Khách hàng tham gia đóng góp từ thiện thông qua tin nhắn

Bloomingdale đã vận dụng SMS như một cách thu hút các đăng ký cho chương trình tư vấn và từ thiện của cửa hàng. Với sự tham gia của khách hàng, Bloomingdale đã quyên góp được hơn 75,000USD. Và chỉ cần soạn tin “MENTOR” gửi đến 40579 và xác nhận là khách hàng đã quyên góp thêm 5USD cho chương trình từ thiện. SMS là phương pháp tuyệt vời và hữu hiệu để kêu gọi mọi người làm nhiều việc tốt hơn cho thế giới và những việc này có thể hoàn thành nhanh chóng trước khi khách hàng đặt chân vào cửa hàng.

3. K&G

Giảm giá 5 USD chỉ bằng việc nhắn tin

Giảm giá 5 USD chỉ bằng việc nhắn tin

K&G đã đưa ra chương trình khuyến mãi và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng thông qua việc soạn tin để nhận coupon hay giảm giá 5 USD. Chỉ cần soạn tin SAVE gửi đến 7999 và đưa ra mã khuyến mãi khi thanh toán, khách hàng sẽ được giảm giá ngay lập tức. Cùng với đó là chương trình khuyến mãi 5USD cũng được áp dụng đơn giản bằng việc khách hàng soạn tin SAVE và gửi đến 79999, nhấn Y để nhận ngay chương trình giảm giá. Nếu bạn là một khách hàng đang cân nhắc việc mua hàng, giảm giá thêm 5USD sẽ tạo động lực để bạn mua hàng ngay đó.

4. Target

Target và cách thu hút sự chú ý cho chương trình tuyển dụng

Target và cách thu hút sự chú ý cho chương trình tuyển dụng

Target đã có một hình thức thu hút sự chú ý của mọi người vào việc tuyển dụng theo mùa thông qua việc sử dụng SMS rất khéo léo. Chỉ cần soạn tin JOBS và địa chỉ email rồi gửi đến 827438, người gửi sẽ nhận được thông tin tuyển dụng của Target ngay lập tức. Cùng với đó, cung cấp ví dụ về người đăngký sẽ tăng khả năng thành công khi thu hút những ứng viên tiềm năng khác đăng ký tuyển dụng.

5. MTV

MTV và biển quảng cáo kêu gọi bình chọn VMA

MTV và biển quảng cáo kêu gọi bình chọn VMA

Không chỉ được áp dụng trong việc thu hút người soạn tin nhắn tham gia mua hàng, khuyến mãi hay tuyển dụng, SMS còn được vận dụng trong việc thu hút lượt bình chọn. MTV đã sử dụng SMS với những dòng thông tin rõ ràng trên bảng tin để kêu gọi sự chú ý cho vòng bình chọn của VMA. Người dùng có thể soạn tin với câu kêu gọi anhd động đơn giản và dễ dàng bình chọn cho nghệ sĩ yêu thích của mình.

6. Đội bóng chày AAA

Đội bóng chày AAA và cách thu hút sự chú ý thông qua SMS

Đội bóng chày AAA và cách thu hút sự chú ý thông qua SMS

Đội bóng chày AAA đã thực hiện một chiến dịch thu hút sự chú ý của người xem với những thông tin cụ thể và câu kêu gọi hành động chi tiết như trong một trận đấu bóng chày. Người xem có thể thắng một cặp vé xem trận 8/31 giữa AAA và TB thông qua trò chơi trước trận đấy với BBQ do chính AAA tổ chức. Chỉ cần soạn tin AAABBQ và gửi đến 87255, người xem sẽ có cơ hội là 1 trong 25 người chiến thắng. Nếu bạn là một người yêu thích bóng chày, tại sao lại không thử chiến thắng một trò chơi miễn phí với những miếng BBQ nóng hổi nhỉ?

7. ESPN Mike & Mike

ESPN thu hút sự chú ý của khán giả nghe đài

ESPN thu hút sự chú ý của khán giả nghe đài 

Sử dụng SMS trong các cuộc thị là các tăng sự chú ý cho các chương trình trên sóng phát thanh. Gần đây, chương trình Mike & Mike của đài ESPN đã tổ chức một cuộc thi để tìm ra người sở hữu chiếc vé tham gia lễ trao giải ESPY tại Los Angeles. Những bạn nghe đài sẽ lắng nghe các từ khóa và soạn tin nhắn bao gồm từ khóa và gửi đến cho chương trình. Người gửi nhanh nhất, chính xác nhất sẽ nhận được giải thưởng. Cách làm này tuy không mới, nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao cho nhà đài khi thu hút được rất nhiều người nghe đài và chú ý đến chương trình.

8. Thu thập ý kiến về đài phát thanh

Thu thập ý kiến bạn nghe đài thông qua SMS

Thu thập ý kiến bạn nghe đài thông qua SMS

Hiện nay có rất nhiều chương trình phát thanh kêu gọi người nghe nhắn tin hoặc tweet ý kiến của họ về chính chương trình. Hành động này không chỉ thu hút sự tương tác giữa người nghe với nhà đài mà còn nâng tầm quan trọng của ý kiến người nghe đối với các chương trình phát sóng. Có thể thấy rằng, các nhà đài đang vận dụng rất tốt hiệu quả của SMS và hình thức này hứa hẹn vẫn được sử dụng dài trong thời gian tới đây.

9. PETA

PETA và chiến dịch thu hút sự chú ý của cộng đồng

PETA và chiến dịch thu hút sự chú ý của cộng đồng

Các cá nhân thường sử dụng  biểu tượng cảm xúc đơn lẻ để diễn tả cảm xúc của mình, nhưng sử dùng hàng “tấn” biểu tượng để tạo ra một hình ảnh rất lớn lại là một ý tưởng tuyệt vời khác. PETA ( Hiệp hội bảo vệ quyền lợi Động vật) đã kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến tình trạng giết mổ dã man động vật tại các nhà máy thông qua chiến dịch nhắn tin của mình. Phụ thuộc vào hình ảnh, người xem sẽ gửi tin nhắn với biểu tượng trái tim hoăc “Heart” để tạo ra bước thay đổi tiếp theo cho hình ảnh hiển thị.

10. Pizza Hut

Chỉ cần soạn tin để nhận món ngon với Pizza HutChỉ cần soạn tin để nhận món ngon với Pizza Hut

Pizza Hut đã có một chiến dịch quảng cáo và thu hút sự chú ý đầy hiệu quả thông qua các nhắn tin SMS đơn giản. Nếu là một thực khách yêu thích những miếng phô mai béo ngậy, bạn sẽ muốn được thưởng thức ngay chúng phải không? Chỉ cần soạn tin HUT và gửi đến 69488 để nhận miễn phí suất phô mai que hấp dẫn cho lần thưởng thức tại cửa hàng lần tiếp theo. Với câu kêu gọi hành động rõ ràng và cụ thể như vậy, chắc chắn Pizza Hut đã thu hút được rất nhiều khách hàng.

Thông qua những ví dụ trên đây và 3 nguyên tắc cần áp dụng khi áp dụng hình thức SMS cho chiến dịch quảng cáo của mình, hy vọng bạn sẽ thực hiện được những chiến dịch marketing hiệu quả trong tương lai nhé.

(Theo waterfall.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM