Thương mại điện tử và cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Thương mại điện tử và cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang có rất nhiều lợi thế để phát triển so với các cửa hàng truyền thống, tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn chưa thực sự tin tưởng vào hình thức này. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cần phải áp dụng nhiều cách thức nhằm tăng doanh thu và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

 e-commerce

1. Lợi thế cạnh tranh của thương mại điện tử

So với các nhà bán lẻ truyền thống, thương mại điện tử đã nhanh chân hơn trong việc tận dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào kinh doanh. Trong khi các cửa hàng truyền thống đang loay hoay để tìm cách cải tiến cách thức bán hàng, thanh toán nhanh chóng cho khách thì hệ thống thương mại điện tử đã tiên tiến hơn và biết sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng tích hợp trên các thiết bị di động thông minh để đạt hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

Người tiêu dùng hiện nay không còn xa lạ với các thiết bị số hiện đại, hoạt động mua sắm của họ cũng dần chuyển sang một xu hướng khác “tinh vi” hơn. Trong 100% khách hàng thì có 45% cho biết sẽ dùng điện thoại di động để tìm hiểu về giá cả, 32% tìm phiếu giảm giá và viết đánh giá về sản phẩm, còn 25% thì sẽ dùng thiết bị này để phục vụ cho quá trình mua sắm. Cũng nhờ điện thoại di động và các thiết bị số thông minh mà khách hàng có thể nhanh chóng mua sắm vài món hàng yêu thích, vừa rẻ vừa đẹp chỉ với vài phút tìm kiếm thông tin.

Đã có nhận định cho rằng “công nghệ di động đang thực sự thúc đẩy nhiều hoạt động mua sắm online của khách hàng, đây chính là lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhưng cũng hứa hẹn sự tranh giành thị trường khốc liệt”.

2. Thương mại điện tử là công cụ đắc lực của doanh nghiệp

Thương mại điện tử cần phải áp dụng các thành tựu công nghệ hiện đại đã đành, chú trọng nghiên cứu và tìm hiểu các lý thuyết để nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh lại càng cần thiết hơn. Ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ thông tin là hoạt động không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, đặt biệt là các công ty vừa và nhỏ.

Để tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp thì thương mại điện tử sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực. Trong tương lai, 100% các doanh nghiệp sẽ sử dụng thường xuyên thư điện tử trong các giao dịch sản xuất kinh doanh, 80% phải có website và được cập nhật thông tin thường xuyên, 70% tham gia các website thương mại điện tử để mua bán sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, 5% tham gia các mạng kinh doanh điện tử, 20% ứng dụng các phần mềm chuyên dụng, hình thành một số sở giao dịch hàng hóa trực tuyến, hình thành các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử có uy tín.

ecommerce

3. Cách tăng doanh thu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

Người tiêu dùng đang chuyển hướng quan tâm sang thương mại điện tử, tuy nhiên mức độ tín nhiệm của họ đối với lĩnh vực này còn chưa cao, tâm lý khách hàng vẫn mong muốn sẽ sở hữu được nhiều mặt hàng có giá trị hơn từ nguồn dữ liệu internet. Vậy bí quyết tăng doanh thu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử là gì?

Cung cấp thêm thông tin

Thông tin về sản phẩm luôn là lo lắng lớn nhất khi khách hàng tiến hành đặt mua qua internet, do vậy, việc cung cấp thêm thông tin sẽ làm người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi đặt mua những mặt hàng có giá trị cao trên các chợ trực tuyến. Việc có được thêm thông tin về mọi khía cạnh của sản phẩm hay dịch vụ sẽ giúp khách hàng an tâm hơn phần nào khi mà bản thân họ không được kiểm tra, thử nghiệm hàng hóa và không biết được đâu là sản phẩm thật, đâu là giả.

Đơn giản hóa giao dịch mua hàng

Nếu doanh nghiệp có thể biến những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn hơn thì chắc chắn sẽ có nhiều người mua hàng qua mạng và đặt mua nhiều loại hàng hóa có giá bán cao. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra những bản chào giá dịch vụ trọn gói, bao gồm nội dung công việc, giá cả, thời gian thực hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố phụ khác. Việc cụ thể hóa các dịch vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng hơn và khách hàng có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.

Hỗ trợ khách hàng

Thương mại điện tử không phải là một lĩnh vực mới, nhưng vẫn có khá nhiều người do dự trong việc đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy ,các doanh nghiệp cần phải hỗ trợ hết mức có thể, chủ động giới thiệu và đem đến cho khách hàng các cách thức tìm hiểu về sản phẩm hay dịch vụ tại các cửa hàng trên phố xá một cách dễ dàng nhất. Một gợi ý cho bạn đó là cung cấp bảng so sánh giá cả, tính toán chi phí vận chuyển hàng hay kế hoạch mua sắm sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn và nhanh chóng đưa ra được quyết định mua hàng

Loại bỏ các áp lực tâm lý cho khách hàng

Việc loại bỏ các áp lực và rủi ro sẽ giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua hàng trực tuyến. Thông thường, người tiêu dùng luôn có một tâm lý lo lắng khi thanh toán online, về quá trình giao nhận hàng hóa (miễn phí) hay trả hàng miễn phí. Cũng nên xem xét áp dụng hình thức bảo đảm hoàn trả tiền nếu khách hàng không hài lòng để có thể tăng thêm sức hút với kênh bán hàng online.

Kinh doanh thương mại điện tử thực sự là một thị trường hấp dẫn đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và giúp doanh nghiệp thu được nhiều lợi nhuận, tuy nhiên, cần có cách thức để nâng cao lợi thế của hình thức này và đảm bảo được các yếu tố cần thiết để tăng lòng tin của khách hàng, góp phần tăng doanh thu cho các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Thương mại điện tử và cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay