Làm sao để thiết kế quầy bán phở đẹp?

Phở là một trong những món ăn truyền thống ở Việt Nam và được nhiều người ưa thích. Bên cạnh chất lượng, thiết kế quầy bán phở đẹp và sạch sẽ còn là yếu tố giúp bạn thu hút cũng như giữ chân khách hàng. Vậy làm thế nào để thiết kế quầy bán phở đẹp và hài hòa. Đừng bỏ qua những thông tin được Sapo.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thiết kế quầy bán phở là gì?

Thiết kế quầy bán phở là một trong những thiết kế vô cùng cần thiết cho hoạt động kinh doanh, buôn bán phở. Chiếc quầy này vừa giống như gian bếp thu nhỏ, vừa giống như chiếc tủ đựng đồ bán phở. Quầy bán phở này còn giúp bảo quản các nguyên liệu sạch sẽ.

Các quầy bán phở thường đặt tại mặt tiền của quán để nhân viên dễ dàng phục vụ đồ ăn cũng như khách hàng có thể nhìn được cách đầu bếp chế biến có đảm bảo hay không.

Thiết kế quầy bán phở là gì?
Thiết kế quầy bán phở là gì?

2. Những lợi ích khi thiết kế quầy bán phở

Thiết kế quầy bán phở để trưng bày bán phở là phần quan trọng và cần sự tính toán tỉ mỉ để mang lại cho quán nhiều lợi ích rõ rệt.

2.1 Tạo không gian bán hàng chuyên nghiệp

Đặt quầy bán phở tại mặt tiền của quán là yếu tố góp phần xây dựng không gian bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Nhiều khách hàng sẽ nhìn vào quầy để đánh giá đồ ăn tại quán có chất lượng và đảm bảo hay không. Nhờ vào cách thiết kế tiện lợi, thiết kế quầy bán phở sẽ giúp bạn sắp xếp đồng dùng gọn gàng và bày trí món ăn hấp dẫn. 

Sử dụng các quầy bán phở cũng giúp cho nhân viên phục vụ di chuyển đồ ăn dễ dàng nhờ không gian thoáng.

Tạo không gian bán hàng chuyên nghiệp
Thiết kế quầy bán phở tạo sự gọn gàng, sạch sẽ cho quán

2.2 Thu hút khách hàng

Thiết kế quầy bán phở là phương tiện giúp bạn quảng bá thương hiệu của riêng mình. Nó có thể trở thành một nét đặc trưng riêng của quán nếu bạn thiết kế quầy bán phở độc đáo. Cách bày trí, sắp xếp là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng của bạn.

2.3 Tiết kiệm chi phí

Thay vì lựa chọn mua tách lẻ các vật dụng cần thiết cho quán phở, chủ quán chỉ cần mua một chiếc quầy bán phở là có đầy đủ khu vực chế biến, tủ bảo quản, khu vực để đồ. Vừa tiết kiệm được chi phí mua vật dụng, vừa tiết kiệm được không gian và hỗ trợ quá trình chế biến thuận lợi hơn.

2.4 Dễ dàng xin giấy phép kinh doanh

Kinh doanh quán ăn là lĩnh vực được cung cấp giấy phép kinh doanh dễ dàng hơn các lĩnh vực khác. Thiết kế quầy bán phở đẹp còn là cách thể hiện sự nghiêm túc của bạn đối với quán mà bạn sắp kinh doanh, đồng thời thể hiện sự minh bạch, rõ ràng. Cùng với việc đảm bảo các yêu cầu pháp lý khác, quán ăn của bạn sẽ nhanh chóng được cấp giấy phép kinh doanh và đi vào hoạt động mà không lo ngại thủ tục rườm rà.

Thiết kế quầy bán phở dễ xin giấy phép kinh doanh
Thiết kế quầy bán phở đẹp còn là cách thể hiện sự nghiêm túc của bạn đối với quán mà bạn sắp kinh doanh

3. Những lưu ý khi thiết kế quầy bán phở

Để có thể thiết kế quầy bán phở vừa đẹp, vừa mang lại lợi ích bền lâu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn vị trí thiết kế quầy bán phở: vị trí đặt quầy bán phở quyết định đến quá trình vận hành. Quyết định này giúp hoạt động nấu nướng và phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Thông thường bạn có thể đặt vị trí quyaaf bán phở tại 2 vị trí là ngay cửa ra vào (đối với quán phở vừa và nhỏ), đặt tách biệt trong khu vực riêng bên trong (phù hợp với quán phở lớn, diện tích rộng). Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí vị trí của quầy tùy thuộc vào không gian quán sao cho hợp lý và ấn tượng.
  • Lựa chọn quầy phù hợp với không gian: Lựa chọn quầy phù hợp với không gian giúp bạn thuận tiện trong quá trình chế biến cũng như xây dựng bố cục quán hợp lý và đẹp mắt hơn. Khi chọn quầy, bạn nên cân nhắc với diện tích quán và tính toán để sắp xếp các loại đồ đạc, dụng cụ phục vụ quá trình bán hàng.
  • Lựa chọn tông màu chủ đạo: lựa chọn màu sắc hài hòa với không gian của quán để tạo nên sự thống nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc khác biệt để tạo điểm nổi bật và tạo nên đặc trưng riêng của quán mình.
  • Chú ý độ cao của quầy bán phở: để đảm bảo an toàn khi chế biến, bạn cần quan tâm đến độ cao của quầy khi thiết kế. Chiều cao tổng thể của quầy phải phù hợp với chiều cao của người đứng bếp và phục vụ. Tủ kính để đồ không vượt quá tầm với của người dùng, tránh gây nguy hiểm và bất tiện trong quá trình phục vụ.
  • Lựa chọn dụng cụ đi kèm: Bên cạnh quầy chính, bạn cần phải lựa chọn các dụng cụ đi kèm như tủ kính đựng thực phẩm, bộ nấu phở, bộ khung,... phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Xem thêm: Mở quán phở cần chuẩn bị những gì?

4. Một số mẫu thiết kế quầy bán phở được ưa chuộng

Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế, mỗi quán sẽ thiết kế quầy bán phở khác nhau. Về cơ bản, các loại quầy này đều có một số đặc điểm chung như:

  • Về chất liệu: được gia công bằng chất liệu inox cao cấp, có khả năng chống han gỉ, chịu lực tốt và chống méo mó khi va chạm.
  • Về kết cấu: bao gồm ngăn trên, ngăn dưới, decal quầy phở, bánh xe đẩy.
  • Ngoài ra, tủ quầy phở còn được trang bị thêm mái che thời tiết hoặc bàn chế biến gấp mở để tăng diện tích làm việc.

Một số mẫu thiết kế quầy bán phở phổ biến hiện nay

4.1 Thiết kế quầy bán phở 1m

Đây là loại quầy nhỏ gọn, phù hợp cho những mô hình bán hàng lưu động hay những quán vỉa hè có ít diện tích. Diện tích của quầy có thể sắp xếp đủ loại gia vị trong tủ kính, nguyên liệu chế biến phở và nồi nước dùng. 

Ngoài ra, quầy bán phở 1m có thể lắp thêm mái che bảo vệ thức ăn khỏi bụi bẩn và thời tiết. Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển chiếc xe của mình đến vị trí mong muốn với bánh xe đẩy tiện lợi.

4.2 Thiết kế quầy bán phở 1m2

Quầy bán phở 1m2 được thiết kế với 2 ngăn đựng thực phẩm bên trên, phía dưới là nồi nấu. Loại quầy này không có mái che, thích hợp với các quán ăn có quy mô vừa và nhỏ.

Loại quầy bán phở này có thể nấu bằng nồi nấu phở bằng gas hoặc điện, đảm bảo phục vụ lượng khách hàng từ 50 - 100 người. Đối với các quán ăn có khu vực bếp nhỏ, bạn nên thiết kế để riêng các loại bát đũa nấu phở sang vị trí cố định. 

4.3 Quầy bán phở 1m6 chữ L

Thiết kế quầy bán phở chữ L giống như 1 thiết kế căn bếp mini nên bạn chỉ cần đặt chúng vào vị trí thích hợp. Quầy hình chữ L đảm bảo mọi tiện ích, phù hợp với công suất lớn. 

Quầy có tủ kính 1 ngăn to để đựng gia vị và nguyên liệu làm phở. Bên dưới có thể là 3 chiếc nồi nấu phở thích hợp cho những quán ăn có công suất phục vụ lớn và lượng khách ổn định. 

Quầy bán phở 1m6 chữ L
Quầy bán phở 1m6 chữ L giống như một căn bếp mini

4.4 Quầy bán phở 2m

Quầy bán phở 2m có chiều ngang 2m kết hợp với 1 góc gấp tiện lợi, dùng làm bàn đặt thớt hay gia vị, nguyên liệu chế biến khi cần cho nồi nước phở. Sản phẩm này kết hợp cùng nồi nấu phở to, thích hợp với các quán ăn có quy mô vừa và lớn, công suất phục vụ trên 100 bát phở mỗi ngày.

4.5 Thiết kế quầy bán phở tủ kính 2 tầng

Mẫu quầy bán phở tủ kính 2 tầng có khả năng chứa đựng được nhiều nguyên liệu, các gia vị, món ăn,... Thiết kế quầy bán phở này đáp ứng được nhu cầu cho những quán có khu bếp cố định.

Thiết kế quầy bán phở tủ kính 2 tầng
Quầy bán phở tủ kính 2 tầng có khả năng chứa đựng được nhiều nguyên liệu

Ngoài ra, còn rất nhiều các loại quầy bán phở cho bạn tha hồ lựa chọn như quầy bán phở 1m8, quầy phở tủ kính 3 tầng, quầy phở tủ kính 4 tầng,... Chủ kinh doanh chỉ cần lựa chọn loại quầy phù hợp với mô hình quán của mình.

Tạo ấn tượng cho khách hàng khi đến quán là yếu tố quyết định xem lần sau họ có tiếp tục quay lại quán hay không. Thiết kế quầy bán phở và khu vực chế biến khoa học, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh sẽ là một điểm cộng cho quán phở. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình mẫu thiết kế phù hợp nhất nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM