Quy trình kinh doanh online thành công

Làm thế nào để xây dựng được một kế hoạch kinh doanh online tốt?

Những lưu ý khi bắt đầu kinh doanh online?

Quy trình hiệu quả nào nào cho kinh doanh online?

Làm thế nào để tăng doanh thu với kinh doanh online?

Đây là những câu hỏi mà nhiều người kinh doanh online luôn đặt ra cho quá trình kinh doanh của mình. Xu hướng kinh doanh online đang bùng nổ mạnh mẽ với sức cạnh tranh  ngày càng cao, và số lượng người trẻ tham gia vào xu hướng này cũng ngày càng gia tăng. Và dễ hiểu khi những đối tượng này hoàn toàn không có nhiều kiến thức, hiểu biết trong kinh doanh online, và nhiều bạn trẻ đã thất bại. Sau đây Sapo sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho những nhà kinh doanh trẻ làm thế nào để kinh doanh online thành công với quy trình sau đây:

kinh doanh online

1. Lên ý tưởng và kế hoạch kinh doanh online

Điều đầu tiên cho quy trình kinh doanh này là bạn cần có ý tưởng và một kế hoạch cụ thể, chi tiết. Điều dễ hiểu bạn không thể kinh doanh một cách bộc phát và cứ thế hành động theo ý tưởng bộc phát đó, rất dễ thất bại, nếu không nói rằng chưa bao giờ thành công.

Một ý tưởng rõ ràng sẽ vạch ra những điều cơ bản nhất cho bạn khi tiến hành kinh doanh, tiếp theo là xây dựng kế hoạch và chi tiết hóa những bước cơ bản đã định trước. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị  là bạn sẽ bán gì và bán chúng như thế nào.

Sự chuẩn bị hiệu quả luôn cho thành công lâu dài, đặc biệt công việc kinh doanh không phải “trò chơi ngắn hạn”.

2. Thiết kế và xây dựng website

Bước tiếp theo của quá trình kinh doanh online là tiến hành xây dựng các “cửa hàng trực tuyến” của bạn trên mạng xã hội. Đó có thể là một trang thương mại điện tử hay một trang bán hàng trên facebook. Tuy nhiên xây dựng website vẫn là hiệu quả nhất hiện nay vì những tích hợp giao diện trên web tiện lợi hơn rất nhiều.

Khi bắt đầu xây dựng và thiết kế website phải xem xét mục đích sử dụng và tính năng sản phẩm bạn định bán. Với mỗi sản phẩm khác nhau bạn sẽ có cách thức xây dựng giao diện web khác nhau.

Đơn giản hóa giao diện là điều cần lưu ý thứ 2. Hãy tập trung chủ t yếu vào sản phẩm mà bạn bán thay vì những thứ trang trí không cần thiết xung quanh, điều đó sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Lưu ý cho bạn: Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho website, thiết kế đơn giản, sử dụng hình ảnh liên quan đến sản phẩm bạn đang bán, đơn giản hóa quy trình mua – bán hàng, thiết kế thân thiện.

3. Xây dựng nội dung cho trang kinh doanh online

Một kỹ năng cần thiết của kinh doanh online là khả năng xây dựng nội dung. Nội dung là yếu tố khiến khách hàng ở lại lâu với website của bạn, để trả lời cho các câu hỏi: trang web của bạn để làm gì, vì sao khách hàng phải ở lại trang web của bạn và vì sao họ phải lựa chọn bạn.

kinh doanh online

Nội dung là điều cần thiết để xây dựng uy tín và lòng tin của khách hàng vào cửa hàng kinh doanh online của bạn và tin vào bạn. Trong bài bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi: “Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.

Và lưu ý hãy luôn làm mới nội dung, thay đổi nó từng ngày để luôn mang lại điều mới mẻ cho website bán hàng online.

4. Sử dụng các công cụ trực tuyến

Các công cụ trực tuyến là những hỗ trợ tuyệt vời để gia tăng lượng truy cập của khách hàng vào cửa hàng kinh doanh online của bạn, hay gia tăng sự tiếp xúc cho trang website trên mạng xã hội.

Bạn có thể sử dụng facebook chạy quảng cáo, google adwords, hay SEO và email marketing đều là sự lựa chọn tốt.

5. Chăm sóc khách hàng

Sử dụng email để giữ liên lạc với khách hàng và cung cấp thông tin về bạn cho khách hàng.

Trả lời những thắc mắc của khách hàng về website của bạn, sản phẩm và về công việc kinh doanh của bạn. Điều này yêu cầu tích hợp hỏi đáp trên website hoặc thông qua email, sky hay yahoo.

Những dịch vụ khách hàng này sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng trung thành và gia tăng giá trị cho cửa hàng kinh doanh online của bạn.

5 bước trên là những bước cơ bản nhất Sapo cung cấp cho bạn trong quá trình kinh doanh online. Các bước này đều được rút ra từ thực tế thất bại của khá nhiều bạn trẻ. Và hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích để bạn kinh doanh thành công.

Có thể bạn cần biết:

Phơi bày chiêu trò lừa đảo khi kinh doanh trên Facebook (P1)

Phơi bày chiêu trò lừa đảo khi kinh doanh trên Facebook (P2)

Vì sao kinh doanh online đang là xu thế phát triển?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM