Một số lưu ý về cách đăng bài bán hàng trên group facebook 

Hiện nay, các group facebook được xem là nơi “hái ra tiền” của nhiều chủ shop bán hàng online. Tuy nhiên, không phải ai cũng kinh doanh thành công tại đây khi sự cạnh tranh đến từ đối thủ là rất lớn. Nếu bạn đang muốn tạo nên sự khác biệt khi kinh doanh online trên group facebook thì cần học cách đăng bài bán hàng trên group facebook sao cho chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả tốt. Hãy Sapo tìm hiểu trong bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó nhé!!!

1. Tại sao chủ shop nên lựa chọn bán hàng trên group facebook

Trong kinh doanh online, sản phẩm nào tiếp cận và được nhiều khách hàng biết tới sẽ chiếm ưu thế so với đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao chủ shop cần phát triển và mở rộng nhiều kênh bán hàng khác nhau. Nếu như trước đây, chỉ chăm chăm bán hàng trên fanpage và facebook cá nhân, các chủ shop đang tự dựng giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng của mình. Bởi vì lượng đơn hàng tại 2 kênh này chủ yếu đến từ người thân, bạn bè. Họ có thể là khách hàng tiềm năng của bạn trong 1 thời điểm nhất định chứ để đi đường dài, bứt phá doanh thu thì mở rộng tệp khách hàng chính là bài toán cần giải quyết. 

Xem thêm: 24 Group bán hàng hiệu quả trên Facebook, cứ bán là có người mua

Hiện nay, có nhiều cách để chúng ta đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn với các khách hàng mới. Nếu bạn có khả năng về tài chính thì chạy quảng cáo được xem là phương pháp khá tối ưu về quy mô tệp khách hàng cũng như thời gian.

Một số lưu ý về cách đăng bài bán hàng trên group facebook
Tại sao chủ shop nên lựa chọn bán hàng trên group facebook

Tuy nhiên, đối với các chủ shop mới tiếp xúc kinh doanh thì chạy quảng cáo đem lại nhiều rủi ro. Vì vậy, với các tiêu chí an toàn, hiệu quả và miễn phí thì Group Facebook chính là kênh bán hàng mà các chủ đang tìm kiếm. Vậy tại sao chủ shop nên lựa chọn bán hàng trên group facebook:

1.1 Facebook Group giúp chủ shop dễ dàng tương tác với khách hàng

Các chủ shop nên sở hữu cho mình một hội nhóm facebook riêng dành cho khách hàng đã mua hàng và khách hàng tiềm năng của mình. Trong 1 cộng động cụ thể, khả năng để bạn tương tác, chăm sóc khách hàng cũng trở nên tốt hơn. Điều này giúp cho thương hiệu của bạn tạo thiện cảm trong lòng khách hàng, họ cũng ngần ngại tiếp tục sử dụng và giới thiệu sản phẩm cho người thân của mình. 

1.2 Group Facebook không tốn chi phí quảng cáo

Nếu Fanpage bạn phải mất rất nhiều tiền để chạy quảng cáo thì ở group chi phí tạo lập và duy trì là 0 đồng, mọi bài đăng trong group các thành viên đều có thể tiếp cận được. Do đó các chủ shop có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà không tốn bất kỳ chi phí nào

1.3 Group có thể giúp shop của bạn tạo doanh số bền vững

Bằng cách thường xuyên chăm sóc, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, bạn sẽ giữ chân khách hàng trung thành với sản phẩm và tạo ra doanh số đều đặn từ sự chăm sóc nhiệt tình đó.

Gia tăng doanh thu
Group có thể giúp shop của bạn tạo doanh số bền vững

2. Một số lưu ý về cách đăng bài bán hàng trên group facebook 

Để cách đăng bài bán hàng trên nhóm facebook hiệu quả, bạn cũng cần phải lưu ý một số yếu tố. 

2.1 Đừng chỉ chăm chăm bán hàng

Khi đã sở hữu hoặc tham gia 1 hội nhóm facebook có số lượng thành viên ổn định, điều bạn cần quan tâm là làm sao để duy trì tương tác giữa bạn và khách hàng. Vì vậy, trước khi đăng bài bán hàng, các chủ shop cần chia sẻ các bài viết có nội dung hữu ích như tips, hướng dẫn sử dụng,...để khiến khách hàng thường xuyên tương tác với bạn, giúp bạn trở thành 1 thành viên tích cực trong group. Điều này sẽ dễ kéo tương tác vào những bài đăng bán hàng sau này và tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng hơn. 

đừng chăm chăm bán hàng
Đừng chỉ chăm chăm bán hàng

2.2 Tuân thủ các nội quy của quản trị viên

1 bài viết được quản trị viên phê duyệt phải tuân thủ các nội quy cũng như quy tắc trong nhóm, để tránh tình trạng không được quản trị viên phê duyệt hoặc ban nick ra khỏi nhóm. Vì vậy, hãy tuân thủ đầy đủ các nội quy trong nhóm để bài viết của mình không bị “bay màu” nha. 

2.3 Gắn link cửa hàng online vào bài viết

Đăng bài trên nhóm thì dễ nhưng làm sao để chốt đơn cũng như quản lý đơn hàng mới là điều đáng lưu tâm khi bán hàng trên group facebook. Không ít các chủ shop online phải than thở vì tình trạng bùng đơn, phản hồi tin nhắn chậm của khách hàng. Để giải quyết điều này, bạn hãy chủ động gắn link các cửa hàng online mình vào bài đăng trên group facebook. Ví dụ như Shopee hay Sapo 365. Vì chỉ khi để lại thông tin của người mua, các ứng dụng này mới tạo đơn hàng và gửi thông báo đến bạn. 

Xem thêm: TOP 6 trang bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Nếu như muốn sở hữu 1 cửa hàng online trên shopee, chủ shop phải chi trả 1 khoản phí nhất định. Trái lại, ứng dụng Sapo 365 hỗ trợ chủ hàng tạo dựng 1 trang bán hàng online chuẩn chỉnh, đẹp mắt chỉ trong 3 phút. 

gửi link cửa hàng online
Gắn link cửa hàng online vào bài viết

Từ đây, chủ cửa hàng có thể chia sẻ đường link trang đặt hàng hoặc sử dụng mã QR được tạo tự động tới khách hàng qua Zalo, Messenger, SMS... nhằm gia tăng doanh số bán hàng. 

Trên đây là lý do và 1 số lưu ý khi đăng bài bán hàng trên group facebook dành cho các chủ shop chuẩn bị bán hàng online. Hy vọng bài viết của Sapo sẽ giúp bạn biết cách đăng bài bán hàng trên group facebook hiệu quả hơn. Hẹn gặp các bạn trong những bài viết tiếp theo nhé

Tweet
2.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM