Học kinh doanh online: Bí quyết tăng nhanh doanh số vượt bậc

Kinh doanh online ngày càng khó để ra đơn hàng và đạt hiệu quả như kỳ vọng của người bán. Bởi nhu cầu của khách hàng liên tục thay đổi, đối thủ cạnh tranh ngày một đông đảo. Vì vậy, không chỉ những người mới bắt đầu kinh doanh mà ngay cả những người bán hàng online lâu năm cũng cần học kinh doanh online để bổ sung kiến thức. Tuy nhiên, học cách kinh doanh online thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết nhé!

1. Vì sao cần phải học kinh doanh online?

Kinh doanh online là cuộc đua với nhiều thách thức dành cho người bán. Đó là những vấn đề đỏi hỏi người bán phải nắm bắt và có giải pháp tốt mới mong kinh doanh có hiệu quả.

Một số khó khăn khi kinh doanh online bạn dễ gặp phải, đó là:

  • Xây dựng lòng tin với khách hàng: Làm thế nào để khách tin shop của bạn bán hàng chất lượng, tin tưởng và ra quyết định mua hàng? Với những khách lạ, không phải người quen hay bạn bè thì câu chuyện xây dựng lòng tin là một thách thức không nhỏ với các shop online.
  • Thu hút và giữ chân khách hàng: Để có bài giới thiệu hấp dẫn về sản phẩm cũng không phải dễ. Sau khi thu hút được khách mua hàng, làm thế nào để biến khách mới thành khách quen, khách hàng thân thiết?
  • Tương tác với khách hàng: Bạn cần kiểm soát được các comment và trả lời tin nhắn cho khách hàng nhanh chóng. Khi livestream bán hàng trên Facebook thì không bỏ sót đơn. Phản hồi khách hàng nhanh và chu đáo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Nếu bán hàng ở quy mô lớn, bạn có làm tốt được vấn đề này không? Bạn đã có công cụ bán hàng chưa?

học kinh doanh online

Làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng ở lại shop online của bạn?

Vì những thách thức của kinh doanh online là không nhỏ nên bạn cần phải có nền tảng kiến thức vững chắc. Bạn cần có kỹ năng và phương pháp để giải quyết các vấn đề khi kinh doanh và có chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Xem thêm: Kinh doanh gì 2020? 25 ý tưởng kinh doanh sẽ là xu hướng hốt bạc

2. Tự học kinh doanh online thế nào?

Nếu bạn mới bước vào sân chơi bán hàng online, bạn cần học hỏi nhiều để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm. Bạn có thể sẽ phải học từ những điều nhỏ nhất như:

Cách đặt tên Shop: Bạn bán hàng trên Facebook hay các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... thì cũng cần có 1 cái tên Shop ấn tượng. Tên shop vừa thể hiện được sản phẩm bạn đang kinh doanh vừa dễ nhớ và khiến khách hàng yêu thích.

học kinh doanh online

Học cách bán hàng trên Shopee nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh

Cách đăng bài bán hàng: Giới thiệu về sản phẩm mình bán như thế nào để thuyết phục khách hàng là điều không phải dễ. Thế giới online với vô số người cùng kinh doanh một dòng sản phẩm. Làm thế nào để shop của bạn có dấu ấn khác biệt? Trước hết, bạn hãy học từ những shop thành công, những shop luôn có lượt tương tác cao và những comment đặt hàng.

Hình ảnh sản phẩm: Một số mặt hàng như quần áo thời trang, giày dép,... cần phải có hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng. Bạn có thể phải thuê mẫu, thuê thợ chụp ảnh để có những bộ ảnh đẹp. Hoặc bạn hãy học cách sắp xếp, trưng bày hàng hóa của các shop uy tín để thực hàng với mặt hàng của bạn.

học kinh doanh online

Học kinh doanh online để cải thiện doanh số đơn hàng

Xem thêm: 7 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

3. Bí quyết chọn các khóa học kinh doanh online tốt nhất 

3.1 Khóa học kinh doanh online giúp bạn những gì?

Mặc dù bạn có thể tự nghiên cứu và tìm hiểu cách bán hàng của những người thành công hoặc tham gia các khóa học kinh doanh online miễn phí. Nhưng các chuyên gia cho rằng, bạn nên đầu tư học kinh doanh một cách bài bản bằng việc tham gia các khóa học kinh doanh online có trả phí để tránh gặp phải những sai lầm, gây thiệt hại trong kinh doanh.

Do vậy, nếu bạn vẫn còn băn khoăn với câu hỏi liệu việc tham gia khóa học kinh doanh online có cần thiết không thì câu trả lời là: Có. Chính những người bán hàng thành công cũng khuyên rằng, chúng ta nên đầu tư để chuẩn bị cho mình có một nền tảng kiến thức bán hàng tốt nhất trong chặng đường kinh doanh lâu dài.

Khóa học kinh doanh online cho bạn những gì? Đó là kiến thức về:

  • Chọn mặt hàng để kinh doanh
  • Tìm nguồn hàng chất lượng, giá cả phù hợp
  • Cách viết content bán hàng thu hút
  • Cách xây dựng Fanpage ấn tượng
  • Cách đẩy mạnh doanh số bán hàng
  • Cách chốt đơn và xử lý đơn hàng nhanh
  • Cách quảng bá để nhiều người biết tới shop của bạn

học kinh doanh online

Có nhiều khóa học kinh doanh online được mở ra để đáp ứng mọi nhu cầu của người học

Hiện nay, những người kinh doanh có xu hướng lựa chọn bán hàng đa kênh. Không chỉ bán hàng trên Facebook, Zalo mà còn bán trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,... hay tạo website bán hàng. Vì vậy, có rất nhiều khóa học kinh doanh online được mở ra để đáp ứng mọi nhu cầu của người học.

3.2 Bí quyết khóa học kinh doanh online tốt nhất

Bí quyết để chọn được khóa học kinh doanh online tốt nhất là:

Chọn khóa học đúng với nhu cầu: Bạn quan tâm nhất đến kênh bán hàng nào thì hãy đăng ký khóa học đó.

Khóa học của các trung tâm uy tín: Đó là các đơn vị được nhiều người quan tâm và đánh giá cao

Khóa học có thời gian và chi phí phù hợp: Nếu bạn là người kinh doanh nhỏ và mới bắt đầu kinh doanh, hãy chọn khóa học có chi phí vừa phải, miễn sao bạn có thể tiếp thu được các kiến thức và áp dụng hiệu quả vào công việc của mình.

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ cùng các bạn 2 khóa học kinh doanh online được nhiều người tìm kiếm nhất là Khóa học bán hàng trên Facebook và Khóa học bán hàng trên Shopee.

Xem thêm: Mách bạn 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn siêu lợi nhuận

3.3 Khóa học bán hàng trên Facebook

Khi tham gia các khóa học bán hàng trên Facebook, bạn sẽ có được kiến thức tổng quan về kênh bán hàng Facebook, được hướng dẫn bán hàng từ A đến Z.

học kinh doanh online

Học cách bán hàng trên Facebook

Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về:

  • Cách phân tích hành vi người tiêu dùng trên Facebook
  • Phương pháp chọn sản phẩm bán chạy trên Facebook
  • Cách nghiên cứu đối thủ đang kinh doanh sản phẩm tương tự
  • Hướng dẫn tạo Fanpage, cài đặt tham số theo đối tượng
  • Cách đặt tên thương hiệu, Avatar, Cover,.. cho Fanpage
  • Chiến lược phát triển fanpage thu hút khách hàng mục tiêu
  • Hướng dẫn tìm kiếm, tạo content hàng ngàn SHARE và tương tác
  • Cách viết nội dung quảng cáo trên Facebook
  • Phương pháp quản lý tài khoản quảng cáo, thêm thẻ visa an toàn
  • Cách chạy quảng cáo bài viết Fanpage
  • Sử dụng các công cụ và cách thức target người dùng
  • 9 chiến lược TARGET thẳng đúng vào đối tượng mua hàng

3.4 Khóa học bán hàng trên Shopee

Bán hàng trên Shopee sẽ phức tạp hơn so với bán hàng trên Facebook cá nhân một chút. Những bạn mới bắt đầu cần tìm hiểu về cách tạo gian hàng, cách đăng bài bán hàng, cách chốt đơn và vận chuyển,... Người bán cần nắm chắc các quy định từ sàn Shopee để đảm bảo gian hàng hoạt động có hiệu quả.

Học cách kinh doanh

Học cách kinh doanh online trên Shopee hiệu quả

Ngoài ra, khi bán hàng trên Shopee bạn sẽ có lợi thế hơn đối thủ nếu có nguồn hàng giá rẻ. Nhiều người bán hàng trên Shopee nhập được nguồn hàng Trung Quốc giá tận gốc.

Các khóa học bán hàng trên Shopee có thể hướng dẫn bạn về nhập hàng như:

  • Biết cách nhập hàng tận gốc
  • Tối ưu chi phí và gia tăng lợi nhuận
  • Tự mình xây dựng kế hoạch nhập hàng thành công
  • Biết cách Đàm phán – Thanh toán – Vận chuyển – Đổi trả

Các khóa học về kinh doanh trên Shopee sẽ hướng dẫn bạn phương pháp để bán hàng hiệu quả như:

  • Cách nghiên cứu nhu cầu thị trường
  • Cách tìm kiếm sản phẩm Hot Trend
  • Cách đăng sản phẩm chuẩn SEO
  • Gia tăng doanh số trên sàn
  • Thu thập data khách hàng
  • Re-marketing và chăm sóc Khách hàng cũ

4. Học qua sách hướng dẫn kinh doanh online

Các đầu sách về kinh doanh có bán rất nhiều trên thị trường. Những người làm kinh doanh hầu hết đều đọc sách và tìm kiếm tài liệu về marketing và nghệ thuật bán hàng. Vì vậy bạn nên tìm đọc một số cuốn sách kinh doanh online để nắm được kiến thức theo hệ thống và được chỉ dẫn chi tiết.

Nếu không có nhiều thời gian cho việc đọc sách, bạn có thể xem list Top 10 cuốn sách hay về kinh doanh để chọn những cuốn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

học kinh doanh online

Đọc các đầu sách về kinh doanh

Một số đầu sách kinh doanh mà bạn có thể tham khảo như Quy Luật Mới Của PR Và Tiếp Thị, Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục, Content Hay Nói Thay Nước Bọt,...

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cùng bạn tầm quan trọng của việc học kinh doanh online. Hãy tham gia ngay các khóa học và liên tục cập nhật kiến thức, cách bán hàng online hiệu quả theo xu hướng mới nhất nhé! Chúc bạn áp dụng kiến thức vào công việc kinh doanh linh hoạt, hiệu quả và thành công.

Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn gia tăng hiệu quả bán hàng, hãy đăng ký trải nghiệm 15 ngày hoàn toàn miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng online được nhiều chủ shop lựa chọn để khám phá các tính năng hỗ trợ bán hàng cực hữu ích nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM