3 cách mở shop bán hàng online hiệu quả nhất

Thị trường kinh doanh online ngày càng rộng mở, dần trở thành xu thế trong thời kỳ công nghệ 4.0 và dịch bệnh covid-19. Thế nhưng để thành công trên thị trường này cũng đòi hỏi ở chủ kinh doanh nhiều yếu tố, kỹ năng để kinh doanh hiệu quả. Việc mở shop bán hàng online được coi là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển hoạt động kinh doanh. Trong bài viết này, Sapo Blog sẽ mật mí cho bạn 3 cách mở shop bán hàng online đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Mở shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là mảnh đất màu mỡ để các chủ shop bán hàng online. Hiện tại có nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...Tại các sàn này, bạn có thể tạo gian hàng cho riêng mình đề trưng bày và bán sản phẩm 

Ví dụ: Để bán hàng trên Shopee, trước hết bạn cần đăng ký một tài khoản Shopee. Bạn có thể đăng ký trên điện thoại hoặc máy tính. Bạn chỉ cần nhập thông tin theo các hướng dẫn của Shopee là đã có ngay một tài khoản để bán hàng. Sau khi tạo shop, bạn cần tiếp tục hoàn thiện và tối ưu thông tin của shop. Đây là những thông tin rất cần thiết vì khách hàng có thể dựa vào đó để biết được shop bạn đang kinh doanh lĩnh vực, sản phẩm gì. Ngoài ra bạn cũng nên thiết lập thêm khác tính năng khác như vận chuyển, thanh toán để thu hút và giữ chân thêm khách hàng.

​ Mở shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử ​
Mở shop bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Shopee

Sau khi đăng ký tài khoản và thiết lập gian hàng thành công, bạn sẽ tiến hành đăng sản phẩm và bắt đầu bán hàng. Các thông tin về sản phẩm như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, giá, hình ảnh,...Thông tin về sản phẩm càng chi tiết, rõ ràng người tiêu dùng càng dễ dàng lựa chọn sản phẩm. Các thông tin về sản phẩm cũng cần đảm bảo theo yêu cầu của Shopee để sản phẩm được duyệt và hiển thị công khai trên gian hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

2. Tạo website bán hàng

Website là bộ mặt của doanh nghiệp, là một công cụ không thể thiếu để tạo nên thành công bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Thiết kế website bán hàng sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Để xây dựng được một website, trước hết bạn cần có ý tưởng và xác định mục tiêu rõ ràng, lựa chọn được loại hình website phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình. 

Mỗi loại website sẽ có thiết kế, giao diện, tính năng, ứng dụng tích hợp riêng biệt. Chẳng hạn với một website trong lĩnh vực thời trang thì bạn cần có các danh mục về sản phẩm, chức năng mua hàng theo quy trình tự động (giỏ hàng, đặt hàng, thanh toán trực tuyến,..) Một website diễn đàn thì lại cần có các tính năng đăng ký, đăng nhập thành viên, trang thảo luận theo topic.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn tạo website - Cách lập trang web từ A - Z

Bạn có thể tự thiết kế website bán hàng hoặc thuê ngoài. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế website bán hàng hiện đại, bắt kịp xu hướng, giao diện bắt mắt,...Hãy lựa chọn cho mình một đối tác thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp để giúp website của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Tạo website bán hàng
Tạo website để bán hàng online giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn

3. Mở shop bán hàng online với Sapo 365

Sapo 365 là ứng dụng tạo trang bán hàng online và quản lý doanh thu công nợ được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo. Đây một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, được phát triển và định hướng trở thành người đồng hành hỗ trợ đắc lực cho các chủ shop bán hàng online trong quá trình kinh doanh của mình.

Sapo 365 giúp bạn quản lý dễ dàng cửa hàng của mình ở mọi nơi, mọi lúc. Chỉ mất 5 phút để bạn có thể tạo nhanh một shop bán hàng online nhờ ứng dụng Sapo 365: 

  • Tạo nhanh và dễ dàng cập nhật các thông tin về gian hàng như: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, giá bán, khuyến mãi, hình ảnh và mô tả chi tiết…
  • Chủ cửa hàng có thể chia sẻ đường link trang đặt hàng tới khách hàng qua Zalo, Messenger, SMS... để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số bán hàng
  • Người mua dễ dàng, linh hoạt hơn khi có thể đặt đơn qua link mà shop đã chia sẻ. Đơn hàng sẽ được báo ngay lập tức về điện thoại di động cho chủ quán. Từ đó sẽ không mất thời gian tổng hợp, trả lời từng comment, inbox như trước nữa.
  • Sapo 365 sở hữu thiết kế mẫu hóa đơn thông dụng, gần gũi với bất kỳ nhà bán hàng nào. Chỉ 1 thao tác, người bán có thể dễ dàng gửi tin nhắn hình ảnh hóa đơn gồm: Tên shop, thời gian bán hàng, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, tổng tiền thanh toán,... kèm số tài khoản để người mua tiện theo dõi và thanh toán cho người bán.
  • Với giao diện thân thiện, Sapo 365 giúp chủ cửa hàng quản lý tất cả đơn đặt hàng tập trung trên 1 màn hình, theo dõi báo cáo bán hàng ngay trên điện thoại di động. 
Mở shop bán hàng online với Sapo 365
Tạo shop bán hàng online đơn giản, nhanh chóng với Sapo 365

Ngoài ra, Sapo 365 còn giúp bạn. quản lý công nợ một cách chính xác và hiệu quả. Bạn không còn đau đầu mỗi lần rà soát nợ vì quên ghi nợ hay không kiểm soát được dòng tiền ra vào dẫn đến thâm hụt. Quản lý công nợ, khoản mua chịu theo từng khách hàng, lưu trữ thông tin khách nợ một cách bảo mật và an toàn.

Không chỉ thế, Sapo còn có tính năng nhắc nợ tự động thông qua Zalo, Messenger, SMS,..kèm theo thông tin đơn hàng một cách tinh tế để khách hàng chủ động nắm được thời gian trả nợ.

Xem ngay: 5 mẹo hướng dẫn tạo trang bán hàng siêu đơn giản với SAPO 365

Sử dụng ứng dụng Sapo 365 ngay để mở shop bán hàng online và chuyên nghiệp hóa quá trình kinh doanh online của riêng mình. Với Sapo 365, bán hàng online chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Tốc độ phát triển kinh tế và công nghệ hiện nay đòi hỏi ở các chủ shop bán hàng online nhiều yêu cầu khắt khe hơn. Trên đây là 3 cách mở shop online đơn giản và hiệu quả nhất giúp công việc kinh doanh và quản lý shop online dễ dàng hơn. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM