Tích xanh Facebook là gì? Cách làm tích xanh Facebook từ A - Z

Sở hữu được tích xanh của facebook mà điều mà bất kỳ fanpage nào cũng mong muốn. Nó giúp khách hàng dễ dàng phân biệt trang bán hàng của bạn với những trang ảo, không uy tín. Vậy làm sao để có thể có được tích xanh từ Facebook? Qua bài viết dưới đây, Sapo sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ ràng hơn về tích xanh và cách có được tích xanh từ facebook nhé!

Tích xanh facebook là gì?

Tích xanh Facebook được hiểu là dấu hiệu xác nhận danh tính của một người, thương hiệu, công ty của công chúng với người mạo danh. Dấu hiệu này có màu xanh lam, được có thông qua quá trình xác minh trang cá nhân hay Fanpage Facebook. Tích xanh của Facebook thường xuất hiện bên cạnh Fanpage hay tên tài khoản, trang cá nhân và trong phần tìm kiếm. 

tích xanh facebook là gì
Tích xanh facebook là gì?

Để có được tích xanh, fanpage của bạn cần trải qua quá trình kiểm tra, theo dõi gắt gao từ đội ngũ nhân sự Facebook. Việc cấp tích xanh cũng không mang tính đại trà nên không phải trang bán hàng nào cũng sở hữu được tích xanh. 

Lợi ích khi sở hữu tích xanh Facebook

Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và fanpage của bạn.

Không ít các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như việc kinh doanh nên việc sở hữu tích xanh từ Facebook được xem là giải pháp tối ưu, trở thành “đòn đau” đối với những kẻ mạo danh. 

tích xanh facebook
Tích xanh facebook là gì?

Bên cạnh đó, so với các Fanpage bán hàng có và không có tích xanh thì bạn sẽ có những quyền lợi từ Facebook.

  • Tăng uy tín và nhận diện thương hiệu.
  • Bạn có thể chạy quảng cáo Fanpage khi đang Livestream.
  • Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chốt đơn 
  • Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ được phê duyệt nhanh hơn.

Cách đăng ký tích xanh Facebook

Quá trình tạo tích xanh trên Facebook sẽ khác nhau đối với Trang doanh nghiệp và hồ sơ cá nhân. Trong đó, đăng ký xác minh nhận tích xanh cho trang cá nhân có các bước tối giản hơn. Đầu tiên, bạn cần xác minh hồ sơ cá nhân (với tư cách là người của công chúng hoặc người nổi tiếng). Ngoài ra, bạn sẽ được yêu cầu tải lên bản sao giấy tờ tùy thân có ảnh chính thức, chẳng hạn như chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe.

hướng dẫn đăng ký tích xanh facebook
Cách đăng ký tích xanh Facebook

Do nhu cầu cao nên trong bài viết này, Sapo sẽ chỉ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách đăng ký tích xanh trên facebook fanpage. 

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage, rồi chọn quốc gia, tải giấy tờ cần thiết cho Fanpage theo quy định ở bên dưới.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho 1 cá nhân, bạn cần xác nhận đầy đủ các giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn như bằng lái xe hay hộ chiếu. 

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho tổ chức, hãy cung cấp đầy đủ cho facebook các tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chính thức của tổ chức:

  • Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của tổ chức.
  • Chứng nhận thành lập.
  • Điều lệ công ty.
  • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức.

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao, nếu bạn bỏ qua phần này hoặc để lại những thông tin không giá trị thì khả năng xét duyệt sẽ rất thấp. Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist (danh sách hạn chế) luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Bí quyết tăng cơ hội làm dấu tích xanh Facebook

Kể cả khi bạn thực hiện đầy đủ các bước trên, hồ sơ của bạn khả năng cũng sẽ bị Facebook “đánh trượt”. Nguyên nhân phần lớn đến từ hồ sơ thông tin của bạn chưa phù hợp và đáp ứng các nhu cầu khắt khe từ Facebook. Nhưng đừng quá lo lắng, Sapo sẽ chỉ cho bạn những phương pháp hay nhất giúp tăng tỷ lệ được xác minh Fanpage Facebook. 

Xây dựng hồ sơ hoàn thiện, chỉn chu

Hãy cập nhật toàn bộ hồ sơ trên Fanpage Facebook của bạn. Đó là những yếu tố liên quan đến ảnh đại diện, ảnh bìa, phần giới thiệu chi tiết, liên kết với website doanh nghiệp, tuyên bố sứ mệnh, giờ làm việc, thông tin liên hệ, sản phẩm/dịch vụ,.....

Gia tăng tần suất đăng bài 

Để gia tăng khả năng “qua cửa”, người làm fanpage cần chú trọng đến việc đăng bài thường xuyên trên trang đó. Nếu ví dụ bạn đăng vài tháng một bài, chắc chắn facebook sẽ “đánh trượt” bạn. 

Thương hiệu của bạn được đề cập trong những tờ báo lớn

Ví dụ, những thành tựu của doanh nghiệp được các tờ báo lớn công nhận và xuất hiện trên những ấn phẩm của họ. Bạn có thể tìm kiếm những điều này và sao chép liên kết trong biểu mẫu khi gửi liên kết yêu cầu xác nhận tích xanh. 

Thấu hiểu giá trị mà tích xanh Facebook mang lại cho nhà bán hàng, Sapo đã cung cấp chi tiết những khái niệm về tích xanh facebook cũng như các bước sở hữu tích xanh cho fanpage từ A - Z. Dẫu biết quy trình xét duyệt tích xanh từ Facebook sẽ mất nhiều thời gian nhưng những lợi ích mà nó đem lại rất đáng cho bạn chờ đợi. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM