Quản lý quán bida như thế nào để thu hút khách tới mỗi ngày?

Bida là một bộ môn giải trí ngày càng thu hút đông người tham gia, không chỉ ở các thành phố lớn mà phát triển tại cả các tỉnh lân cận. Nhu cầu ngày càng cao kéo theo sự ra đời của các quán bia mọc lên như nấm. Tuy nhiên, không phải quán bida nào mở ra cũng đông khách. Vậy, quản lý quán bida như thế nào để thu hút khách tới mỗi ngày?

1. Quản lý quán bida là thực hiện những công việc gì?

Phía sau những tiềm năng của mô hình kinh doanh bida đòi hỏi những nhà đầu tư phải vận hành quản lý cho hiệu quả. Quản lý quán bida là thực hiện quản lý những đầu mục nào?

1.1 Quản lý bàn 

Với những quán bida có quy mô lớn và nhiều khu vực khác nhau thường được phân chia giá bán theo từng khu, từng loại bàn. Người quản lý, thu ngân cần phải nắm rõ khu vực bàn để báo với phục vụ đưa khách vào bàn nhanh chóng và tính tiền chính xác. Tránh tình trạng nhân viên không nắm rõ giá, phải sửa lại hóa đơn nhiều lần, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp và ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng tại quán.

Quản lý bàn một cách khoa học cũng giúp chủ quán biết được bàn nào đang trống, bàn nào đang phục vụ và bàn nào đã được khách đặt trước. Điều này không chỉ giúp quán tránh được tình trạng đưa khách vào nhầm bàn và theo dõi được tình hình kinh doanh mỗi ngày. 

Quản lý quán bida
Quản lý tình trạng bàn đang sử dụng, bàn đặt trước, bàn trống

1.2 Tính tiền theo giờ sử dụng

Đặc thù của mô hình bida là tính tiền theo số giờ sử dụng và các dịch vụ đi kèm.  Giá tiền một giờ chơi còn phụ thuộc vào khung giờ khách chơi, chơi tại bàn vip hay bàn thường. Việc tính tiền không hề đơn giản như các loại dịch vụ khác. Vì vậy ngoài kỹ năng tính toán còn cần có khả năng bao quát, ghi nhớ. 

1.3 Quản lý kho 

Kho hàng hóa, nguyên liệu là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của quán. Việc mất cắp hay thâm hụt hàng hóa có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh.

Quản lý nên thường xuyên kiểm tra chặt chẽ kho hàng, các thiết bị dụng cụ của cửa hàng. Điều này giúp bạn ngăn chặn thất thoát không đáng có.

1.4 Quản lý data khách hàng

Quản lý data khách hàng, thẻ tích điểm cũng là một cách để tăng lượng khách trung thành đến mới quán bida của bạn. Khách hàng sẽ có nhu cầu quay lại sử dụng số điểm hiện có và vô tình tạo thành vòng lặp. 

Thông qua thẻ tích điểm, bạn cũng có thêm thông tin của khách hàng, thuận tiện cho các chương trình khuyến mãi sau này.

1.5 Quản lý các chương trình khuyến mãi

Khi mới mở quán bida, triển khai các chương trình khuyến mãi là cách đơn giản nhất để thu hút nhiều khách hàng đến với quán. 

Sau khi đã hoạt động ổn định hơn, bạn có thể tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi khác như chơi vào khung giờ vàng, các dịp lễ, giảm giá giờ chơi đối với khách hàng vàng, kim cương,...

Quản lý các chương trình khuyến mãi
Quản lý các chương trình khuyến mãi

Việc xây dựng và quản lý các chương trình khuyến mãi cũng cần được thực hiện vô cùng sát sao để chủ quán đánh giá hiệu quả của từng chương trình khuyến mại.

1.6 Quản lý doanh thu

Quản lý và theo dõi doanh thu mỗi ngày không chỉ giúp chủ quán nắm được tình hình kinh doanh mà còn kịp thời phát hiện chênh lệch, sai sót, đưa ra những phương án xử lý ngay và luôn. 

1.7 Tạo bảng nội quy nhân viên

Dù kinh doanh quán bida hay bất kỳ loại hình kinh doanh nào, bạn cũng cần xây dựng cho quán của mình bảng nội quy nhân viên. Bảng nội quy này sẽ giúp cho nhân viên của bạn biết được những công việc được và không được làm. 

Bảng nội quy nhân viên không chỉ giúp nhân viên hiểu rõ hơn về môi trường làm việc mà còn giúp chủ quán dễ dàng quản lý, đưa nhân viên vào nề nếp và chuyên nghiệp hơn.

Thái độ và cách phục vụ của nhân viên có ảnh hưởng đến lượng khách đến với quán của bạn.

Xem thêm: Cẩm nang mở quán bida đầy đủ và chi tiết nhất cho người mới

2. Quản lý quán bida với phần mềm quản lý Sapo FnB

Việc ứng dụng các công cụ công nghệ vào trong quản lý đã không còn xa lạ đối với các chủ kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Giúp chủ đầu tư có thể quản lý mọi hoạt động trong mô hình kinh doanh bida một cách dễ dàng nhất.

2.1 Tính năng quản lý bàn trống

Phần mềm quản lý quán bida cho phép chủ quán/quản lý theo dõi bàn trống ngay trên màn hình quản lý tập trung. Chủ quán dễ dàng biết được bàn nào thuộc khu vực nào đang có khách chơi, bàn nào đã được khách đặt trước và bàn nào đang trống. 

Song song với đó là tính năng quản lý tình tiền theo giờ và theo khu vực. Phần mềm hỗ trợ thiết lập giá linh hoạt theo từng khung giờ, theo từng khu vực bàn, giúp bạn quản lý dễ dàng. Chỉ cần chọn giờ vào và giờ ra, phần mềm sẽ tự động tính tiền theo các mức giá đã được thiết lập sẵn. 

Tính năng quản lý bàn trống
Quản lý bàn theo khu vực

Hơn nữa, tính năng này cũng hỗ trợ quản lý doanh số tốt hơn, hạn chế tối đa việc sửa chữa hóa đơn hoặc ghi nhận chính xác doanh số trên phần mềm cũng như xảy ra những tình huống gian lận không đáng có. 

2.2 Tính năng quản lý kho

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ giải trí, các mô hình kinh doanh bida đề gia tăng doanh thu bằng cách kinh doanh kèm dịch vụ ăn uống. Chính vì thế, tính năng quản lý kho hàng là vô cùng quan trọng để chủ quán có thể đánh giá chính xác hơn doanh thu, chi phí và lợi nhuận thu về từ việc bán các dịch vụ đi kèm này.

Phần mềm quản lý quán bida Sapo FnB giúp chủ quán lập bảng định lượng nguyên vật liệu cho từng món ăn, đồng bộ dữ liệu kho thực tế với dữ liệu trên phần mềm. Định lượng nguyên vật liệu cho từng món ăn, đồ uống là căn cứ để đầu bếp hoặc người pha chế tiến hành chế biến theo công thức có sẵn. Công việc này giúp cho việc sử dụng nguyên liệu có nguyên tắc hơn, hạn chế thất thoát và gian lận trong quá trình làm việc.

Khi có đơn hàng phát sinh, dữ liệu sẽ tự động trừ kho khi đơn hoàn thành. Giúp chủ quán theo dõi được số lượng tồn kho trên phần mềm, các loại nguyên liệu sắp hết hạn sử dụng để có kế hoạch sử dụng và nhập hàng hợp lý. 

2.3 Quản lý nhân viên

Tính năng quản lý nhân viên giúp chủ mô hình kinh doanh quán bida thu thập thông tin về nhân sự và phân quyền vai trò theo từng vị trí cụ thể để hạn chế nhân viên sửa bill, thêm bớt món phục vụ cho mục đích cá nhân.

Quản lý nhân viên
Phân quyền nhân viên theo vị trí làm việc

Tất cả các thao tác thực hiện trên phần mềm đều được lưu trữ lại. Trong trường hợp có những thao tác bất thường, chủ quán có thể kiểm tra lại và đối chất với nhân viên. 

Với tính năng hỗ trợ này, chủ quán còn có thể xem số đơn hàng được bán ra theo từng nhân viên để xây dựng chế độ khen thưởng hợp lý, khuyến khích nhân viên gắn bó với quán lâu hơn.

2.4 Thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mãi

Sapo FnB cho phép chủ nhà hàng tạo các chương trình khuyến mãi theo số tiền, phần trăm, áp dụng giờ chơi đồng giá hay tặng các dịch vụ đi kèm. Chủ quán có thể tạo nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau để sử dụng linh hoạt theo thứ trong tuần, theo khung giờ hoặc áp dụng đồng thời nhiều chương trình cùng lúc.

Sau mỗi ngày, chủ quán có thể xem lại báo cáo hiệu quả khuyến mãi theo từng chương trình với số lượng  đơn hàng được áp dụng khuyến mãi và tổng giá trị khuyến mãi đã sử dụng. Chủ quán còn xem được báo cáo theo tuần, tháng năm, theo thời gian mong muốn và so sánh cùng kỳ để đánh giá hiệu quả của từng chương trình. 

2.5 Quản lý báo cáo chi tiết, chính xác

Phần mềm quản lý quán bida Sapo FnB cung cấp cho chủ quán bida đầy đủ các loại báo cáo chi tiết: báo cáo bán hàng, báo cáo kho hàng, báo cáo doanh thu, báo cáo tài chính, báo cáo kho hàng,... 

Tất cả các loại báo cáo đều được thể hiện dưới biểu đồ trực quan, dễ hiểu; chủ quán dễ dàng phân tích hiệu quả kinh doanh, so sánh sự tăng trưởng với giai đoạn trước hay cùng kỳ năm trước. 

Quản lý báo cáo chi tiết, chính xác
Các loại báo cáo được thể hiện dưới biểu đồ trực quan, dễ hiểu

Dựa vào những dữ liệu này, chủ quán kịp thời đưa ra những kế hoạch, chiến lược kinh doanh mới. Đẩy mạnh các khu vực bàn, dịch vụ đang mang lại nguồn doanh thu lớn. Cải tiến hoặc sử dụng các chiến lược marketing mới cho những khu vực bàn còn đang có ít khách chơi.

2.6 Sử dụng mượt mà trên mọi thiết bị

Phần mềm quản lý bida Sapo FnB được thiết kế tương thích với mọi thiết bị phần cứng từ máy POS bán hàng, máy bán hàng cầm tay, laptop, PC, tablet, điện thoại,... đảm bảo ổn định khi sử dụng. Ngoài ra phần mềm tối ưu trên nhiều thiết bị giúp tiết kiệm chi phí cho chủ mô hình.

Hơn nữa, Sapo FnB còn kết nối với máy hóa đơn, ngăn kéo đựng tiền giúp quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. 

2.7 Quản lý từ xa trên các thiết bị di động

Không phải lúc nào bạn cũng có mặt ở quán để quản lý các hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, tính năng quản lý từ xa trên các điện thoại có thể giúp chủ quán theo dõi tình hình kinh doanh tại quán, có bao nhiêu bàn đã được đặt trước, bao nhiêu đơn hàng đã được bán ra, doanh thu là bao nhiêu,...

Phần mềm quản lý quán bida được thiết kế tương thích với cả 2 hệ điều hành IOS và Android, chủ quán dễ dàng sử dụng và quản lý mọi lúc mọi nơi, an tâm khi không có mặt tại quán.

Nếu chưa sử dụng phần mềm quản lý bida Sapo FnB cho quán của mình, chủ kinh doanh có thể đăng ký dùng thử miễn phí ngay tại đây và trải nghiệm những tính năng giúp bạn quản lý quán hiện đại hơn.

Quản lý quán bida chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích mà Sapo chia sẻ để giúp các chủ kinh doanh quản lý quán bida hiệu quả hơn cũng như đảm bảo triển khai tốt các hoạt động kinh doanh của mình. Với những tính năng ưu việt của mình, Sapo FnB tin rằng không chỉ hỗ trợ chủ mô hình kinh doanh kiểm soát chi phí tốt hơn mà còn góp phần giải quyết thu hút khách hàng để tăng trưởng doanh thu.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM