Phần mềm quản lý bán hàng Sapo cập nhật những tính năng mới đầu tháng 8

Nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa chủ shop trong quá trình quản lý cửa hàng, Sapo đã không ngừng tối ưu quy trình xử lý đơn hàng thông qua việc cập nhật các tính năng hữu ích.

Các tính năng mới được cập nhật vào đầu tháng 8

Điều chỉnh thời điểm ghi nhận doanh thu công nợ

Doanh thu bán hàng và báo cáo lãi lỗ là điểm mấu chốt trong kinh doanh chủ shop cần lưu tâm. Việc hạch toán doanh thu bán hàng đúng thời điểm giúp chủ shop xây dựng báo cáo lãi lỗ chính xác nhất.

Với bản cập nhật vào tháng 8 này, Sapo sẽ ghi nhận doanh thu, công nợ khi gói hàng được giao thành công. Điều này giúp chủ shop có cái nhìn chính xác, toàn diện về doanh thu, công nợ, từ đó có những biện pháp để tối ưu hiệu quả quy trình vận hành.

Quản lý công nợ shipper

Một trong những vấn đề thường xuyên phát sinh khi bán hàng nhiều kênh chính là rắc rối và phức tạp trong khâu quản lý đơn hàng vận chuyển do người giao hàng (shipper) thực hiện. Vì vậy, Sapo đã cập nhật thêm tính năng quản lý công nợ shipper.

Từ nay, chủ shop hoàn toàn dễ dàng kiểm soát chặt chẽ, chi tiết các khoản shipper đặt cọc, tổng tiền COD, phí ship cho shipper với từng gói hàng cụ thể.

Đối soát công nợ với đối tác vận chuyển

Trong quá trình đối soát công nợ giữa cửa hàng và đơn vị vận chuyển thường xảy ra những sai sót về mã vận đơn, số lượng các gói hàng được hoàn trả trong tháng và số tiền Cod cửa hàng được nhận, số tiền phí phải trả cho shipper.

Để đối chiếu công nợ, chủ shop thường giao cho nhân viên đối soát theo mã vận đơn một cách hoàn toàn thủ công. Với một chi nhánh, một vài đơn hàng, việc đối soát công nợ này không quá khó khăn nhưng với vài trăm đơn hàng, 2 – 3 chi nhánh, việc đối soát thủ công như vậy dễ dẫn đến những sai sót gây thiệt hại về kinh tế.

Thấu hiểu khó khăn này, Sapo đã cập nhật tính năng đối soát công nợ với đối tác vận chuyển. Từ nay, chủ shop chỉ cần sử dụng file đối soát công nợ vận chuyển dạng excel và nhập lên Sapo. Bằng các thuật toán thông minh, Sapo tự đối sánh và trả về các mã vận đơn có sai sót.

Các sai sót trong quá trình đối soát công nợ vận chuyển được Sapo phát hiện

Tính năng sửa đơn hàng

Trong tháng 8, phần mềm quản lý bán hàng Sapo cũng mở thêm tính năng sửa đơn hàng chủ động. Chủ shop có thể sửa đơn hàng ở nhiều thời điểm khác nhau: khi đóng gói, khi vận chuyển, giao hàng,…

Với tính năng này, Sapo hỗ trợ chủ shop vận hành cửa hàng dễ dàng hơn, chủ động điều chỉnh sai sót từ nhân viên. Shop có thể sửa các đơn hàng online và sửa đơn hàng ở quầy POS trước khi giao hàng thành công. Việc quản lý đơn hàng sẽ trở nên dễ dàng, linh hoạt và tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết.

Báo cáo bán hàng cuối ngày mới

Từ báo cáo bán hàng cuối ngày mới, chủ shop sẽ xem thông tin về trả hàng, phiếu thu chi được tạo ra trong ngày, nhìn được con số từ tổng quan đến chi tiết và hỗ trợ thu ngân bàn giao doanh số dễ dàng hơn khi đổi ca.

Các tính năng mới được cập nhật vào cuối tháng 8

Tính năng bán hàng offline

Thêm một cập nhật mới rất hữu ích cho việc quản lý hàng hoá là việc đồng bộ toàn bộ dữ liệu giao dịch phát sinh (đơn hàng, thanh toán, nhập – xuất tồn kho) lên hệ thống ngay cả khi mất kết nối Internet. Chủ shop có thể thoải mái bán hàng khi không có mạng và tra cứu lịch sử giao dịch offline trên bất cứ thiết bị nào.

Quản lý danh mục hàng hóa

Khi có thêm hàng hoá mới, chủ shop có thể cập nhật lên kho cửa hàng qua file excel hoặc thêm ngay trên giao diện danh mục hàng hoá. Chủ shop chỉ cần vào tính năng quản lý danh mục để xếp bất cứ hàng hoá nào vào trong nhóm hàng hoá đã khởi tạo từ trước.

Ngoài ra, tính năng quản lý các danh mục còn cho phép chủ shop có thể phân được thêm danh mục con cho từng danh mục cha tuỳ theo hàng hoá ở cửa hàng. Chủ shop dễ dàng nắm bắt chi tiết từng sản phẩm theo màu sắc, kích thước, chất liệu. Hàng hóa trong cửa hàng được xây dựng thành cây thư mục cha con dễ dàng.

Ngoài các tính năng tối ưu nói trên, Sapo sẽ tiếp tục xử lý tốc độ cân tải hệ thống trong tháng 8. Chúc các chủ shop buôn may bán đắt và khai thác tốt các tính năng tối ưu của Sapo!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM