Sapo Omnichannel update tháng 1: Những tính năng giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và quản lý dễ dàng nhất

Nhằm nâng cao trải nghiệm và giúp chủ kinh doanh tối ưu hiệu suất, tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, trong tháng 1 vừa qua, hệ thống Sapo Omnichannel sẽ mang tới những tính năng ưu việt, giúp chủ kinh doanh bán hàng dễ dàng nhất. 

1. Cập nhật tính năng trên Sapo Omni

1.1 Nâng cấp nghiệp vụ nhập hàng mới

Hiện tại, nghiệp vụ Nhập hàng trên phần mềm Sapo đang hỗ trợ chủ shop gộp chung các bước đặt hàng từ nhà cung cấp vào đơn nhập hàng trong cùng 1 thao tác. Nắm bắt được nhu cầu "đơn giản hoá" tác vụ cũng như tối ưu hơn quy trình từ đặt hàng nhà cung cấp đến nhập hàng vào kho. Vì vậy, trong đợt nâng cấp này, phần mềm Sapo đã tách riêng rõ ràng 2 nghiệp vụ Đặt hàng nhập và Nhập hàng và ra mắt 1 số tính năng mới với nhiều lợi ích thiết thực cho nhà bán hàng. 

Đặt hàng nhập: Chỉ quản lý các đơn đặt hàng nhập từ nhà cung cấp. Khách hàng có thể tạo đơn đặt hàng danh sách các sản phẩm dự kiến nhập từ nhà cung cấp và sau đó nhập hàng từ đơn đặt này. Với việc tách riêng khâu quản lý đặt hàng và có liên kết với đơn nhập, Sapo đáp ứng nhu cầu nhập hàng nhiều phần của tập khách hàng nhập hàng phức tạp.

Nhập hàng: Nhập hàng mới trên Sapo có chức năng tạo đơn để nhập kho cho sản phẩm, tức sau bước đặt hàng nhập (không còn hỗ trợ bước đặt hàng ở đây nữa). Với đơn hàng được nhập kho thì sản phẩm sẽ được cộng tồn kho, tính toán giá vốn, và ghi nhận công nợ nhà cung cấp, quy trình liên quan thanh toán cho nhà cung cấp chỉ hỗ trợ trên đơn nhập. Đây là điểm thay đổi so với nhập hàng cũ

  • Thêm tính năng nhập hàng từ đơn đặt: chủ shop có thể nhập hàng nhiều lần từ 1 đơn đặt, xem số lượng đã nhập/ số lượng đặt. Liên kết đơn nhập với đơn đặt để tự động cập nhật trạng thái đơn đặt, thuận tiện cho việc quản lý đặt hàng từ nhà cung cấp
  • Tính năng nhập hàng được đơn giản hoá bằng bỏ bước Đặt hàng và duyệt, người dùng tạo và nhập hàng trực tiếp, không cần thao tác nhiều bước
  • Nâng cấp trải nghiệm khách hàng khi thao tác các tính năng tạo - quản lý đơn nhập hàng: Tốc độ xử lý nhanh (kể cả trường hợp đơn có nhiều sản phẩm); bổ sung các tiện ích lưu giá nhập gần nhất, hiển thị số thứ tự, ảnh sản phẩm, thuế khi tạo và xem đơn; tạo nhanh sản phẩm serial/imei, tối ưu trải nghiệm chọn/tạo lô nhập hàng…

Với tính năng nhập hàng mới, Sapo sẽ đáp ứng tốt hơn cho tập khách hàng có nhu cầu chỉ cần nhập hàng ghi nhận kho, giá vốn sản phẩm lên phần mềm, giúp khách hàng tối ưu bước thao tác hơn.

1.2 Thêm bộ lọc theo chi nhánh màn Quản lý kho

Với các khách hàng bán theo chuỗi, yêu cầu về nhu cầu quản lý các thông số kho theo từng chi nhánh là rất cần thiết. Để thuận tiện hơn cho khách hàng khi sử dụng phần mềm, Sapo đã bổ sung thêm bộ lọc Chi nhánh ở màn hình Quản lý kho:

Khi chọn 1 hay nhiều chi nhánh, các thông số kho gồm: Tồn kho, Có thể bán, Hàng đang về, Hàng đang giao sẽ tính và hiển thị số lượng theo các chi nhánh đã chọn

1.3 Cập nhật giao diện báo cáo Sổ kho

Để đồng nhất giao diện và tăng trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng báo cáo, Sapo đã cập nhật báo cáo sổ kho với:

  • Cập nhật giao diện UI UX mới: dễ dàng tìm kiếm, lọc, xem thông tin trên BC
  • Xuất file dữ liệu lớn: hỗ trợ xuất tối đa 100,000 trên file excel thay vì 20,000 dòng như cũ

1.4 Cập nhật giao diện phân hệ Điều chỉnh giá vốn

Với giao diện hiện đại, dễ sử dụng, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo và quản lý các phiếu điều chỉnh giá vốn. Đồng thời xử lý phân quyền chặt hơn cho các tài khoản không có quyền xem giá nhập giá vốn sẽ không truy cập được mục điều chỉnh giá vốn, giúp bảo mật thông tin tốt hơn cho chủ cửa hàng.

2. Cập nhật tính năng trên kênh social

2.1 Tách menu Kênh Social

Để tối đa hóa trải nghiệm của nhà bán khi sử dụng kênh Social, lần cập nhật này, Sapo đã tối ưu lại danh sách menu, giúp cho nhà bán có thể tập trung sử dụng những mục menu thường xuyên truy cập mà không tốn quá nhiều thao tác để tìm kiếm menu như trước.

Tại trải nghiệm lần này:

Khi khách hàng truy cập kênh Social từ màn hình Omni, thanh menu sẽ được tinh gọn lại, chỉ còn chứa các menu của kênh Social và 3 menu quản lý đa kênh: Đơn hàng, Vận chuyển, Sản phẩm.

Nếu nhà bán có mong muốn thêm 1 số menu khác để thuận tiện cho quá trình sử dụng, Sapo cũng hỗ trợ nhà bán lựa chọn tùy chỉnh menu bằng cách chọn vào mục Quản lý đa kênh.

2.2 Cập nhập tính năng Tích điểm (Loyalty)

Để nhà bán có thể tạo ra khách hàng trung thành, cũng như phục vụ các khách hàng cũ tốt hơn, kênh Social đã điều chỉnh lại mục tích điểm (Loyalty) áp dụng cho cả bán hàng trên Facebook và Instagram.

Bản Loyalty lần này trên kênh Social sẽ được thể hiện ở 3 mục chính:

1. Hiển thị Thông tin tích điểm tại màn hội thoại:

  • Số điểm hiện tại của khách hàng
  • Giá trị quy đổi: Giá trị tiền quy đổi từ điểm của khách hàng
  • Loại thẻ
  • Giá trị còn lại để lên hạng: Giá trị tiền/điểm còn lại để lên hạng thẻ tiếp theo

2. Thực hiện thanh toán bằng điểm

3. Tự động tính chiết khấu hạng thẻ.

3. Cập nhật tính năng trên kênh sàn TMĐT

3.1 Điều chỉnh bộ trạng thái đơn hàng Tiki và Lazada

Để các trạng thái trên kênh Sàn và Sapo được đồng bộ, giúp cho nhà bán dễ dàng theo dõi đơn hàng ở cả 2 kênh, Sapo đã tiến hành thay đổi một số trạng thái đơn hàng sàn Tiki và sàn Lazada, cụ thể như sau:

Với Lazada

  • Chờ xử lý
  • Chờ đóng gói: Chờ đóng gói - Đóng gói lại
  • Chờ bàn giao: Chờ giao hàng (Chờ bàn giao), Sẵn sàng giao
  • Đang vận chuyển

Với Tiki

  • Chờ xác nhận
  • Đang xử lý: Shipper đang lấy hàng
  • Đang vận chuyển: Đang đóng gói, Đóng gói xong, Sẵn sàng giao, Chuyển đến đối tác, Đang vận chuyển

3.2 Điều chỉnh Đối soát tự động Lazada và TikTok

Bổ sung thêm trường thông tin Điều chỉnh Phí vận chuyển (PVC) trong Đối soát tự động Lazada. Đây là trưởng phí liên quan đến khoản điều chỉnh phí vận chuyển, khi khối lượng thực tế chênh lệch so với khối lượng đã nhập của đơn hàng.

Bổ sung thêm trường thông tin Chiết khấu của TikTok trong Đối soát tự động TikTok. Đây chính là khoản khuyến mãi được TikTok ghi nhận cho đơn hàng.

3.3 Shopee - Phản hồi Yêu cầu Hủy đơn hàng

Kênh Sàn TMĐT đã hỗ trợ nhà bán phản hồi cho các yêu cầu Hủy đơn hàng của sàn Shopee ngay tại Sapo. Để thực hiện thao tác này, nhà bán cần truy cập Đơn hàng, chọn sàn Shopee và chọn vào thẻ Yêu cầu hủy đơn.

Nhà bán có thể phản hồi từng đơn hàng, hoặc phản hồi yêu cầu hủy của hàng loạt đơn hàng.

Lưu ý: Nếu nhà bán không xác nhận yêu cầu hủy đến hết 24h trong ngày, đơn hàng sẽ tự động xác nhận hủy thành công và chuyển về trạng thái đơn hàng Hủy.

3.4 Tối ưu trải nghiệm Đơn hàng

1. Bổ sung đánh dấu Đơn hàng lưu kho Tiki, Shopee, Lazada

2. Bổ sung chức năng Lưu bộ lọc

3. Cho phép thay đổi liên kết sản phẩm trong đơn khi đơn hàng chưa được đồng bộ về Omni

  • Với đơn hàng chưa được tạo về Sapo Omni, nhà bán có thể thực hiện thao tác liên kết thủ công hoặc liên kết tự động đối với tất cả các sản phẩm trong đơn (bất kể sản phẩm đã được liên kết trước đó hay chưa).
  • Với đơn hàng đã được tạo về Sapo Omni, nhà bán không thể thực hiện các thao tác liên kết đối với sản phẩm.

4. Hàng hoàn:

  • Hỗ trợ xem thông tin chi tiết của đơn hàng trên Sapo Omni thông qua việc nhấn chọn vào mã vận đơn của đơn hàng cần xem.

Lưu ý:

Đối với các đơn hàng đã được đồng bộ về Sapo Omni, mã vận đơn sẽ hiển thị màu xanh, nhà bán có thể nhấn chọn vào để đến thông tin chi tiết của đơn hàng.

Đối với các đơn hàng chưa được đồng bộ về Sapo Omni, mã vận đơn hiển thị màu đen, nhà bán không thể xem được thông tin chi tiết của đơn hàng đó.

3.5 Nhập file Quản lý hàng hoàn

Kênh Sàn TMĐT ra mắt tính năng Nhập file để xác nhận đã nhận các đơn hàng hoàn trả. Nhà bán hàng chỉ cần tổng hợp các mã đơn hàng hoàn hoặc mã vận đơn vào một file excel sau đó nhập file lên hệ thống. Hệ thống sẽ tự động cập nhật “Trạng thái nhận hàng” từ “Chưa nhận” sang “Đã nhận”.

Sapo hy vọng rằng những cập nhật tính năng mới này sẽ là giải pháp đặc biệt giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu hoạt động vận hành, giảm thiểu tối đa sai sót và kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Đăng nhập để trải nghiệm ngay những tính năng hữu ích nhất trên Sapo

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM