Sapo FnB cập nhật tính năng tháng 4/2023

Với mục tiêu không ngừng cải thiện và nâng cao dịch vụ để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, ngày 18/4/2023, Sapo FnB tiếp tục cho ra mắt và nâng cấp các tính năng giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

1. Cập nhật tính năng “Quản lý công nợ khách hàng”

1.1 Ý nghĩa tính năng

Công nợ có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng dòng tiền trong kinh doanh. Quản lý công nợ hiệu quả sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình kinh doanh cũng như quản lý dòng tiền dễ dàng hơn.

Quản lý công nợ khách hàng là chuỗi hoạt động ghi nhận, theo dõi các khoản phải thu khách hàng, từ đó có kế hoạch thu hồi nợ hợp lý để tối ưu hiệu quả tài chính, đồng thời tránh sai sót, gian lận.

Thao tác ghi nhận công nợ cho khách hàng là nghiệp vụ cho phép khách hàng nợ và có thể thanh toán vào lần sau. Đây cũng là một trong những cách giữ chân khách hàng được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Hiểu được nhu cầu đó, Sapo FnB đã cho ra mắt tính năng Quản lý công nợ khách hàng giúp chủ nhà hàng quản lý dễ dàng hơn.

Tính năng này cho phép chủ cơ sở kinh doanh FnB thực hiện:

  • Ghi nợ thanh toán cho khách hàng
  • Thu nợ khách hàng
  • Ghi nhận báo cáo công nợ khách hàng
Ra mắt tính năng “Quản lý công nợ khách hàng”

1.2 Hướng dẫn thao tác tính năng

1.2.1 Thao tác ghi nợ

Đối với trường hợp khách hàng không đủ tiền thanh toán, chủ quán cho phép khách hàng ghi nợ bằng cách thêm khách hàng và nhập số tiền khách trả. 

Nếu số tiền khách trả nhỏ hơn số tiền cần thanh toán thì phần mềm sẽ hiện báo đỏ, chủ quán chỉ cần click chọn "Ghi nợ" là đã thực hiện xong thao tác ghi nợ cho khách hàng.

Lưu ý: Không cho phép ghi nợ đối với đơn hàng Khách lẻ

1.2.2 Thu nợ khách hàng

Tất cả công nợ khách hàng đều sẽ được ghi nhận thông tin đầy đủ và cho phép nhà hàng thu nợ khi khách hàng trả nợ. Hiện tại, Sapo FnB cho phép chủ quán quản lý và thu nợ trên cả app bán hàng và web quản trị.

  • Quản lý công nợ & thu nợ trên app bán hàng

Nhà hàng sẽ có thể xem được tất cả khách hàng đang ghi nợ cùng với thông tin tổng nợ là bao nhiêu trong mục “Công nợ khách hàng”.

Sau đó, nhà hàng tìm kiếm khách hàng và nhập "Giá trị thu" hoặc "Chọn công nợ" cũng như phương thức thanh toán để thu nợ.

  • Quản lý công nợ & thu nợ trên Web quản trị

Trên web quản trị, nhà hàng có thể xem chi tiết công nợ của khách hàng và thu nợ tại tab công nợ trong mục “Danh sách khách hàng”

Sau đó, chủ kinh doanh tiến hành thực hiện các thao tác tương tự như trên app bán hàng. Khi thu nợ thành công, phần mềm tự động sinh phiếu thu tiền làm chứng từ để nhà hàng sau này có thể kiểm tra lại nếu cần.

Lưu ý: Chỉ nhân viên có quyền “Khách hàng” mới có thể thực hiện thao tác thu nợ khách hàng

1.2.2 Báo cáo công nợ

Để xem lại công nợ cũng như chi tiết lịch sử công nợ của khách hàng (bao gồm khách ghi nợ và khách trả nợ), nhà hàng có thể truy cập vào trang Web quản trị.

Tại đây, nhà hàng có thể xem công nợ của tất cả khách hàng theo thời gian tùy muốn. Sapo FnB còn hỗ trợ xuất báo cáo Công nợ ra file excel, nhằm hỗ trợ cho các mục đích quản lý khác của nhà hàng.

Chi tiết về quy trình và thao tác, chủ kinh doanh vui lòng xem tại: Hướng dẫn tính năng “Quản lý công nợ khách hàng”

2. Cập nhật tính năng “Tự động gộp đơn QR Order”

2.1 Ý nghĩa tính năng

Sapo FnB luôn mong muốn hoàn thiện, cải tiến những tính năng có sẵn để đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của khách hàng. Kênh bán hàng QR Order giúp chủ nhà hàng tối ưu quy trình phục vụ, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên.

Trên kênh bán hàng QR Order hiện tại, các đơn hàng cùng bàn khi được tạo sẽ được ghi nhận độc lập trên hệ thống. Với mong muốn giúp chủ nhà hàng phục vụ tốt hơn những đơn thuộc cùng nhóm khách hàng, Sapo FnB cập nhật tính năng “Tự động gộp đơn QR Order” giúp nhân viên tiết kiệm thời gian, quản lý đơn hàng thuận tiện, dễ dàng hơn.

2.2 Hướng dẫn thiết lập tính năng

Để có thể sử dụng tính năng “Tự động gộp đơn QR Order”, các chủ nhà hàng truy cập trang quản trị chọn bật tính năng này trong phần “Cấu hình” của mục QR Order.

Sau khi thiết lập tính năng này, nhân viên xác nhận yêu cầu gọi món từ kênh bán hàng QR Order trên app bán hàng, đơn hàng sẽ được gộp trực tiếp vào đơn hàng đang có của bàn và khu vực đó.

Đơn hàng QR Order đã xác nhận và gộp sẽ được thông báo trên app bán hàng và app quản lý. 

Lưu ý: Trong trường hợp khu vực và bàn trong đơn hàng QR Order có từ hai đơn trở lên, thì khi xác nhận đơn, nhân viên sẽ chọn đơn hàng được gộp với đơn QR Order.

3. Phân biệt đơn tạm tính và yêu cầu thanh toán

3.1 Ý nghĩa tính năng

Nhằm hỗ trợ người sử dụng có thể phân biệt nhanh giữa các trạng thái đơn (đơn tạm tính, yêu cầu thanh toán,..), tính năng “Phân biệt đơn tạm tính/ yêu cầu thanh toán đã được cập nhật trên các phân hệ ứng dụng bán hàng của Sapo FnB.

Với lần cập nhật tính năng này, nhân viên có thể dễ dàng nhận biết đơn hàng đã được in tạm tính và đơn hàng chuẩn bị được thanh toán qua màu sắc trên giá tiền đơn hàng và icon tương ứng.

3.2 Chi tiết tính năng

Với các đơn hàng đã in tạm tính hoặc đang chờ thanh toán nhà hàng sẽ phân biệt với các đơn khác bằng màu sắc.

Với đơn hàng đang đã in tạm tính hoặc đang chờ thanh toán sẽ sẽ có icon và màu cam  hoàn toàn khác biệt.

Tại màn danh sách bàn, bàn có chứa đơn đã in tạm tính hoặc đơn chờ thanh toán, cũng sẽ được đổi màu ở tên bàn

Các tính năng đã được cập nhật trên các phiên bản bán hàng mới nhất của Sapo FnB, các chủ nhà hàng - quán cafe hãy đăng nhập và trải nghiệm ngay nhé.

Đăng nhập ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM