[Sapo Update] Hội thoại - Summer version đã làm những gì để mang đến khách hàng có trải nghiệm tốt hơn?

Sapo luôn tin rằng, những cải tiến nhỏ và liên tục sẽ tạo ra kết quả vượt trội. Đó là lý do mà với tất cả những sản phẩm của mình, Sapo sẽ không ngừng cải tiến các tính năng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Trong tháng 5 này, tính năng Hội thoại - Summer Version trên kênh social đã được Sapo bổ sung thêm nhiều cải tiến mới để hoàn thiện hơn. Hơn hết, sự cập nhật này mang đến cho khách hàng một phiên bản Hội thoại hoàn thiện dễ sử dụng và hiệu quả hơn

Vậy Hội thoại - Summer version đã làm những gì để mang đến khách hàng có trải nghiệm tốt hơn

Tối ưu trải nghiệm không chỉ đơn thuần là thay đổi giao diện, mà đó là cả một quá trình dài nghiên cứu cẩn thận kỹ lưỡng người dùng, thay đổi điều chỉnh rất nhiều nội dung, chức năng trên phần mềm để đưa đến kết quả cuối cùng là khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm, có thể kể đến như sau.

Tối ưu tốc độ, phản hồi hệ thống

Với phiên bản Hội thoại - Summer Version hệ thống của Social tập trung tối ưu tốc độ để có thể kiểm soát tốc độ giúp mang đến trải nghiệm sử dụng Social tốt hơn gồm:

  • Kiểm soát tốc độ load dữ liệu chuyển hội thoại, đảm bảo cho khi khách hàng chuyển từ cuộc hội thoại A sang B tốc độ load dữ liệu của cuộc hội thoại B là nhanh nhất có thể.
  • Kiểm soát tốc độ hiển thị dữ liệu khi nhận được dữ liệu từ Facebook hiện thị lên giao diện người dùng nhanh nhất có thể.

Kết quả nâng cấp: 

  • Load dữ liệu hội thoại từ A sang B giảm 45% thời gian so với phiên bản trước
  • Load dữ liệu hội thoại mới nhanh hơn 50% so với phiên bản trước

Tối ưu trải nghiệm chức năng hội thoại

1. Bộ lọc Hội thoại: Cải thiện trải nghiệm tính năng “Chọn nhiều”: Thay đổi từ dạng checkbox khó hiểu sang button với thông tin tường minh hơn.

2. Điều chỉnh vị trí 2 nút tùy chỉnh bộ lọc (ẩn bộ lọc nhanh, bộ lọc nâng cao): việc gom nhóm các button này về cùng vị trí với thanh bộ lọc sẽ giúp thao tác người dùng tập trung hơn

3. Gắn nhãn (tags): Bổ sung thêm chức năng search nhãn khi khách hàng click xem tất cả, giúp khách hàng tìm kiếm nhanh chóng. Hệ thống sẽ tự tính toán độ tương phản để điều chỉnh màu chữ sao cho dễ nhìn nhất trên màu nền khách hàng lựa chọn. Khách hàng có thể xem trước khi tạo nhãn mới, từ đó lựa chọn màu sắc hợp lý hơn.

4. Khung soạn tin nhắn: Phiên bản hội thoại mới thiết kế và sắp xếp lại vị trí của các thao tác chức năng. Gắn Biểu tượng cảm xúc và CTLM kèm tin nhắn sẽ được đặt trong box chat. Gửi Hình ảnh và các action khác (gửi chatbot/ tin nhắn upsell, xin địa chỉ khách hàng,...) được tách riêng và đặt ở vị trí bên trái, bên ngoài box chat. Mang đến cho khách hàng sự thân quen như đang sử dụng các Messenger.

5. Thông tin khách hàng: Khu vực thông tin khách hàng được thiết kế lại gọn gàng hơn, giảm bớt khối lượng thông tin mà khách hàng phải xử lý trong cùng màn hình. Số điện thoại liên kết, Báo xấu và Tích điểm được thể hiện bằng dạng icon có khả năng bật tắt.

6. Danh sách đơn hàng: Phần Đơn hàng ngoài hiển thị mã đơn còn hiển thị cả mã đóng gói thuận tiện cho check thông tin đơn hàng nhanh mà không cần mở chi tiết đơn hàng mới xem được.

7. Địa chỉ giao hàng: Với phiên bản Hội thoại - Summer Version, Sapo sẽ gợi ý hoàn thành địa chỉ realtime ngay trong quá trình khách hàng nhập địa chỉ. Bên cạnh đó, tự động cập nhật các thông tin cần phải lựa chọn như phường xã, quận huyện, tỉnh thành phố mà không cần thao tác thủ công lựa chọn của nhân viên bán hàng.

 Việc tích hợp sẽ giúp cho khách hàng giảm ít nhất 60% thời gian hoàn thành nhập liệu địa chỉ giao hàng, kết hợp với tính năng gợi ý địa chỉ chủ động thì gần như việc nhập liệu thủ công địa chỉ giao hàng đều được hỗ trợ.

Kết quả nâng cấp:

  • Nhận diện có trả kết quả tăng 30%
  • Gợi ý địa chỉ có kết quả đúng tăng 35%
  • Gợi ý địa chỉ đạt kết quả tuyệt đối đạt 63.4%

8. Hướng dẫn sử dụng: Đối với những khách hàng mới/ nhân viên mới hoặc những khách hàng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, phiên bản mới lần này đã chuẩn bị tour guide giới thiệu kèm theo những đoạn video demo ngắn minh họa rõ ràng.

Tối ưu trải nghiệm Tạo đơn hàng

1. Tìm kiếm, chọn nhanh sản phẩm: Danh sách sản phẩm được thể hiện dưới dạng popup, nổi lên trên đơn hàng có thể bật tắt khi khách hàng click vào thanh search. Những sản phẩm trong Top bán chạy và Top quan tâm sẽ được đẩy lên trên cùng, khách hàng dễ dàng quan sát và chọn nhanh.

2. Chọn nhiều sản phẩm: Trải nghiệm khi Chọn nhiều được thiết kế lại đồng bộ với Danh sách hội thoại. Bổ sung ô nhập số lượng và tăng giảm thêm bớt. Khách hàng có thể click trực tiếp vào sản phẩm để thêm nhanh số lượng sản phẩm. Điều này giúp cho việc lựa chọn nhiều sản phẩm trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn cho khách hàng.

3. Thông tin đơn hàng: Mỗi khi khách hàng thao tác với các khối thông tin (Địa chỉ, Ghi chú, Thanh toán, Giao hàng), hệ thống sẽ tự động focus và đẩy khối thông tin đó lên trên cùng để khách hàng quan sát dễ dàng hơn, khách hàng có thể click trực tiếp vào mỗi khối thông tin để thao tác nhanh.

4. Phương thức thanh toán: Thông tin về hình thức thanh toán và số tiền cũng như các thông tin đi kèm giờ đây có thể được thay đổi trực tiếp ở khối Xác nhận thanh toán, thay vì mở cửa sổ như phiên trước và hệ thống sẽ tự động lưu lại những thông tin này khi khách hàng chỉnh sửa.

5. Thông tin thanh toán: Thông tin về chi tiết thanh toán bao gồm chiết khấu, phí giao hàng, tổng tiền khách phải trả sẽ được cố định ở góc phải màn hình, kèm theo action tạo đơn cuối cùng. Khách hàng hoàn toàn có thể thu gọn bớt để mở rộng thêm không gian hiển thị đơn hàng.

Sapo hy vọng rằng, lần cập nhật trong tháng 5 này có thể giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn với tính năng hội thoại trên kênh social, từ đó, mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong việc bán hàng và quản lý kinh doanh.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM