Sapo Omnichannel update tháng 4 - Những tính năng đặc biệt giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng doanh thu hiệu quả

Luôn không ngừng cải tiến để mang đến những giải pháp tốt nhất cho khách hàng, Sapo Omnichannel trong tháng 4 này đã nâng cấp và cho ra mắt nhiều tính năng vô cùng hữu ích giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và tăng trưởng doanh thu hiệu quả. 

sapo omni updates

1. Những cập nhật mới nhất trên kênh sàn TMĐT

1.1 Bổ sung trường thông tin vào đối soát tự động TikTok Shop

Nhằm đảm bảo tính chính xác của tính năng đối soát tự động, Kênh sàn TMĐT đã bổ sung thêm một số trường thông tin của sàn Tiktok Shop cập nhật gần đây. Cụ thể như sau:

  • Chênh lệch phí vận chuyển: là chênh lệch giữa phí vận chuyển thực tế và phí vận chuyển trả trước. Thông tin được hiển thị chi tiết trên mục: Khoản điều chỉnh.

  • Shipping fee program: là nền tảng thu phí dịch vụ khi người bán tham gia chương trình Miễn phí Ship. Thông tin hiển thị chi tiết trong mục khoản điều chỉnh.

bổ sung trường thông tin

1.2 Chuẩn hoá giao diện màn hình đối soát

Với mong muốn đồng nhất trải nghiệm với các danh mục khác, Kênh Sàn TMĐT đã có những điều chỉnh trên danh mục Đối soát nhằm giúp người dùng dễ nhìn và dễ thao tác hơn.

  • Danh mục Đối soát gồm: Đơn hàng đối soát (danh sách những đơn hàng hoàn thành và trạng thái sản phẩm: Đã liên kết), Phiếu đối soát (quản lý danh sách phiếu đối soát được tạo về Sapo Pos nhằm ghi nhận thông tin vào Báo cáo chi phí).

  • Bổ sung bộ lọc Trạng thái thanh toán tại mục Đơn hàng đối soát và Phiếu đối soát: nhằm giúp cho nhà bán dễ dàng xác nhận thanh toán cho những đơn hàng Đã đối soát hoặc Chưa đối soát mà chưa được thanh toán nhằm ghi nhận đầy đủ chi phí về Sapo POS, giúp thuận thiện quản lý doanh thu, chi phí của cửa hàng.

Lưu ý: Đối soát thủ công hỗ trợ cho các gian hàng: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và chưa hỗ trợ cho sàn Tiktok Shop.

đối soát

2. Kênh social

2.1 Kênh social - Tuỳ chỉnh mẫu in bình luận cho bài viết / video livestream

Hiện tại, tính năng In bình luận trong Module Bài viết, Livestream đang sử dụng mẫu in mặc định của Kênh Social. Tuy nhiên, với thiết lập này còn tồn tại những mặt hạn chế như:

  • Mẫu in A4: Những thông tin về khách hàng, bình luận, số điện thoại, địa chỉ, thời gian => không đầy đủ thông tin theo nhu cầu của nhà bán.

  • Mẫu in K57, K80: Dư thừa nhiều khoảng trống dẫn đến việc tốn giấy cho việc in bình luận.

Nhận thấy vấn đề đó, trong lần cập nhật này Kênh Social đã cho phép khách hàng dễ dàng tùy chỉnh mẫu in phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lưu ý: Mỗi thiết lập mẫu in chỉ áp dụng cho 1 mẫu giấy in đang được chọn. Vì vậy bạn cần chọn từng mẫu giấy A4, A5, K57,... để thiết lập cấu hình in và không quên Lưu cấu hình trước khi chuyển sang mẫu giấy in khác nhé.

giấy A5

2.2 Điều chỉnh nghiệp vụ kết nối tài khoản IG

Bắt kịp thay đổi từ phía đối tác Facebook, Kênh Social có cập nhật lại nghiệp vụ khi quý khách hàng thực hiện kết nối Kênh Social như sau:

  • Khi khách hàng chọn kết nối kênh Facebook thì hệ thống sẽ chỉ hiển thị danh sách trang facebook (fanpage) để bạn lựa chọn.

  • Khi khách hàng chọn kết nối kênh Instagram thì hệ thống sẽ hiển thị danh sách trang facebook (fanpage) và trang Instagram để bạn lựa chọn.

2.3 Bổ sung ghi chú sản phẩm khi tạo đơn hàng - Phiên bản hội thoại mới

Chức năng này sẽ giúp bạn ghi chú thêm những thông tin quan trọng cho sản phẩm trong đơn, đảm bảo cho quá trình: đóng gói và vận chuyển thuận tiện hơn.

2.4 Kết nối đơn vị vận chuyển Shopee Xpress trên hội thoại mới

Nhận thấy nhu cầu tạo yêu cầu vận chuyển với ĐVVC Shopee Express của các nhà bán hàng Social, Sapo POS đã kết nối thêm đối tác giao hàng này ngay trên màn hình Hội thoại.

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần thực hiện “Kết nối đối tác” tại Sapo Pos và thiết lập thông tin kết nối, địa chỉ lấy hàng ứng với từng kho. Sau khi hoàn thành kết nối, người dùng di chuyển ngay đến kênh Social >> Hội thoại. Và thực hiện các thao tác sau để trải nghiệm tính năng:

  • Bước 1: Thực hiện tạo đơn và chọn ĐVVC Shopee Express.

  • Bước 2: Chọn gói dịch vụ vận chuyển phù hợp

  • Bước 3: Điền thông tin gói hàng (kích thước, cân nặng gói hàng) và thông tin giao hàng (ca lấy hàng, người trả phí, bảo hiểm)

  • Bước 4: Chọn Tạo đơn để hoàn thành đơn hàng.

Lưu ý đối với ĐVVC Shopee Express:

  • Tiền thu hộ và giá trị bảo hiểm tối đa là 20 triệu

  • Khối lượng gói hàng tối đa là 15kg

  • Kích thước (dài, rộng, cao) tối đa là 60 cm

shopee xpress

2.5 Gửi tin nhắn thông báo vận chuyển cho các đơn hàng của shopee xpress

Với những đơn hàng được tạo tại màn hình Hội thoại, Kênh Social hỗ trợ tính năng gửi tin nhắn thông báo tình trạng vận chuyển của đơn hàng.

Tùy thuộc vào cấu hình đã được thiết lập của nhà bán thì mỗi khi gói hàng thay đổi trạng thái: tạo mới, đã giao ĐVVC, đang giao đến khách hàng,... hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo tương ứng với trạng thái gói hàng hiện tại đến khách hàng.

Hướng dẫn bật tính năng gửi tin nhắn vận chuyển: Truy cập vào Kênh Social >> Cấu hình >> Quản lý chung >> Thông báo vận chuyển

Lưu ý: Tính năng gửi tin nhắn vận chuyển trên Kênh Social đang được hỗ trợ với 11 ĐVVC được hiển thị trong ảnh đính kèm bên dưới.

ghi chú thông tin đơn hàng

2.6 Thiết lập cấu hình in cho Page Instagram

Những bước để thiết lập mẫu in tương tự như Facebook, gồm các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Cấu hình > Cấu hình riêng > Thiết lập mẫu in > Chọn tài khoản Instagram cần thiết lập

Bước 2: Ở phần Thiết lập hiển thị cho mẫu in, khách có thể tiến hành thiết lập theo 2 kiểu thiết lập sau:

  • Kiểu "Hiển thị mặc định": Mỗi mẫu in sẽ có thiết lập mặc định riêng.

  • Kiểu "Tùy chỉnh hiển thị": có thể tùy chỉnh mẫu in theo nhu cầu của người sử dụng.

  • Tại đây, người dùng có thể điều chỉnh cỡ chữ, in đậm, bật/ tắt các thông tin cần in

    • Thông tin bài viết gồm các nội dung: Nội dung bài viết, tên trang Instagram, ngày đăng, tổng bình luận, tổng khách hàng

    • Thông tin bình luận gồm các nội dung: Số thứ tự, khách hàng, bình luận, số điện thoại, địa chỉ, thời gian bình luận

Bước 3: Lưu cấu hình và bắt đầu in bình luận bài viết

Sapo hy vọng rằng những cập nhật tính năng mới này sẽ là giải pháp đặc biệt giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu hoạt động vận hành, giảm thiểu tối đa sai sót và kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Đăng nhập để trải nghiệm ngay những tính năng hữu ích nhất trên Sapo

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM