Mở ví khách hàng với công thức chốt đơn hàng trên Facebook thần thánh

Có khách hàng để tư vấn đã khó, để chốt đơn hàng trên Facebook càng khó hơn. Bài viết sau đây, Sapo sẽ chỉ bạn cách chốt sale trên Facebook làm cho khách hàng không thể từ chối bạn. Đừng bỏ lỡ nhé!

“Mở ví” khách hàng với công thức chốt đơn hàng trên Facebook thần thánh

Cách chốt đơn hàng trên Facebook sao cho khách hàng không thể từ chối

Bán hàng trên Facebook có khách hỏi han đã khó, để dẫn đến phát sinh đơn hàng là cả một quãng đường dài và còn khó khăn hơn. Việc chốt đơn hàng trên Facebook thế nào để khách hàng “rút ví“ mà vẫn cảm thấy vui vẻ không hề đơn giản, nhất là khi đối thủ ngày càng nhiều chiêu trò hơn, khách hàng ngày càng thông minh hơn thì việc bán hàng trên Facebook lại càng trở nên gian nan. Chỉ với một vài tips nhỏ cực đơn giản dưới đây, Blog Sapo tin chắc rằng bạn sẽ dễ dàng chốt đơn hàng trên Facebook hoàn toàn dễ dàng khiến khách hàng không thể từ chối.

1. Vì sao bạn không chốt được đơn hàng?

Khi khách hàng “click” vào Fanpage của bạn, đặc biệt khi họ like, comment... chứng tỏ họ đã có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Nhưng vì sao họ vẫn chưa mua hàng? Có thể liệt kê ra một số nguyên nhân sau:

  • Quan tâm sản phẩm nhưng chưa thực sự cần
  • Muốn mua sản phẩm nhưng khả năng chốt sale không thuyết phục
  • Đang cân nhắc giữa nhiều đơn vị bán
  • Khách rất muốn mua nhưng kinh tế chưa đủ
  • Sáng thấy định mua mà tối công việc nhiều tìm không ra sản phẩm của bạn nữa

Mọi khách hàng khi mua một món hàng hay thuê một dịch vụ trên mạng họ thường bị chi phối bởi rất nhiều thứ xung quanh như cảm xúc tâm lý, giá cả, sản phẩm, nơi họ mua, thời điểm họ mua…. và tùy từng đối tượng khách hàng, có người sẽ đi đến quyết định mua hàng cực nhanh, nhưng ngược lại có người lại vô cùng cẩn thận, xem xét và cân nhắc rất nhiều lần. Vì vậy là một người bán hàng trên Facebook, việc bạn biết cách phân tích và có những chiến thuật riêng đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn tiến tới chốt đơn hàng trên Facebook vô cùng đơn giản.  

2. Chốt đơn hàng trên Facebook

  • Khi khách hàng Comment

Hãy đảm bảo rằng mọi thông tin về sản phẩm trên quảng cáo cần được đưa ra đầy đủ, chân thật, có tính thu hút. Khi khách hàng xem sản phẩm, họ sẽ thường có thói quen xem thêm các bình luận khác trên bài post. Những bình luận ấy chính là thước đo ban đầu để đánh giá về chất lượng, dịch vụ cửa hàng ấy.

“Mở ví” khách hàng với công thức chốt đơn hàng trên Facebook thần thánh

Cách chốt đơn hàng trên Facebook giúp rút hầu bao khách hàng

Vì vậy, hãy trả lời nhanh chóng các comment khách hàng để lại một cách nhiệt tình, chuyên nghiệp nhất. Đó là việc chào và cảm ơn khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm. Ngoài việc phản hồi đúng câu hỏi thắc mắc từ khách hàng, bạn cũng không quên kèm theo câu : “Anh/chị vui lòng để lại số điện thoại nhân viên CSKH bên em sẽ gọi lại tư vấn kỹ hơn cho anh chị”. Kèm theo một câu cảm ơn, khách sẽ rất dễ để lại số điện thoại. Tỷ lệ chốt đơn hàng trên Facebook thành công sẽ cao hơn.

  • Khi khách hàng Inbox

Rất nhiều khách hàng lựa chọn inbox làm công cụ tìm hiểu thông tin. Có thể họ không muốn công khai thông tin trên bài quảng cáo, hoặc là bởi inbox là công cụ miễn phí, lại tiện dụng hơn việc cầm điện thoại liên hệ. Tâm lý của người mua hàng trên Facebook thường muốn việc mua bán của mình ở một nơi riêng tư.

Bên cạnh đó, việc phản hồi nhanh tin nhắn của khách hàng cũng rất quan trọng. Bạn không thể tránh được việc mình bận rộn hay không có nhiều thời gian để quản lý Fanpage thường xuyên, vì vậy chế độ trả lời tin nhắn tự động sẽ thay bạn hồi đáp khách hàng nhanh chóng.

Ví dụ khi khách hàng inbox trên Fanpage của bạn và bạn thì đang bận rộn hoặc đi vắng: "Bạn ơi, mình muốn đặt 1 hộp bánh tới địa chỉ ABC, giá bao nhiêu vậy?" và khi đó tin nhắn tự động sẽ phát huy tác dụng: "Xin chào bạn! Để đặt hàng, mời bạn gửi thông tin gồm số điện thoại + địa chỉ + nội dung đặt hàng. Đây là tin nhắn gửi tự động. Đơn hàng của bạn sẽ được shop trả lời ngay sau khi online hoặc bạn vui lòng liên hệ 0966291xxx nhé".

Chú ý khi cài đặt tin nhắn tự động bạn nên có số điện thoại và địa chỉ website để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp ngay khi cần. Việc cài đặt tin nhắn tự động không những giúp cửa hàng của bạn phản hồi lại nhanh chóng mà bạn còn được khách hàng đánh giá cao, khiến khách hàng không bị giảm nhiệt bởi sự chờ đợi, từ đó tỉ lệ chốt đơn hàng trên Facebook nhanh chóng hơn.

Và nhớ rằng, khi bạn đã bán hàng online thì không có chỗ cho sự chậm trễ!

Tiết kiệm đến 50% công sức bán hàng và xử lý đơn hàng trên sàn và Facebook

Nếu bạn đang đồng thời bán hàng trên Facebook và sàn TMĐT, ngày 15/8/2019, Sapo ra mắt gói dịch vụ Sapo GO sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho các shop nhỏ, thậm chí những cá nhân bán hàng online có thể quản lý bán hàng online chuyên nghiệp để có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn mà không tốn quá nhiều chi phí.

  • Trả lời inbox nhanh chóng
  • Cập nhật tồn kho tức thời
  • Tạo đơn và gọi ship ngay trên Sapo
  • Theo dõi doanh số bán hàng chính xác
  • Và còn nhiều tính năng hữu ích khác nữa

Hãy tự mình khám phá các tính năng có trên Sapo GO để trải nghiệm và kiểm tra hiệu quả thực sự với việc bán hàng online của mình bạn nhé!

Khám phá ngay!

3. Chốt đơn hàng qua điện thoại

  • Chuẩn bị

Nếu như với comment, inbox, ta sẽ thuyết phục bởi “sự ảo diệu” của những câu chữ, thì việc chốt đơn qua điện thoại sẽ cần sự tinh tế trong giọng nói.

Trước hết, cần điều chỉnh âm thanh thật dễ nghe, không nói ngọng và hạn chế tiếng địa phương. Những lý do khách quan và chủ quan có thể khiến cuộc nói chuyện qua chiếc điện thoại trở nên không rõ ràng, không hiểu ý nhau.

Tiếp đến, hãy luyện tập để có một âm điệu có lên xuống, lúc trầm lúc bổng sẽ dễ dàng “rót mật vào tai” hơn so với một giọng điệu đều đều, thẳng tuột, khách hàng không hiểu bạn đang muốn nhấn mạnh tới điều gì?

Và bạn có biết rằng bí quyết của các telesales nổi tiếng là luôn mỉm cười với khách hàng khi nói chuyện trên điện thoại, khi đó tự khách hàng sẽ cảm nhận được độ thân thiện và cởi mở khi nghe giọng nói của bạn.

“Mở ví” khách hàng với công thức chốt đơn hàng trên Facebook thần thánh

Chốt đơn hàng trên Facebook thành công với những cách sau đây

Khi khách hàng gọi điện tới, hãy mở đầu bằng một câu chào và nói rõ bạn là ai để tạo sự uy tín. Rất nhiều trường hợp khách hàng gọi điện đến nhưng có thể do một vài nguyên nhân như giá cả, rồi phí ship khiến khách hàng không muốn tiến tới việc chốt đơn. Vậy bạn đừng vội kết thúc cuộc trò chuyện mà hãy nhiệt tình, vui vẻ đưa ra một câu hỏi khác liên quan đến quyền lợi khách hàng, tìm cách thu hút sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn: gần đến dịp…., bên mình đang có thêm các chương trình ưu đãi….. Tâm lý người Việt rất thích khuyến mãi, vì vậy với một câu mời gọi hấp dẫn như vậy việc khách hàng của bạn đặt hàng là điều cực kỳ dễ dàng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể gọi điện cho bạn để hỏi kỹ hơn về: giá cả, màu sắc, tính năng… bạn nên đưa ra hướng tư vấn tốt nhất giúp khách hàng yên tâm đặt hàng.

Dưới áp lực công việc, bạn rất dễ nổi cáu với khách hàng bởi những câu hỏi “củ chuối”, bạn cần phải bình tĩnh giải quyết từng trường hợp. Hãy nhớ khách hàng luôn đúng, không nên tranh luận với họ.

Sau khi chốt đơn hàng trên Facebook thành công, đừng quên cảm ơn họ đã tin tưởng, ghi lại thông tin khách hàng và xác nhận lại một lần nữa về đơn hàng, thời gian vận chuyển, ưu đãi đi kèm (nếu có).

Bán hàng online nhận được phản hồi đã khó, để dẫn đến chốt đơn hàng trên Facebook thành công và “cầm tiền hàng trên tay” lại càng không đơn giản. Nhưng mọi thứ đều tuỳ thuộc hành động của bạn, đó là kỹ năng giao tiếp, cách chốt đơn hàng trên Facebook. Blog Sapo hi vọng những mách nhỏ trên đây sẽ giúp bạn kinh doanh online dễ dàng hơn!

Đọc thêm: Cách bán hàng trên Facebook kiếm tiền triệu mỗi ngày

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM