Kinh doanh quán ăn: Nên bán sản phẩm gì dễ hút khách và thu lời cao nhất?

Mặc dù lĩnh vực này được đánh giá khá dễ vận hành nhưng ai không phải ai cũng biết mở quán ăn kinh doanh gì lời cao. Ngay từ bước lên ý tưởng bạn cần nắm chắc khẩu vị khách hàng của mình, lựa chọn món chính và danh mục món phụ phù hợp với họ, chỉ như vậy mới có thể tăng doanh thu nhanh chóng.

Hãy tham khảo những gợi ý đưới đây để trả lời câu hỏi mở quán ăn kinh doanh gì lời cao nhé.

mở quán ăn bên kinh doanh gì lời cao

Kinh nghiệm mở quán ăn đắt khách 

1. Sai lầm khi chọn món ăn để mở quán

Khi có ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống, bạn sẽ chỉ cần quan tâm tới tiền vốn trước nhất. Sau đó nghiên cứu thị trường kỹ càng, những món ăn thị trường đang cần, đang hot rồi chọn ra mặt hàng phù hợp với mình để kinh doanh. Khi có ý định khởi nghiệp kinh doanh ăn uống, hầu hết các bạn trẻ đều thực hiện theo hướng này.

1.1 Chạy theo xu hướng

Suy nghĩ luôn thường trực trong đầu các bạn sẽ là: “Ai bán gì có lãi thì mình cũng bán”. Thấy người ta bán café đá xay, phô- mai que, trà chanh,… có lời thì mình cũng bán thôi.

Kiểu là thấy mặt hàng nào hot, bán được thì bất chấp nhảy vào. Một sai lầm ngọt ngào ai cũng dễ mắc phải. Đã ngon ăn thì đâu phải mình bạn biết? Ai cũng thấy, ai cũng muốn tham gia, cung sẽ vượt cầu và sẽ có một số cửa hàng/quán ăn bị đào thải, đó là lẽ dĩ nhiên.

mở quán ăn kinh doanh gì lời cao

Mở quán ăn kinh doanh gì lời cao doanh thu khủng

1.2 Chọn sản phẩm đã nổi tiếng nhưng không phù hợp với vùng miền

Không ít người mạnh dạn mang các món ăn đặc sản của khu vực nào đó, thậm chí là món ăn nước ngoài về Việt Nam và tin rằng nó sẽ thu hút dân địa phương. Tuy nhiên, sai lầm ở đây là không tính đến các món ăn này có phù hợp với văn hóa, khẩu vị của người dân không, có đáp ứng nhu cầu của khách hàng không.

Đọc thêm: 6 kinh nghiệm mở quán ăn sáng và tuyệt chiêu thu hút khách

Ví dụ điển hình cho thấy nhiều quán ăn kinh doanh đồ Hàn Quốc phải nhận lấy kết cục đáng buồn do cố cấp mang y nguyên đồ ăn bản địa về Việt Nam. Trong khi người Hàn ưa chuộng món ăn siêu cay, siêu nóng thì ít người Việt Nam yêu thích đặc điểm này. Lẽ ra khi địa phương hóa món ăn, ông chủ cần làm giảm bớt độ cay của các món ăn thì mới phù hợp với khẩu vị người Việt.

Ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống là gì?

Chính vì thế, trước khi đưa bất kỳ một công thức món ăn nào vào chế biến, bạn đều cần nghiên cứu kỹ khẩu vị khách hàng mục tiêu, chỉ như vậy mới khiến họ hài lòng.

1.3 Chọn sản phẩm "sớm nở chóng tàn"

Việc ít cập nhật xu hướng, cập nhật sai xu hướng có thể khiến quán ăn của bạn lao đao vì chọn món chính có nguy cơ lỗi thời, chỉ mang tính chất theo mùa mà không đảm bảo duy trì trong thời gian dài.

Vào năm 2017, nhiều ông chủ bỏ cả đống tiền vốn, thậm chí vay lãi cao để đầu tư mở hàng loạt quán mì cay 7 cấp độ. Mặc dù mô hình nhanh chóng trở thành xu hướng ăn uống của giới trẻ nhưng cũng sớm lụi tàn chỉ trong vỏn vẹn 1, 2 năm.

Kết quả là nhiều quán ăn đóng cửa hoặc phải bổ sung các món khác để lô kéo khách hàng, tốn rất nhiều chi phí chuyển đổi, đứng trước nguy cơ sập tiệm. Chính vì thế hãy nghiên cứu kỹ trước khi đi theo một xu hướng nào đó. Đánh giá xem đây có phải món ăn phù hợp với khách hàng trong thời gian dài hay không nhé.

Đọc thêm: Bí quyết tạo Menu Online cho quán cafe, nhà hàng chỉ trong 10 phút

mở quán ăn kinh doanh gì lời cao với mỳ cay

Mỳ cay 7 cấp độ là món ăn làm mưa làm gió một thời

2. Mở quán ăn kinh doanh gì lời cao?

Vì vậy, lời khuyên chân thành cho bạn là khi mở quán ăn, kinh doanh ăn uống hãy tìm cho mình một ý tưởng đáp ứng được 1 trong 2 điều kiện sau, nếu đáp ứng cả 2 thì càng tốt.

Thứ nhất là “MỚI”: Trên thị trường chưa người bán, món này có thể bắt chước dễ dàng. Ví dụ: Xoài lắc, Trà đào,..

Thứ hai là “LẠ, ĐỘC”: Chưa ai bán nhưng khó làm theo. Ví dụ: Cà phê ăn cả ly,..

mở quán ăn kinh doanh gì lời cao đông khách

Nên bán gì khi mở quán ăn, kinh doanh nhà hàng?

Khi mở quán, đa phần mọi người đều có quan điểm là giá phải “rẻ”, nhưng bạn thử nghĩ ngược lại xem. Bởi vì:

Giá nguyên phụ liệu tăng ảnh hưởng tới chi phí và lãi nếu bán rẻ;

Đối thủ sẽ hạ giá thấp hơn nữa để cạnh tranh, khiến bạn xây xẩm mặt mày không thể chạy theo cuộc chiến giảm giá được và khó duy trì được kinh doanh quán ăn.

Như vậy, vô hình trung bạn tự gây áp lực cho mình, vừa làm ảnh hưởng tới lợi nhuận của quán, thị trường có nguy cơ bị chiếm lĩnh bởi đối thủ khi bạn chưa có kinh nghiệm mở quán ăn.

mở quán ăn kinh doanh gì lời cao và lâu dài

Nên bán gì khi mở quán ăn, kinh doanh nhà hàng?

Vì sao khi mở quán ăn chúng ta cần quan tâm đến 2 yếu tố “MỚI” và “ĐỘC”? Đơn giản là như thế bạn sẽ có một thị trường ngách an toàn, và ít cạnh tranh. Tha hồ tìm ra các chiến lược kinh doanh và tiếp thị để tỏa sáng. Bạn có thể kinh doanh đồ ăn vặt nếu cửa hàng ở gần các trường cấp 3, trường đại học.

Nhưng vấn đề ở chỗ, làm sao chúng ta tìm được món ăn mới, độc hoặc vừa độc vừa mới đây? Bật mí cho bạn vài bí quyết tiếp theo để biết mở quán ăn kinh doanh gì lời cao nha.

Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ thành công, bạn nên trang bị thêm phần mềm quản lý quán ăn, phần mềm order để tăng năng lực cạnh tranh nhé. Hiện nay phần mềm này đã được sử dụng phổ biến ở hầu hết quán ăn trên cả nước. Nếu bạn không bắt kịp xu hướng, rất khó để thu hút khách hàng cũng như giữ chân họ quay lại. Dưới đây là 5 gợi ý hấp dẫn cho bạn lựa chọn được phần mềm order phù hợp. Để chắc chắn hãy dùng thử trước 1 đến 2 tuần để đưa ra quyết định mua chính xác nhé.

Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Nếu bạn là chủ của một quán ăn thì phần mềm order là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Công cụ này giúp bạn kinh doanh hiệu quả từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến tiết kiệm chi phí quản lý.

Xem ngay: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

3. Cách tìm sản phẩm khi mở quán ăn uống

Khi kinh doanh quán ăn, chắc hẳn rằng câu hỏi "bmở quán ăn kinh doanh gì lời cao" được nhiều người dành cho sự quan tâm đặc biệt. Bởi vì khi mở quán ăn mà bạn không biết mình phải bán gì thì chẳng khác nào sẵn sàng chờ đợi dẹp quán. Sau đây là những ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống có thể giúp bạn định hình được mình sẽ bán hàng ăn gì lại nhất.

bánh bạch tuộc thu hút khách hàng

Cách tìm sản phẩm khi mở quán ăn uống - bánh bạch tuột

3.1 Cũ người mới ta

Tận dụng những món ăn đã quá lỗi thời của thế giới, của vùng khác, hay của những nhà hàng cao cấp rồi bắt chước y chang tại khu vực bạn ở.

Ví dụ: Ở Sài Gòn bạn có thể bán bánh tráng nướng Đà Lạt, hoặc bán Bánh Bạch Tuộc Takoyaki/ Sushi- các món từ nhà hàng đắt đỏ ở vỉa hè! Sản phẩm này thuộc vào dạng thứ nhất “MỚI”: Chưa có người bán nhưng dễ bắt chước, và còn hạn chế nữa là giá cả phải cực cạnh tranh. Kinh doanh ăn uống bạn đừng ngại thử!

bánh tráng nướng là món ăn thơm ngon

Mở quán ăn kinh doanh gì lời cao ít vốn?

3.2 Tưởng cũ mà mới

Nôm na kiểu bạn lấy một món ăn cũ quen thuộc và khoác lên một chiếc áo mới. Chẳng hạn như trái cây xô thay cho món trái cây dĩa. Hay mới đây món kem cuốn khuynh đảo thị trường mà tiền thân chính là món kem viên. Bạn phải nghĩ ra một chiếc áo khoác mới sao cho thật độc mà khó bắt chước được.

Nếu dễ bắt bài thì kiểu gì món đó cũng lại trở thành Cũ nhanh chóng. Như món kem cuốn, từ món Mới, giờ thành món đâu cũng thấy, vì quá dễ làm theo, chỉ cần mua máy làm kem về là xong. Kinh doanh ăn uống bạn phải nắm được điều này!

3.3 Góp cũ thành mới

Hai món cũ kết hợp với nhau sẽ cho ra sản phẩm là món mới. Ví dụ như món Xôi Cuốn Neppy là sự kết hợp giữa món cơm cuốn kết hợp với xôi truyền thống Burrito của Mexico. Hay như tiệm trà sữa Luân Mập ở Q.6 có món trà sữa kết hợp với củ năng ( Lấy ý tưởng từ Hột Lựu trong chè Sương Sa Hột Lựu) và phô mai viên thì được nâng cấp từ Rau câu phô mai.

mở quán trà sữa

Mở quán trà sữa với hương vị độc đáo

Những món ăn này thường do chủ quán tự sáng tạo nên, họ sẽ có bí quyết và tài nghệ đặc biệt nên khó ai có thể làm theo được. Bạn có thể làm theo cách này để biết mở quán ăn kinh doanh gì lời cao nhé.

Đọc thêm: 7 món ăn kinh doanh vỉa hè kiếm tiền triệu mỗi ngày dễ dàng

3.4 Đảo cũ thành mới

Thay đổi quan niệm một món ăn để tạo nên một món mới hẳn. Ví dụ: Kem chiên, nghĩ tới kem hẳn ai cũng sẽ nói “kem phải lạnh” và “chiên lên thì chảy hết à” thành món chiên “nóng” bình thường! Hay món đang rất được ưa chuộng hiện nay là café ăn được cả ly, thay đổi suy nghĩ “ly chỉ đựng” thành “ly ăn được”, vừa dùng để đựng đồ uống, uống xong có thể ăn luôn ly.

Thực hiện theo phương án này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chế biến. Và quán bạn sẽ cực hút khách, trở nên nổi tiếng nhanh chóng. Mở quán ăn kinh doanh gì lời cao? Câu trả lời đây chứ còn gì nữa!

món ăn ngon để kinh doanh

Có hàng vạn món ăn ngon cho bạn kinh doanh

Sau khi đã trả lời được câu hỏi mở quán ăn kinh doanh gì lời cao bạn nên lập một bảng dự toán chi phí mở nhà hàng thật chi tiết để xem mình có để khả năng tài chính để thực hiện ý tưởng đó hay không.

Ở trên là những bí quyết giúp bạn trả lời câu hỏi mở quán ăn kinh doanh gì lời cao. Qua bài viết này hi vọng sẽ giúp bạn lên menu quán ăn thật hợp lý và phù hợp với khả năng tài chính của quán, giúp bạn học hỏi kinh nghiệm mở quán ăn, kinh doanh quán ăn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM