7 món ăn kinh doanh vỉa hè độc lạ kiếm tiền triệu mỗi ngày dễ dàng

Kinh doanh món ăn độc lạ tại vỉa hè kiếm tiền triệu mỗi ngày là sự thật. Những món nướng, đồ ăn vặt, xe đẩy trà sữa, xôi, trà đá .v.v.. quả thực rất hấp dẫn khách hàng. Hãy cùng Sapo tìm hiểu cách kinh doanh các món ăn này nhé!

Buôn bán vỉa hè vỉa hè là một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, tuy nhiên trong kinh doanh lại chỉ được coi là loại hình nhỏ, phù hợp với người ít vốn muốn kiếm thêm chút thu nhập sống qua ngày, rất khó mở rộng và phát triển.

Xem thêm: 15 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn mà hiệu quả năm 2022

Nhưng hiện tại đã khác, rất nhiều người phất lên chỉ nhờ vào việc bán hàng vỉa hè như thế, thậm chí thu nhập của họ còn khủng hơn những doanh nhân chính thống nhiều lần. Nếu bạn đang không biết nên bán gì ở vỉa hè với số vốn ít thì có thể tham khảo một số ý tưởng kinh doanh vỉa hè dưới đây nhé!.

1. Kinh doanh vỉa hè với trà sữa

Nếu quan tâm đến việc bán gì ở vỉa hè, chắc hẳn bạn từng nghe trà sữa túi zipper với siêu lợi nhuận (6 triệu đồng/đêm); khách đông nườm nượp mà chi phí đầu tư để “khởi nghiệp” không quá tốn kém. Bạn chỉ cần một chiếc xe đẩy bán hàng vỉa hè, chục chiếc ghế nhựa và không cần đăng ký kinh doanh gì hết; Vậy là đã đủ để bạn có thể bắt đầu kinh doanh trà sữa vỉa hè rồi.

Kinh doanh vỉa hè với trà sữa
Buôn bán vỉa hè với trà sữa

Nhưng làm sao để buôn bán vỉa hè với trà sữa đắt khách đây?

Không phải kinh doanh vỉa hè là không cần chiến thuật đâu nhé! Vẫn phải có chiến thuật riêng để làm nổi bật thương hiệu của bạn. Khi kinh doanh trà sữa vỉa hè, hãy nghĩ một cái tên quán thật Độc – Lạ- Ấn tượng; Một công thức trà sữa ngon mang hương vị đặc trưng riêng mà chỉ quán bạn mới có; Một loại trà sữa mới lạ đặc biệt hấp dẫn thơm ngon do bạn sáng chế ra…

Bạn thông minh và cá tính mà, bạn có nghìn lẻ một cách để tạo ra dấu ấn thương hiệu cá nhân cho hoạt động kinh doanh vỉa hè của mình giúp kiếm tiền triệu mỗi ngày dễ dàng!

2. Kinh doanh trà đá vỉa hè

Nhắc đến trà đá vỉa hè ở Việt Nam sẽ không có ai quá lạ lẫm, nếu không nói nó như  1 nét đặc trưng của xứ sở lúa nước. Từ những tuyến phố nhỏ, đến những nơi dân cư đông đúc, nhà thờ, gần trường đại học. Đâu đâu cũng có thể bắt gặp những quán nước này.

Và 1 điều mọi người chưa biết, đây là 1 ý tưởng kinh doanh vỉa hè cực kỳ siêu lợi nhuận. Tuy nhiên, việc kinh doanh trên đất công này phải bỏ ra mức chi phí mua đất không hề nhỏ. Nhiều người còn nói đùa rằng “bán biệt thự kinh doanh trà đá”. Hãy cùng tìm hiểu về ý tưởng kinh doanh vỉa hè tiền tỷ này .

Nên bán gì ở vỉa hè? - trà đá thôi!
Trà đá - cơ hội kinh doanh vỉa hè đắt khách

2.1. Tại sao kinh doanh trà đá vỉa hè lại mang về thu nhập khủng được như vậy?

Thói quen của người dân Việt là những quán nước vỉa hè, vừa mát vừa kinh tế và nó trở thành nét đặc trưng. Đặc biệt là tại các thành phố lớn xung quanh các trường đại học, không vắng những quán nước như thế này. Từ trà đá, nhân trần, sữa đậu, nước mía, chỉ đơn giản là vài cái ghế đã có thể kiếm 10 triệu đồng 1 tháng dễ dàng. Khách hàng của ý tưởng buôn bán vỉa hè này rất đa dạng.

Từ người có thu nhập thấp như sinh viên, lao động, đến những chiếc xe ô tô sang trọng, người già đến những gia đình có con nhỏ. Đặc biệt ý tưởng kinh doanh vỉa hè này trở thành địa điểm không thể thiếu khi nhiệt độ những ngày lên tới đỉnh điểm 40 độ C.

Anh Mạnh, chủ quán nước mía, trà đá ở gần hồ Hoàng Cầu (Đống Đa), trên đường Mai Anh Tuấn, cho biết: “Trung bình lượng khách những ngày nắng nóng thường tăng gấp 2, gấp 3 ngày thường.

Vì quán nước có lợi thế gần hồ, có cây xanh nên làm dịu không khí. Không chỉ khách vãng lai, mà người dân sinh sống gần đây cũng ra ngồi hóng gió, uống nước mát.

Nước mía có giá khoảng 10.000 đồng, vào những ngày nắng to, ít nhất mỗi ngày cũng bán được vài trăm cốc. Ngoài nước mía, tôi còn bán thêm trà đá, nước vối… trừ mọi chi phí mỗi ngày cũng cầm về gần triệu bạc

Ý tưởng bán hàng vỉa hè này không chỉ mang lại nguồn thu nhập khá ấn tượng từ hàng nước, mà nó còn là địa điểm trung gian cho những nhà trọ cho thuê. Dễ dàng bắt gặp hình ảnh cho thuê nhà trọ tại nhiều quán bán trà đá vỉa hè.

Ý tưởng kinh doanh vỉa hè này sẽ mang lại từ 100.000 đến 300.000đ cho 1 căn phòng được thuê từ ai đó dưới sự giới thiệu của chủ quán. Đặc biệt trong dịp thi đại học và đầu năm khi sinh viên mới nhập trường. Đôi khi độ siêu lợi nhuận của việc buôn bán vỉa hè này tính theo tiền triệu trong ngày.

Thậm chí môi giới nhà đất với mức lãi trung gian đáng giá cả 1 chiếc xe máy đẹp. Chị Cúc (1 tiểu thương kinh doanh vỉa hè) cũng cho hay, thu nhập từ bán trà đá chỉ được khoảng chục triệu mỗi tháng, nhưng từ môi giới nhà đất thì gấp cả chục lần.

Chị chia sẻ, môi giới thường có giá cố định hết. Nếu dẫn khách vào mà chuyện mua bán thành công, chủ sẽ trả tiền hoa hồng tùy vào giá trị nhà đất. Đơn cử, nhà đất dưới 700 triệu, chị được 20-30 triệu, nhưng giá trị nhà đất lớn hơn thì tiền hoa hồng tất nhiên sẽ cao hơn.

Hốt bạc với kinh doanh trà đá vỉa hè

2.2. Mức thu nhập cao của nghề buôn bán vỉa hè “rẻ tiền”

Nhiều người có lẽ lầm tưởng về mức thu nhập bèo bọt của mỗi hàng trà đá lụp xụp. Từ con số đơn giản như 10 triệu 1 tháng đến cả trăm triệu khá dễ dàng. Mở quán kinh doanh vỉa hè với mặt hàng bán trà đá trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) được 4 năm.

Chị Tâm cho biết, nhờ nằm cạnh trường đại học, sinh viên qua lại đông nên mỗi tháng chị có thể kiếm từ 10-15 triệu đồng – số tiền không hề nhỏ so với công việc lao động chân tay vất vả của chị trước kia.

Chị Cúc (một tiểu thương bán trà đá kiêm môi giới đất đai cho biết): “Tôi ngồi bán trà đá ở đây, nhờ quán này mà trung bình mỗi tháng tôi kiếm được trên dưới trăm triệu. Tháng nào may mắn, dẫn được nhiều khách thì tháng đó thu nhập khoảng vài trăm, song cũng có tháng chẳng được vị khách nào”. Có lẽ mức thu nhập của ý tưởng kinh doanh vỉa hè siêu lợi nhuận này sẽ khiến nhiều người choáng váng.

3. Buôn bán vỉa hè với món đồ nướng

Chẳng phân biệt thời tiết xuân – hạ – thu – đông, kinh doanh đồ nướng vỉa hè Hà Nội lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào qua lại. Tuy nhiên, lượng khách đi ăn đồ nướng vào mùa lạnh vẫn đông hơn hẳn.

Kinh doanh vỉa hè với đồ nướng kiếm tiền triệu mỗi ngày, nhưng việc thực hiện hoạt động kinh doanh vỉa hè này phức tạp hơn nhiều so với kinh doanh trà sữa, trà đá vỉa hè.

Buôn bán vỉa hè với món đồ nướng
Thu hút khách nhờ buôn bán vỉa hè với đồ nướng

Nói chung kinh doanh đồ nướng vỉa hè hơi phức tạp lúc ban đầu, nhưng sau khi ổn định các mối quan hệ với phường xã, cơ sở vật chất và tìm được nguồn hàng ổn thì bạn sẽ nhận về mức thu nhập tương đối “ấm”. Nên rủ thêm 2-3 người bạn nữa cùng góp vốn kinh doanh vỉa hè cùng thì hiệu quả hoạt động và thu nhập của quán sẽ cao hơn.

4. Quán ăn vặt - ý tưởng bán hàng vỉa hè

Chưa ở đâu ẩm thực đường phố lại “phồn hoa” như vỉa hè các thành phố lớn ở Việt Nam. Hầu như nhích chân đến đâu, bạn cũng thấy thấp thoáng bóng dáng của kinh doanh quán ăn vỉa hè: khi là đồ nướng vỉa hè; khi là quán ăn vặt vỉa hè, có lúc đơn giản chỉ là bán xôi vỉa hè…

Với thói quen và sở thích ăn uống của người Việt Nam, kinh doanh vỉa hè với quán ăn vặt cũng có thể được coi là “hot trend” đối với cộng đồng người trẻ muốn dấn thân vào nghiệp kinh doanh vỉa hè.

Bạn có thể chọn bán rất nhiều loại đồ ăn vặt khác nhau để bán ở vỉa hè: bánh mì các loại, bánh bao, xôi, tào phớ, thịt xiên nướng, ngô nướng mùa đông…

Tất cả những món này thường rất dễ kiếm nguyên liệu, nhu cầu sử dụng rất lớn (đặc biệt đối với học sinh, sinh viên) nên mức thu lợi nhuận cũng được xếp vào dạng siêu khủng, cũng là một trong những món kinh doanh vỉa hè kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Mở quán ăn vặt vỉa hè – Vốn ít, lời nhiều, tại sao không thử?

5. Xôi - cơ hội buôn bán vỉa hè

Ai ở Hà Nội cũng đều cảm thấy quá quen thuộc với hình ảnh những thúng xôi/chõ xôi nóng hổi ở vỉa hè lúc sáng sớm hay đêm muộn. Kinh nghiệm bán xôi vỉa hè trở thành một nghề chính của những cô, những bạn “khéo tay”, có chút ngón nghề nấu nướng.

5 quán xôi vỉa hè lâu đời ở Hà Nội nhưng lúc nào cũng tấp nập người mua » Báo Phụ Nữ Việt Nam

Việc đầu tư để bán xôi vỉa hè thật quá đơn giản và dễ dàng! Bạn chỉ cần chuẩn bị thật tốt các công đoạn nấu nướng ở nhà; thậm chí nếu không khéo tay mà vẫn muốn kinh doanh vỉa hè với món này, bạn có thể nhờ mẹ/cô/dì nấu ngon nấu giúp.

Rồi thì một thúng hoặc có chỗ ngồi ổn định hơn thì mang theo bếp + chõ xôi ra ngồi vỉa hè nào đó – nên chọn những nơi có đông người qua lại (nhưng nhớ để ý trật tự phường nữa nhé).

Để  buông bán vỉa hè tạo dấu ấn với người ăn, bạn có thể chọn cho mình cách tạo nên sự khác biệt một chút ở sự kết hợp vị xôi, hương liệu… hoặc đơn giản chỉ cần tạo điểm nhấn bằng cách chọn lá chuối/lá rong để gói (thay vì gói trong ni-lông/giấy báo như phổ biến). Có chút khác biệt sẽ làm thu nhập của bạn được cải thiện hơn hẳn đấy!.

6. Mở hàng bán bánh mì vỉa hè

Nếu nói món ăn để kinh doanh vỉa hè có mặt trên khắp các tỉnh miền Việt Nam, được người Việt ăn hàng ngày thì chắc chắn không thể không nhắc tới bánh mì. Bánh mì là món ăn bình dân, cách chế biến đơn giản nhưng lại có thể làm thành nhiều kiểu khác nhau tùy thuộc vào nhân kẹp bên trong bánh.

Nếu muốn kinh doanh bánh mì vỉa hè bạn chỉ cần đầu tư một xe đẩy gọn nhẹ, một bếp gas mini, một hoặc hai chảo rán, đũa thìa, hộp đựng là đủ, ngoài ra là tiền mua nguyên vật liệu nấu nướng hàng ngày như trứng, pa-tê, rau thơm, dưa góp,… Như vậy ban đầu bạn chỉ cần đầu tư từ 10 đến 15 triệu là đủ.

Kinh doanh xe bán bánh mì: Khởi nghiệp 1 vốn 4 lời là có thật! - Inox Kim Nguyên

Điểm đặc biệt của ý tưởng buôn bán vỉa hè này là rất dễ mở rộng menu, chỉ cần thay đổi một chút nhân kẹp là có một loại bánh mới. Phổ biến nhất là bánh mì trứng, pa-tê, ruốc, bơ sữa, xúc xích, lạp xưởng, gà quay,… Mới đây còn rộ lên trào lưu bánh mì nướng muối ớt ròn rụm, nóng hổi và béo ngậy vị mỡ hành, cay nồng kích thích vị sa tế tôm.

Mỗi chiếc bánh có giá bán trung bình từ 10.000đ đến 20.000đ tùy loại nhân kẹp bên trong. Thời điểm bán được nhiều nhất là sáng sớm và tối muộn, bạn nên mở sạp gần trường học, khu dân cư hoặc gần các công ty, văn phòng.

Nếu chăm chỉ và biết chọn địa điểm thì mỗi ngày bạn có thể bán được đến 400 cái như chị Xuân ở Hà Đông, Hà Nội, mỗi cái lãi từ 2.000đ – 3.000đ, trung bình hàng tháng thu về khoảng 30 triệu.

7. Bán hàng vỉa hè với ngô, khoai nướng

Nếu trà đá là hàng quán “thống trị” vỉa hè vào mùa hạ thì ngô, khoai nướng lại giữ ngôi vương vào mùa đông. Cũng giống như hai ý tưởng kinh doanh vỉa hè nhỏ trên, bán ngô, khoai nướng không cần quá nhiều vốn, điều quan trọng là phải nhập được nguyên liệu rẻ nhưng đảm bảo chất lượng.

Một chủ hàng ở Long Biên cho biết, có ngày chị bán được hơn 100 bắp ngô, gần 10kg khoai, thu lãi gần 2 triệu đồng, để chọn được hàng tốt với số lượng lớn chị phải đến các chợ đầu mối từ sớm để lựa hàng.

Ngô nướng, khoai lùi: Thức quà ấm áp của mùa đông Hà Nội

Ngoài ngô, khoai nướng bạn có thể bán thêm hạt dẻ, bánh rán, bắp rang bơ, đều là những món ăn vặt buôn bán vỉa hè được ưa chuộng vào mùa đông, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông siêu lợi nhuận.

Trong trường hợp bạn chưa có nhiều hiểu biết về kinh doanh vỉa hè thì cũng đừng lo lắng, hãy tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây để giúp công việc kinh doanh của mình dễ dàng hơn nhé.

bán bánh mì vỉa hè
Kinh nghiệm kinh doanh vỉa hè đắt giá nhất định bạn phải biết

👉 XEM NGAY

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về những món ăn kinh doanh vỉa hè kiếm tiền triệu mỗi ngày một cách dễ dàng (có đồ nướng là hơi khó chút phút ban đầu).

Nếu đang khao khát buôn bán vỉa hè và làm giàu, bạn có thể tham khảo và đối chiếu với năng lực/sở thích bản thân rồi chọn cho mình một món để kinh doanh vỉa hè thử nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM