10+ Lợi ích của website bán hàng đối với chủ shop & doanh nghiệp

Nếu không có website, các đơn vị kinh doanh vẫn có thể hoạt động, tuy nhiên sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội từ những khách hàng tiềm năng và gặp khó khăn trong việc mở rộng, tiếp cận thị trường mới. Vậy cụ thể lợi ích của website bán hàng mang lại cho chủ shop & doanh nghiệp là gì? Hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu rõ ràng hơn về vấn đề này nhé.

Với sự phát triển bùng nổ của hệ thống internet toàn cầu, thương mại điện tử đang đạt được những thành công đáng kể. Trong đó website bán hàng là một công cụ không thể thiếu để tạo nên thành công bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Những lợi ích của website bán hàng có thể kể tới là:

1. Cung cấp đầy đủ thông tin

Internet là mạng kết nối toàn cầu để chia sẻ dữ liệu, vì thế website cũng là nơi mà khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm nhiều nhất. Nếu đã có website, chủ shop & doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa thông tin về sản phẩm/ dịch vụ/ hình ảnh thương hiệu của mình tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng, đồng bộ, đầy đủ và hiệu quả nhất. Đây là một trong những lợi ích của website với doanh nghiệp đặc biệt quan trọng.

Lợi ích của website là cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng

Lợi ích của website là cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Không cần đến trực tiếp của hàng, khách hàng của bạn vẫn có thể biết tất cả những thông tin thuộc tính của sản phẩm mình sẽ mua như: Màu sắc, hình dáng, xuất sứ… Nhiều website bán hàng còn hiển thị cả những đánh giá của người mua kèm hình ảnh chụp sản phẩm thật, giúp khách hàng dễ dàng hơn khi quyết định mua.

2. Lợi ích của website bán hàng - Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Các website bán hàng có thể tích hợp chức năng chat trực tuyến để giải đáp những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Ngoài ra, trên các website thương mại điện tử bán hàng còn cung cấp chức năng chọn hàng, đặt hàng, và thanh toán trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đi lại cũng như thời gian mua sắm. Những điều này thực sự quan trọng nếu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu ở xa hay không thuận tiện trong việc di chuyển.

Xem thêm: Website thương mại điện tử là gì? 7 điều cần biết về web TMĐT

3. Dễ dàng tiếp cận và mở rộng thị trường

Lượng người dùng Internet rất lớn và không ngừng tăng lên, đây cũng là một lợi thế với các doanh nghiệp & chủ shop có website riêng.

Đã bao giờ bạn tự hỏi, bằng cách nào và làm như thế nào mà khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ của mình khi tìm kiếm trên Google? Lúc này đây chúng ta sẽ cần tìm hiểu về một thuật ngữ mới "SEO website". Hiểu một cách đơn giản, khi sở hữu cho mình một thiết kế website bán hàng chuẩn SEO, bạn có thể dễ dàng tối ưu trang web của mình sao cho các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh được hiển thị tại các vị trí top đầu trên Google. Từ đó thu hút lượng truy cập vào website nhiều hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường và tiếp cận hiệu quả tập khách hàng tiềm năng rộng lớn.

lợi ích của website giúp seo lên top dễ dàng

SEO website lên top Google giúp thông tin về sản phẩm của bạn được tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ngoài ra website cũng giống như một kênh quảng cáo hiệu quả, là công cụ đắc lực để các chủ shop, chủ doanh nghiệp triển khai chiến lược tiếp cận thị trường mới.

Nhận thấy nhiều lợi ích của website bán hàng mang lại, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai xây dựng website cho mình, đây cũng là tiền đề để thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển hơn.

Hiện tại, Sapo Web đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ 7 NGÀY thiết kế website bán hàng với trọn gói các tính năng cho mọi khách hàng thuộc đa ngành nghề, đa lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu gấp 3 lần mỗi tháng. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà một website bán hàng mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

4. Lợi ích của website là chi phí marketing thấp

Kết nối mạng toàn cầu, không bị giới hạn phạm vi địa lý, đó có lẽ là một trong những lợi ích lớn nhất mà website mang lại cho các đơn vị kinh doanh trực tuyến. Chi phí quảng cáo bỏ ra cho website cũng thấp hơn so với các phương tiện truyền thống khác, đồng thời lại truyền tải được nhiều thông tin với trữ lượng lớn. Khi thực hiện marketing trên website, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc theo dõi hiệu quả, nhận tương tác của khách hàng.

Từ những tương tác trực tuyến có báo cáo thống kê chính xác nhờ các công cụ marketing, nhà bán hàng có thể dễ dàng điều chỉnh thông điệp, chương trình áp dụng với khách hàng, tối ưu chi phí marketing nhất có thể.

5. Tiết kiệm chi phí

Ngoài làm giảm chi phí liên quan đến marketing, lợi ích của website còn là tiết kiệm các chi phí in ấn, gửi tài liệu cho khách hàng, nhân viên, chi phí nhân sự hay mặt bằng cho doanh nghiệp. Đây đều là những khoản phí rất lớn mà bạn phải chi trả nếu duy trì phương thức kinh doanh truyền thống, xây dựng website giúp các chủ shop kinh doanh và doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý tài chính của mình.

Lợi ích của website bán hàng là tiết kiệm chi phí cho chủ shop & doanh nghiệp

Lợi ích của website bán hàng là tiết kiệm chi phí cho chủ shop & doanh nghiệp. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ngoài ra, nhắc đến lợi ích tiết kiệm chi phí của website bán hàng không thể bỏ qua hạng mục giảm tiền chi cho việc bảo trì cửa hàng. Cửa hàng thương mại điện tử có chi phí phải chăng và đầu tư ít hơn nhiều so với cửa hàng thực tế.

6. Xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp

Bạn hãy hiểu rằng, website giống như bộ mặt truyền thông của mình. Một website được thiết kế hiện đại và chuyên nghiệp cũng nói lên trình độ và đẳng cấp của doanh nghiệp/thương hiệu đó, tạo vị thế cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ. Khách hàng đánh giá giao diện, chức năng và các dịch vụ mà website cung cấp cũng chính là đang đánh giá khả năng của bạn. Chính vì vậy các doanh nghiệp thường đầu tư kĩ lưỡng để thiết kế một website tốt nhất.

Website bán hàng là một trong những nơi để khách hàng và đối tác tìm thấy bạn trên Internet. Lợi ích của website bán hàng lúc này được thể hiện rõ qua việc hợp pháp hóa vài cải thiện uy tín doanh nghiệp của bạn. Nó mang lại niềm tin rằng doanh nghiệp đó có tồn tại.

Đừng lầm tưởng rằng, một trang công ty trên Facebook là đủ để xây dựng uy tín của bạn. Một cuộc khảo sát được thực hiện năm 2015 đăng tải trên Linkedin cho rằng, có đến 84% người tiêu dùng tin rằng việc sở hữu một website khiến doanh nghiệp của bạn trở nên đáng tin cậy hơn chỉ là có một trang truyền thông xã hội.

7. Theo dõi hoạt động kinh doanh trong thời gian thực

Một trong những lợi ích của website bán hàng được giới trong nghề đánh giá cao là nó cho phép nhà bán hàng theo dõi hiệu suất trong thời gian thực thông qua các công cụ phân tích sẵn có. 

Báo cáo thống kê truy cập website trên trang quản trị Sapo Web. (Ảnh: Sapo.vn)
Báo cáo truy cập website trên trang quản trị Sapo Web. (Ảnh: Sapo.vn)

Analytics sẽ cung cấp giúp bạn các dữ liệu có giá trị về cách hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian qua các chỉ số quan trọng như số lượng khách truy cập vào trang web của bạn, số lượng khách mới truy cập vào website, số lượt xem sản phẩm…

Từ những chỉ số thực tế phân tích hiệu quả kinh doanh trên website, nhà bán hàng có thể dễ dàng thu thập thông tin nhu cầu khách hàng để điều chỉnh kế hoạch quảng cáo (tiếp thị) phù hợp, thu hút những khách hàng tiềm năng nhiều hơn, từ đó tạo doanh thu tốt hơn.

8. Cơ hội tăng trưởng vượt bậc cho doanh nghiệp

Như đã nói ở trên, nếu bạn xây dựng website của mình thật chuyên nghiệp thì sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí của khách hàng, thu hút được nhiều sự quan tâm và có được phản hồi tích cực. Điều này cho thấy tiềm năng rất lớn của doanh nghiệp, gây được sự chú ý với các nhà đầu tư. Từ đó thương hiệu của bạn có nhiều cơ hội hơn để phát triển.

Có website bán hàng, doanh thu tăng vượt bậc

Có website bán hàng, doanh thu tăng vượt bậc. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Thực tế, việc chuyển đổi doanh số bán hàng trên website thuận tiện hơn rất nhiều so với mạng xã hội vì có quầy  trang thanh toán trực tuyến – nơi giúp người mua có thể mua hàng ngay lập tức mà không cần bất kỳ sự can thiệp hay đợi hỗ trợ nào. Khi khâu mua hàng thuận tiện, sản phẩm sẽ được bán nhanh hơn, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung cho doanh nghiệp. 

9. Lợi ích của website bán hàng – Không hạn chế về thời gian

Mua sắm trên trang web bán hàng không phải chịu bất kỳ sự chi phối nào về mặt thời gian, điều này khác hoàn toàn so với cửa hàng bán truyền thống với giờ hoạt động cụ thể. Hệ thống bán hàng của website có thể hoạt động và chạy xuyên suốt ngày đêm, tất cả các ngày trong tuần. Nhờ đó, người mua không phải đợi chờ đến giờ mở cửa để sở hữu sản phẩm.

Cùng với nhiều lợi ích của website bán hàng khác, việc không giới hạn về thời gian cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể tăng doanh thu và lợi nhuận. 

10. Ít khả năng xảy ra lỗi, tạo lòng tin khi mua

Yếu tố lớn nhất ngăn cản khách hàng mua sắm tại một doanh nghiệp mới là sự thiếu tin tưởng. Họ lo sợ rằng có sự gian lận tài chính, chậm trễ trong việc vận chuyển cũng như nhiều vấn đề khác.

Xây dựng được một website bán hàng phù hợp không chỉ tạo dựng được niềm tin mà còn đảm bảo ít có nguy cơ xảy ra lỗi kỹ thuật, nhất là trong khâu thanh toán. Với việc tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến uy tín trên website, khách hàng vừa tin tưởng khi thanh toán và doanh nghiệp vừa có thể thu các khoản tiền đó nhanh chóng vào ngân hàng của mình. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ 10+ lợi ích của website bán hàng với những phân tích cụ thể, hy vọng đã giúp các chủ shop và nhà bán hàng hiểu rõ hơn về kênh bán hàng tiềm năng này. Bạn có nhu cầu làm website bán hàng chuyên nghiệp, thiết kế đẹp mắt và chuẩn SEO giúp tăng trưởng doanh thu thật, CLICK "Dùng thử miễn phí!" ngay bên dưới để trải nghiệm không giới hạn tính năng.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Có thể bạn quan tâm:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM