Lên ý tưởng cho website kinh doanh online hiệu quả

Kinh doanh online ngày này đang dần trở nên phổ biến, việc thiết kế một website không phải là quá khó khăn. Có một trang web được thiết kế đẹp, ấn tượng cũng có thể là một cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn và cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác. Nếu bạn có kiến thức về thiết kế website bán hàng, bạn có thể tự làm cho mình còn không bạn có thể thuê bên thứ 3 thiết kế. Tuy nhiên, hiểu được một trang web kinh doanh online cần những gì làm cho công việc kinh doanh của bạn nhắm đến đúng mục tiêu khách hàng. Dưới đây là những ý tưởng cho trang web kinnh doanh online hiệu quả bạn cần biết:

1. Xác đinh những mục chính trên website

Tùy từng lĩnh vực mà bạn kinh doanh, bạn sẽ có những mô tả cụ thể trên website của mình. Mặc dù vậy, những mục quan trọng như lịch sử phát triển, thông tin liên hệ hay thông tin về sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cần có rõ ràng, nhất trong phần mô tả, càng chi tiết càng tốt. Điều này giúp người tiêu dùng tiếp cận được những sản phẩm, dịch vụ của bạn được nhanh nhất. Dù mục tiêu cơ bản nhất của trang web là bất cứ điều gì hoặc tập trung vào yếu tố nào, hãy làm cho người dùng có thể dễ dàng để tìm được nó, và giúp người xem điều hướng dễ dàng trong trang web của bạn.

d

2. Xác định tên miền

Tên miền của website là một trong những yếu tố quan trọng. Đó sẽ là cái tên giới thiệu đến khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn, và nếu bạn muốn khách hàng quay trở lại trang web của bạn, bạn sẽ phải có một tên miền đáng nhớ. Một cái tên ngắn gọn, cố gắng không viết tắt hoặc có nhiều chữ số để tránh cho khách hàng những nhầm lẫn không đáng có. Bạn cũng sẽ cần phải quyết định đến đuôi của tên miền, như đuôi .com, .vn, .biz,.org,….để có một tên miền hoàn chỉnh. Đừng quên kiểm tra bản quyền để đảm bảo rằng bạn không bị trùng với tên của website khác.

3. Chọn máy chủ

Mỗi trang web cần một "host" - một máy chủ, nơi mà chứa tất cả các dữ liệu được lưu trữ để truy cập vào mọi lúc. Nếu là một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ mất một khoản phí khi chạy thêm một máy chủ bên ngoài. Tùy thuộc vào ngân sách và quy mô của công ty mà bạn có được tốc độ làm việc nhanh hay chậm. Việc truy cập quá chậm khiến khách hàng có thể thoát ra hoặc không thích truy cập vào trang của bạn trong lần tiếp theo.

Khi website của bạn lớn dần lên, tập khách hàng truy cập đông, bạn có thể thấy rằng việc cần phải nâng cấp lên một máy chủ mạnh hơn là hết sức cần thiết, hoặc thậm chí bạn phải làm việc với nhiều nhà cung cấp cùng một lúc để xử lý lưu lượng truy cập trang web và các hoạt động khác trên website.

4. Xây dựng nội dung

Nếu doanh nghiệp của bạn không có logo, xem xét việc thuê một nhà thiết kế đồ họa hay tạo ra một logo cho chính mình để sử dụng trên website là cần thiết. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận ra công ty của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn trên Website. Một trang web có nội dung tốt, chi tiết từ sản phẩm, dịch vụ cho đến liên hệ rõ ràng, chắc chắn sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với người tiêu dùng là vô cùng quan trọng, họ sẽ đánh giá uy tín của website nếu những gì bạn đăng lên web đúng với những gì bạn bán thực tế. Ngoài ra, dịch vụ đi kèm cũng thúc đẩy việc kinh doanh online của bạn có đạt hiệu quả hay không. Giao hàng nhanh, phục vụ tốt luôn dành được sự ưu ái của khách hàng. Họ sẽ quay lại với website của bạn trong những lần sau.

e

5. Tích hợp tính năng thanh toán nếu cần

Thanh toán trực tuyến nói chung chưa phổ biến tại các trang website bán hàng tại việt nam, bởi khách hàng chưa thực sự tin tưởng mua hàng trực tuyến phải trả tiền trước, ngoài ra mức độ bảo mật chưa cao, dễ bị hack mất tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, bạn có thể tích hợp các hình thức thanh toán của bên thứ 3 có uy tín, nếu nhu cầu khách hàng thanh toán trong kinh doanh online của bạn là cao như: Bảo Kim, Ngân lượng, Paypal,…

Kinh doanh online cần những gì?

Lưu ý khi đặt tên cửa hàng kinh doanh online

5 xu hướng sản phẩm của kinh doanh online năm 2015

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM