Điểm danh 9 website hỗ trợ lập trình C/C++ được dùng nhiều nhất

C/C++ là ngôn ngữ cơ bản và được yêu thích nhất trong hơn 900 ngôn ngữ lập trình hiện nay. Thông dụng, dễ dùng, có thể biên dịch trên các website online. Và dưới đây là 9 website hỗ trợ lập trình C/C++ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

1. Tutorialspoint Compiler

Trang web biên dịch C/C++ đầu tiên mà chúng ta nhắc đến hôm nay là cái tên rất quen thuộc Tutorialspoint. Điểm cộng của trang web này là giao diện dễ dùng, rõ ràng, thuận tiện cho các web developer. 

Để sử dụng Tutorialspoint, bạn chỉ cần tạo tài khoản, sau đó bạn có thể dễ dàng chia sẻ đoạn code của mình qua trình biên dịch. Ngoài C/C++, Tutorialspoint còn hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ khác như CSS, PHP, Ruby...

Tutorialspoint Compiler
 Website hỗ trợ lập trình C/C++ Tutorialspoint Compiler

2. OnlineGDB C Compiler

OnlineGDB C Compiler là website hỗ trợ biên dịch C/C++ cùng nhiều ngôn ngữ khác miễn phí. Cũng giống như Tutorialspoint, OnlineGDB C Compiler được những người trong nghề đánh giá là hiện đại, tích hợp đủ những chức năng cơ bản cần có của 1 trang web biên dịch ngôn ngữ lập trình.

Với OnlineGDB C Compiler, bạn sẽ không cần phải đăng ký tài khoản mà có thể sử dụng trực tiếp. Nhưng nếu bạn muốn thực hiện những tác vụ như chia sẻ liên kết code, chỉnh lại code cho đẹp hay lưu trữ chúng thì bạn sẽ cần đăng ký tài khoản. OnlineGDB C Compiler là cái tên mà bạn có thể tham khảo cho công việc của mình.

3. Jsfiddle

Trang web Jsfiddle cung cấp cho người dùng hầu hết những tính năng từ cơ bản đến nâng cao, phục vụ được hầu hết mọi nhu cầu của người dùng. Jsfiddle cũng trang bị sẵn các thư viện jQuery, Prototype, Lodash, AnimeJS, AOS. ...

Không chỉ thế, Jsfiddle cũng cho phép người dùng dán các tệp tin từ bên ngoài vào. Thêm một lý do giúp Jsfiddle "được lòng" các lập trình viên là có thể chỉnh sửa các code nhanh chóng với chức năng chuyển dữ liệu qua lại giữa các cửa sổ.

4. Geekflare

Với những ai mới bước chân vào nghề thì Geekflare là trang web biên dịch ngôn ngữ C/C++ rất được ưa chuộng. Bạn sẽ không phải cài đặt mà có thể sử dụng trực tuyến miễn phí, Geekflare sẽ nhanh chóng biên dịch và thực hiện chương trình theo lệnh.

Ngoài C/C++ bạn cũng có thể thay đổi sang các ngôn ngữ lập trình khác: Python, Java, PHP, CSS,... bằng cách lựa chọn trong các danh sách có sẵn của Geekflare.

Geekflare
 Website hỗ trợ lập trình C/C++ Geekflare

5. Replit

Một website biên dịch ngôn ngữ lập trình C/C++ cũng rất chuyên nghiệp khác là Replit. Tại trang web này, người dùng cũng được lựa chọn gói miễn phí hoặc gói trả phí tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người. Nhưng có 1 điều bắt buộc là phải đăng ký tài khoản Replit mới sử dụng được.

Không hỗ trợ biên dịch nhiều ngôn ngữ như các website khác nhưng Replit cũng trang bị đầy đủ những ngôn ngữ thông dụng nhất, trong đó có C/C++. Với Replit, ngoài chức năng biên dịch, bạn có thể kiểm tra lịch sử code, thiết lập cơ sở dữ liệu hoặc comment.

6. GeeksforGeeks

Là website hỗ trợ biên dịch với hơn 60 ngôn ngữ lập trình và có rất nhiều chức năng cần thiết như thông dịch, IDE, chỉnh sửa… GeeksforGeeks là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những năm trở lại đây. 

Với GeeksforGeeks người dùng có thể viết code, chạy và chia sẻ… Ưu điểm nổi bật của website này là tạo các shortcut nhanh chóng, dễ dàng tải các code xuống hệ thống và thời gian chạy code, mở rộng kiến trúc diễn ra với tốc độ rất nhanh chóng. Ngoài ra, GeeksforGeeks cũng có rất nhiều tính năng miễn phí, bạn có thể trải nghiệm và tìm hiểu dần.

7. CodeChef

Với những ai đã từng tham gia các cuộc thi, thử thách viết code thì CodeChef chắc chắn là website quen thuộc. Trang web này cho phép bạn dễ dàng viết và điều chỉnh code, nhưng nhược điểm của trang web này là không thể lưu lại/

Dù thế, CodeChef lại trang bị cho người dùng nhiều phím tắt để tối ưu việc chỉnh sửa code. Có thể nói, CodeChef vẫn là một trong những website rất hữu ích trong việc học tập, nâng cao kỹ năng code.

CodeChef
 Website hỗ trợ lập trình C/C++ CodeChef

8. One Compiler

One Compiler được nhiều người dùng đánh giá là thân thiện, đơn giản, dễ dùng, đem lại nhiều trải nghiệm tích cực cho người dùng. Với One Compiler, bạn có thể nâng cao kỹ năng viết code của mình thông qua những bài hướng dẫn có sẵn trên hệ thống, bạn cũng không cần tạo tài khoản vẫn có thể sử dụng được One Compiler.

9. Jdoodle

Cái tên cuối cùng khép lại danh sách trong đây chính là Jdoodle. Trang không chỉ hỗ trợ biên dịch ngôn ngữ lập trình C/C++ mà còn có hơn 76 ngôn ngữ khác đáp ứng được yêu cầu của nhiều người.

Bạn hoàn toàn có thể dán và chạy code, thay đổi tham số và đặt stdin…. Ở gói cao cấp, Jdoodle cho phép bạn xem và đọc nhiều file. Bạn cũng có thể xem lại lịch sử viết code, điều chỉnh lại giao diện và font chữ để phù hợp với thị lực của bạn.

Trên đây là 9 trang web hỗ trợ biên dịch lập trình C/C++ chuyên nghiệp, đáp ứng được mọi nhu cầu từ học tập đến làm việc… Chúc các bạn sẽ lựa chọn được cho mình trang web phù hợp nhất.

Có thể bạn muốn xem: 8 ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM