Tạo website miễn phí: 10 nền tảng nổi tiếng giúp bạn sở hữu web chỉ trong vài phút

Tạo sự bứt phá doanh thu và lợi nhuận là điều nhiều chủ shop, nhà bán hàng kỳ vọng khi quyết định chuyển dịch kinh doanh lên các kênh online, trong đó có website. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ giới thiệu chi tiết các nền tảng tạo website miễn phí, các bước tạo lập cùng với những lưu ý để xây dựng một website bán hàng ổn định, nổi bật, đảm bảo các yếu tố về giao diện và kỹ thuật. Khám phá ngay cùng chúng tôi!

10+ nền tảng tạo website miễn phí cho doanh nghiệp, cá nhân phổ biến

Trình tạo trang web là một công cụ cho phép bạn tạo và xuất bản trang web trực tuyến, với nhiều tính năng khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp. Các công cụ xây dựng trang web miễn phí thường bao gồm dịch vụ lưu trữ, tên miền có thương hiệu, trình chỉnh sửa trang web trực quan cũng như các chủ đề và mẫu.

Vậy trình tạo website miễn phí nào phù hợp với bạn?

WordPress.com – Nền tảng tạo website miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu

Chỉ cần tạo một tài khoản trên Wordpress sau đó bạn hoàn toàn có thể thỏa sức làm một website miễn phí trên nền tảng này. Wordpress đã trang bị sẵn cho khách hàng kho giao diện đa dạng với rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề. 

Nền tảng tạo website bán hàng miễn phí WordPress
Nền tảng tạo website bán hàng miễn phí WordPress. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tuy nhiên, theme miễn phí trên WordPress không nhiều do tính năng bảo mật và khi làm website wordpress miễn phí bạn sẽ bị hạn chế một vài tính năng cần thiết ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm.

Tạo website miễn phí bằng Google Site

Đây là cách làm website được nhiều người biết đến nhất. Tác vụ tạo website trên Google site rất dễ thao tác. Khách hàng sẽ được miễn phí 100MB khởi tạo web. Đây là dung lượng vừa đủ để bạn có thể làm một website đơn giản. 

Tuy nhiên, tại Google site không có nhiều lựa chọn về tính năng vì những website được tạo trên trang này sẽ chỉ dừng ở mức cơ bản.

Tạo website bằng Zyro

Zyro sẽ cung cấp cho khách hàng kho template đa dạng và đã được cài đặt sẵn tương thích responsive. Khách hàng chỉ cần thao tác kéo thả là có thể tạo ra những template website mang màu sắc của riêng mình.

Bên cạnh mục làm miễn phí, Zyro còn có những gói làm website giá rẻ với vô vàn mức giá cho bạn lựa chọn. Nền tảng này rất phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, chủ shop, cá nhân chưa có nhiều kinh phí để xây dựng website chuyên nghiệp.

Làm website bán hàng online miễn phí bằng trang Weebly

Mặc dù Weebly chưa phải là nền tảng được biết đến rộng rãi ở Việt Nam nhưng tại nước ngoài thì Weebly lại là một đơn vị làm website chuyên nghiệp, uy tín. Kể cả khi bạn không có nhiều kiến thức về lập trình web thì Weebly sẽ giúp bạn hoàn thành tốt việc thiết kế một website.

Tạo website bằng Weebly
Tạo website bằng Weebly. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Và tất nhiên, bạn cũng chỉ cần sử dụng phương thức kéo thả để hoàn thiện website của mình mà thôi.

Tạo website miễn phí trên Blogger

Làm website bằng blogger xuất hiện từ rất sớm, sau khi được Google mua lại, blogger được ví như phiên bản cải tiến hơn của Google site. Blogger sẽ giúp bạn thiết kế website miễn phí hỗ trợ html, css….

Blogger được trang bị rất nhiều tiện ích đủ để bạn lập trình một website hoàn chỉnh. Blogger phù hợp với tất cả mọi người, kể cả những người có am hiểu về code hay không.

Tự tạo website bán hàng miễn phí với Webstarts

Giao diện của webstarts được nhiều doanh nghiệp đánh giá là thân thiện và rất dễ dùng. Tại webstarts doanh nghiệp có thể lựa chọn những website phù hợp với nhu cầu với mức giá rất phải chăng. Bạn cũng có thể tìm kiếm những template miễn phí tại đây và tiến hành làm website.

Webnodes làm website chuyên nghiệp trong 5 phút 

Webnodes nổi tiếng là trang web miễn phí với kho giao diện đa dạng và rất phù hợp cho những ai chưa hiểu nhiều về thiết kế. Thao tác cũng giống như hầu hết những nền tảng làm website khác nhưng những công cụ của Webnodes không “mượt” và linh hoạt bằng.

Tạo website miễn phí với WebNode
Tạo website miễn phí với WebNode. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Làm website giá rẻ trên 000webhost

Nếu bạn đã nghe qua đến công ty Hostinger thì 000webhost chính là nền tảng thuộc Hostinger. Với sự phủ sóng rộng trên 178 quốc gia, 000webhost sẽ giúp bạn thiết kế website miễn phí cùng những ứng dụng đi kèm (mất phí và miễn phí). Khách hàng có thể tham khảo 000webhost, và điều đặc biệt làm website trên 000webhost sẽ không chứa quảng cáo.

Tạo website miễn phí tại Wix

Wix là một trong những nền tảng tạo web miễn phí nổi tiếng nhất hiện nay. Wix cung cấp cho người dùng tất cả những tính năng cơ bản để có thể xuất bản được một website. Vì là công cụ tạo website miễn phí, đối tượng mà Wix nhắm đến rất đa dạng vậy nên hầu hết những tác vụ của Wix đều được tối giản theo hình thức kéo thả để phù hợp với tất cả mọi người. Ngay cả khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tạo web miễn phí thì khi sử dụng Wix cũng không gặp quá nhiều trở ngại.

Tạo web miễn phí tại Wix
Nền tảng tạo web miễn phí Wix. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Wix tích hợp khá đầy đủ các ứng dụng để hỗ trợ phát triển web và có cả báo cáo Analytic. Tuy nhiên, ở nền tảng tạo website miễn phí Wix có nhược điểm lớn nhất là các trang web của bạn sẽ xuất hiện banner quảng cáo của Wix. Muốn bỏ những quảng cáo này bắt buộc phải nâng cấp tài khoản Wix lên phiên bản cao hơn.

Trình tạo website miễn phí tốt nhất dành cho nhà phát triển web - Webflow

Webflow là công cụ xây dựng trang web miễn phí tuyệt vời dành cho những người có nhiều kinh nghiệm viết mã hơn và muốn sở hữu một công cụ xây dựng website đáp ứng khả năng tùy chỉnh tốt.

Chủ đề miễn phí trong Webflow tuy hạn chế nhưng đó vẫn là những lựa chọn tuyệt vời. Sau khi lựa chọn chủ đề, bạn sẽ được chuyển đến công cụ xây dựng trang web. Cung cấp toàn quyền kiểm soát thiết kế trang web và có thiết kế responsive, đảm bảo hiển thị tốt trên mọi thiết bị là những ưu điểm nổi bật giúp Webflow được đánh giá cao. 

Hướng dẫn tạo website cơ bản chỉ với 3 bước

Tạo website hay tạo web miễn phí đều có chung một quy trình cơ bản gồm 3 bước đó là: Tên miền (Domain), hosting và tiến hành thiết kế web. Trước khi bắt tay tham khảo những nền tảng tạo web miễn phí bạn cần hiểu được quá trình để xuất bản được website, cụ thể 

Bước 1: Có một tên miền (tên miền)

Tên miền là tên địa chỉ website bán hàng của bạn, ví dụ như bạn đang bán giày thể thao thì có thể chọn tên miền là: Giaythethao.com. Lưu ý tên miền phải chưa có người sử dụng, và phù hợp với tiêu chuẩn. Đối với tên miền đẹp (.com, .vn) bạn phải mất tiền mua, hoặc có thể sử dụng tên miền miễn phí (.tk). Tham khảo bảng giá tên miền.

Các bước tạo website cơ bản
Tạo web miễn phí hay trả phí đều cần có domain. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Xem thêmHướng dẫn kiểm tra và đăng ký tên miền uy tín

Bước 2: Có một hosting

Hosting là nơi mà tất cả các tập tin hỗ trợ cho trang web được lưu trữ, đóng vai trò trung gian, chuyển tiếp nội dung trên website của bạn đến gần hơn với người dùng. Kể cả bạn chỉ muốn tạo web miễn phí thì việc chuẩn bị hosting vẫn là điều kiện cần và đủ. 

Hiện nay hosting được chia thành 5 loại bao gồm: Shared hosting, VPS hosting, Cloud hosting, WordPress hosting và Dedicated Server hosting. Việc lựa chọn hosting nào phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng website của bạn. Bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để tư vấn, đăng ký và mua sử dụng.

Có một hosting
Hosting là phần không thể thiếu của website. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Bước 3: Thiết kế website

Tại bước này có hai hướng triển khai: Một là dành cho những người có nhu cầu tạo website miễn phí và thứ hai là dành cho những nhu cầu muốn sở hữu website chuyên nghiệp. Cụ thể như sau:

Đối với những người tạo web miễn phí sẽ cần phải tìm đến những nền tảng tạo web. Bạn sẽ tự lên ý tưởng cho trang web tương lai của mình hoặc sử dụng những template có sẵn. Nếu bạn đã có kiến thức về thiết kế hoặc lập trình thì phương án tạo website miễn phí này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Ngược lại, nếu bạn không hiểu rõ về website thì có thể nói đây là thử thách gian nan, không chỉ trong quá trình khởi tạo mà cả trong quản trị sau này. Tất nhiên, bạn vẫn có thể thu lại giá trị từ việc tạo web miễn phí (doanh thu, khách hàng…) thế nhưng tỷ lệ thành công từ phương án này rất thấp.

Thiết kế website
Có nhiều cách thiết kế website. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Nếu bạn muốn tạo website miễn phí, bạn có thể thể tham khảo 10 nền tảng làm website trong phần 1 chúng tôi đã chia sẻ. 

Đối với trường hợp muốn sở hữu một trang web chuyên nghiệp bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của bên thứ 3. Bạn chỉ cần lên ý tưởng, tất cả nhiệm vụ còn lại sẽ được các đơn vị thiết kế website nghiên cứu và phát triển. Với lựa chọn này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian công sức. Thậm chí, các công ty thiết kế website cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều mức giá để bạn tham khảo và lựa chọn theo nhu cầu. 

Để tìm được giải pháp tạo web miễn phí, chuyên nghiệp tại công ty thiết kế web uy tín bạn hãy tham khảo nội dung bên dưới. 

Nên tạo website bằng nền tảng miễn phí hay thuê đơn vị chuyên nghiệp?

Lựa chọn giữa tạo website miễn phí hay thuê đơn vị chuyên nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu đến từ nhu cầu, ngân sách cũng như sự hiểu biết cá nhân. Với những trang web bán hàng quan trọng, thuê đơn vị chuyên nghiệp thường là lựa chọn an toàn hơn để đảm bảo rằng bạn có một trang web chất lượng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch doanh thu cũng như lợi nhuận. 

Tạo website miễn phí hoặc thuê đơn vị thiết kế có đều có những ưu điểm riêng
Tạo website miễn phí hoặc thuê đơn vị thiết kế có đều có những ưu điểm riêng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Một vài tiêu chí Sapo chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn xác định rõ hơn mong muốn của mình: 

  • Mục tiêu website của bạn: Trước tiên, bạn nên xác định rõ mục tiêu trang web của mình. Nếu bạn cần một trang web cá nhân hoặc blog cá nhân, sử dụng nền tảng miễn phí như WordPress.com hoặc Blogger có thể là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng một trang web kinh doanh hoặc thương mại điện tử, việc thuê một đơn vị chuyên nghiệp thường là lựa chọn tốt hơn.
  • Ngân sách cho việc thiết kế: Kế hoạch tài chính của bạn cũng quyết định lựa chọn giữa miễn phí hay thuê ngoài. Tạo website miễn phí có thể tiết kiệm được chi phí ban đầu, nhưng có thể đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để tùy chỉnh và quản lý. Thuê một đơn vị chuyên nghiệp sẽ đòi hỏi ngân sách lớn hơn, nhưng bạn có thể kỳ vọng được một trang web chất lượng cao, có sự hỗ trợ chuyên nghiệp và hoàn thành trong thời gian nhanh chóng khớp với dự tính. 
  • Kiến thức và kỹ năng về website: Nếu bạn có kiến thức về lập trình, thiết kế web và quản trị trang web, bạn có thể tự tạo trang web bằng nền tảng miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn không có kỹ năng này, thuê một đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
  • Thời gian và tài nguyên: Tạo và quản lý một trang web có thể đòi hỏi thời gian và tài nguyên đáng kể. Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc không muốn đầu tư quá nhiều công sức vào việc này, thuê một đơn vị chuyên nghiệp chắc hẳn là giải pháp tốt.
  • Chuyên môn và tính năng đặc biệt: Nếu trang web của bạn đòi hỏi các tính năng đặc biệt hoặc tích hợp phức tạp, việc thuê đơn vị chuyên nghiệp có kiến thức và kỹ năng sẽ giúp bạn đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động hiệu quả, tránh xung đột do cài quá nhiều plugin trên nền tảng tạo website miễn phí.

Thiết kế website đa ngành tại Sapo web, miễn phí nhiều dịch vụ

Để không phải loay hoay trong quá trình thiết kế web, bạn có thể tham khảo đơn vị thiết kế website Sapo Web. Tạo web miễn phí tại Sapo Web bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm công nghệ hiện đại nhất trong 7 ngày dùng thử miễn phí. Những lợi thế khi chọn Sapo Web có thể kể để như:

Lựa chọn giao diện thoải mái

Sapo cung cấp kho giao diện miễn phí với hơn 400 mẫu phù hợp với nhiều ngành nghề như mỹ phẩm, thời trang, giày dép, bất động sản, khách sạn… giúp khách hàng thoải mái lựa chọn thiết kế phù hợp. 

400+ giao diện website đẹp
400+ giao diện website đẹp

Cái đẹp luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Khám phá ngay hơn 400 giao diện website bán hàng đẹp và chuẩn SEO trên Sapo Web. Rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn!

400+ giao diện website đẹp Xem ngay

Miễn phí hosting 100%

Bạn sẽ không cần phải mất chi phí và lo thủ tục thuê hosting nữa vì khi lựa chọn dịch vụ thiết kế website với Sapo web, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí này. Xét về mặt tối ưu chi phí, đây chắc chắn là điểm cộng so với việc lựa chọn phương thức tạo website miễn phí.

Miễn phí bảo mật SSL

Tất cả những website được thiết kế tại Sapo Web đều được miễn phí bảo mật SSL. Đảm bảo những thông tin của doanh nghiệp và khách hàng trên website bảo vệ an toàn, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát dữ liệu do các hacker đột nhập. 

Miễn phí bảo mật SSL
Sapo Web miễn phí bảo mật SSL

Miễn phí cài đặt Google analytics, real time và Google Business

Không chỉ được sở hữu một website hoàn thiện với đầy đủ tính năng, khách hàng làm website sẽ được miễn phí cài đặt Google analytics, real time và Google Business trên website để tiện theo dõi khách hàng, quản lý vận đơn và “đánh dấu” thương hiệu trên Google.

Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm 1 khoản phí không nhỏ so với việc phải tự tìm kiếm bên thứ 3 để cài đặt và đăng ký tất cả các dịch vụ của Google.

Tính năng phong phú

Khi sử dụng website bán hàng, bạn sẽ được thoải mái tùy chỉnh giao diện mà mình yêu thích, có thể up sản phẩm lên website hàng loạt giúp tiết kiệm thời gian tối đa. Ngoài ra, khi tạo web miễn phí bạn vẫn được Sapo Web hỗ trợ tối ưu hệ thống, tối ưu SEO giúp thứ hạng trang web cao hơn những đối thủ khác… Đặc biệt mọi tính năng bạn có đều hoàn toàn miễn phí trong 7 ngày.

Hỗ trợ miễn phí 24/7

Trong quá trình tạo website miễn phí và khi sử dụng, nếu có bất kỳ phát sinh nào dù là nhỏ nhất, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Sapo Web, bạn sẽ được giải đáp một cách tận tình và thấu đáo, đảm bảo cho quá trình sử dụng website trở nên dễ dàng và thuận tiện nhất.

Một số lưu ý khi tạo website miễn phí bạn nên biết

Tạo website miễn phí có thể là bước khởi đầu tốt để tiết kiệm chi phí nhưng khi website của bạn phát triển và trở nên quan trọng hơn, bạn có thể muốn xem xét đến việc nâng cấp lên các gói trả phí hoặc tự quản lý trang web của mình với tên miền và máy chủ riêng.

Một số lưu ý khi tạo website miễn phí
Một số lưu ý khi tạo website miễn phí. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Khi tạo một trang web miễn phí, có một số lưu ý quan trọng bạn nên chú ý để đảm bảo rằng trang web của bạn được quản lý hiệu quả, tránh các vấn đề không mong muốn.

  • Giới hạn tính năng: Các dịch vụ miễn phí thường giới hạn tính năng so với các phiên bản trả phí của họ. Hãy kiểm tra kỹ những tính năng mà bạn cần và xem liệu dịch vụ miễn phí có đáp ứng được hay không.
  • Khả năng tùy chỉnh hạn chế: Trong một số trường hợp, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tùy chỉnh trang web của mình một cách tự do. Các giao diện miễn phí có thể hạn chế sự sáng tạo của bạn.
  • Bảo mật: Dịch vụ miễn phí có thể không cung cấp mức độ bảo mật cao như các gói trả phí. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các biện pháp bảo mật mà bạn cần thực hiện để bảo vệ trang web của mình khỏi các mối đe dọa.
  • Chất lượng hỗ trợ: Dịch vụ miễn phí thường không cung cấp hỗ trợ 24/7 hoặc hỗ trợ ưu tiên. Điều này có thể là một vấn đề nếu bạn gặp vấn đề kỹ thuật cần được giải quyết ngay lập tức.
  • Sự sở hữu của dữ liệu: Kiểm tra chính sách về sở hữu dữ liệu. Một số dịch vụ có quyền sử dụng và lưu trữ dữ liệu của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến quyền sở hữu và quyền riêng tư của bạn.
  • Phí bắt buộc sau này: Một số dịch vụ miễn phí có thể yêu cầu bạn nâng cấp lên các gói trả phí sau một thời gian hoặc khi bạn muốn mở rộng tính năng của trang web. Hãy xem xét chi phí sau này khi bạn quyết định sử dụng dịch vụ miễn phí.

Trên đây là những thông tin tham khảo giúp bạn có thể tạo website miễn phí cũng như cân nhắc phương án thiết kế website đẹp, chuẩn SEO với sự hỗ trợ từ các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Đừng quên Sapo luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tạo website với giao diện đẹp mắt, đảm bảo lọt top Google dễ dàng. Trải nghiệm 7 ngày dùng thử miễn phí bằng cách click nút “Dùng thử miễn phí” ngay bên dưới.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM