5+ công cụ AI thiết kế web nổi bật hàng đầu 2024

Có rất nhiều công cụ AI thiết kế web sẵn có trên thị trường và việc ra quyết định sử dụng bất kỳ phần mềm nào không dễ. Bài viết tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn xác định những công cụ thiết kế web sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI được cộng đồng đánh giá cao. 

1. Những tiêu chí bạn nên cân nhắc khi chọn công cụ AI thiết kế web  

Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI thiết kế web ngày càng phổ biến. Nhờ những công cụ này mà đội ngũ của bạn có thể giảm các công việc lao động thủ công và tập trung vào nhiệm vụ cần sự sáng tạo hơn. Lựa chọn công cụ AI thiết kế web, bạn nên cân nhắc đến những tiêu chí dưới đây: 

Tiêu chí lựa chọn công cụ AI thiết kế web.
Tiêu chí lựa chọn công cụ AI thiết kế web. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng: Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu bạn nên cân nhắc khi lựa chọn công cụ AI thiết kế website. Mục đích sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để thiết kế website là giảm thời gian và tiết kiệm chi phí. Vì vậy, nếu các tính năng của công cụ đó khó sử dụng, cần nhiều thời gian để tìm hiểu, bạn có thể cân nhắc đến các lựa chọn khác hợp lý hơn. 
  • Chi phí hợp lý: Ưu tiên lựa chọn các công cụ AI thiết kế website miễn phí hoặc trả phí trong điều kiện của bạn. Đa phần, những công cụ này đều có bản dùng thử miễn phí nên bạn có thể sử dụng trước khi quyết định mua. 
  • Hỗ trợ tốt từ đội ngũ sản phẩm: Bạn có thể cần nhiều sự trợ giúp để khai thác đầy đủ các tính năng của công cụ thiết kế website bằng AI mà mình sử dụng. Sự hỗ trợ của đội ngũ phát triển công cụ đó có thể giúp quá trình tạo website của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn. 

2. Tổng hợp 5+ công cụ AI thiết kế web được đánh giá hàng đầu

Công cụ

Chi phí

Ưu điểm nổi bật hàng đầu

Uizard

Miễn phí (Cho sinh viên)

Trả phí (12$/ tháng cho đối tượng startup và 49$/ tháng với các tổ chức lớn)

Cung cấp bản đồ nhiệt, tối ưu thiết kế dễ dàng hơn. 

Fontjoy

Miễn phí

Tạo phông chữ sáng tạo. 

VanceAI

Trả phí, dựa theo gói ảnh thiết kế. 

Cải thiện chất lượng hình ảnh sắc nét. 

Colormind

Miễn phí

Tạo bảng màu riêng cho website.

AppyPie

Bản miễn phí + trả phíTạo trang web hoặc ứng dụng di động và tự động hóa các quy trình nhanh chóng.

Hostinger

Trả phí.

Tạo trang web dễ dàng, không cần kiến thức mã nguồn. 

2.1. Uizard

Uizard là công cụ thiết kế web sử dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp bạn dễ dàng tạo giao diện người dùng (UI) nhanh chóng. Công cụ này có một số ưu điểm nổi bật: 

Thiết kế web bằng AI với Uizard.
Thiết kế web bằng AI với Uizard. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Cung cấp bản đồ nhiệt: Giúp bạn dễ dàng tối ưu website dựa trên những vị trí mà khách hàng có thể quan tâm nhất. 
  • Tự động hóa thiết kế UI: Uizard sử dụng công nghệ AI có thể tự động tạo các thiết kế UI từ ý tưởng ban đầu của bạn, giúp giảm thời gian và công sức cho quá trình thiết kế. 
  • Giao diện dễ sử dụng: Uizard có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Dù bạn là dân không chuyên về thiết kế vẫn có thể sử dụng công cụ nhanh chóng và dễ dàng. 
  • Khả năng tích hợp với các công cụ thiết kế phổ biến: Uizard có khả năng tích hợp với Figma, Sketch, thuận tiện trong quá trình thiết kế website. 
  • Hỗ trợ thiết kế responsive: Đảm bảo giao diện website hiển thị đẹp trên mọi thiết bị với nhiều kích thước màn hình khác nhau. 

2.2. Fontjoy

Fontjoy là công cụ trực tuyến giúp bạn có thể tạo ra những phông chữ sáng tạo, phù hợp với website. Công cụ này phù hợp với những nhà thiết kế đồ họa, nhà phát triển web hay bất kỳ ai muốn sáng tạo phông chữ cho riêng mình. 

Thiết kế web bằng AI với Fontjoy
Thiết kế web bằng AI với Fontjoy. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Fontjoy có một số ưu điểm: 

  • Kết hợp tạo phông chữ tự động: Fontjoy sử dụng thuật toán và trí tuệ nhân tạo giúp bạn tạo những phông chữ màu sắc, cỡ chữ và kiểu chữ phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các yếu tố này. 
  • Giao diện dễ sử dụng: Bạn chỉ cần chọn một phông chữ yêu thích sau đó nhấn nút “Generate” để tạo ra các phông chữ ngẫu nhiên sáng tạo. 
  • Tùy chỉnh dễ dàng: Bạn có thể tùy chỉnh các yếu tố như kích thước chữ, hệ màu, kiểu chữ phù hợp với thương hiệu. 

2.3. VanceAI

Hình ảnh là một trong những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế website. Vance AI là công cụ hữu ích cung cấp các tính năng cải thiện hình ảnh, làm nét, bóc tách nền và nâng cấp độ phân giải cho hình ảnh. 

Bạn có thể sử dụng công cụ này trong một số trường hợp như cải thiện chất lượng hình ảnh có sẵn, nâng cấp độ phân giải cao lên đến 4K mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. 

2.4. Colormind

Colormind là công cụ thiết kế web sử dụng công nghệ AI được các nhà sáng tạo đánh giá cao. Với colormind, bạn có thể dễ dàng tạo ra bảng màu cho trang web của mình. Ngoài ra, công cụ này còn cho phép bạn tải hình ảnh và tự động tạo ra một bảng màu phù hợp với hình ảnh đó. 

Thiết kế web với Colormind
Thiết kế web với Colormind. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Nếu bạn chưa có bất kỳ ý tưởng gì về màu sắc cho trang web, không sao cả vì Colormind có thể giúp bạn xử lý vấn đề này qua việc tham khảo các bảng màu sẵn có. 

2.5. AppyPie

Với AppyPie, bạn có thể tạo trang web hoặc ứng dụng di động và tự động hóa các quy trình nhanh chóng và hiệu quả. Công ty cũng cung cấp các công cụ thiết kế đa dạng giúp quá trình tạo trang web của bạn trở nên đơn giản hơn.

Công cụ này còn có tính năng tạo avatar, animation, âm nhạc, video và giọng nói. Bạn có thể bắt đầu miễn phí với tối đa bốn dự án hàng tháng. Sau đó, bạn có thể nâng cấp lên gói Premium để sử dụng không giới hạn.

2.6. Hostinger

Hostinger là nền tảng giúp bạn xây dựng website sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Hostinger không yêu cầu kiến thức mã nguồn và thân thiện với tất cả người dùng, cho phép bạn tạo trang web ngay lập tức. Bạn cũng có thể tận dụng các tính năng thương mại điện tử và SEO khi xây dựng website với nền tảng này. 

AI hoạt động để phân tích sở thích và yêu cầu bạn đưa ra để tạo các mẫu trang web cá nhân hóa. Với giao diện kéo thả, bạn có thể linh hoạt tùy chỉnh bố cục, màu sắc, phông chữ và nội dung phù hợp với thương hiệu. 

Chỉ với 4 bước cơ bản sau, bạn có thể dễ dàng xây dựng web cho riêng mình: 

  • Gửi thông tin về tên thương hiệu hoặc công ty của bạn. 
  • Chọn loại website phù hợp với nhu cầu, như cửa hàng trực tuyến, blog…
  • Mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp để AI tạo website phù hợp. 
  • Tùy chỉnh trang web qua kéo thả và sự hỗ trợ của AI.

Xem thêm: 

3. Hạn chế khi sử dụng công cụ AI thiết kế web

Dù đem lại những lợi ích tuyệt vời nhưng AI thiết kế web vẫn có những hạn chế nhất định và không thể thay thế hoàn toàn con người. Một vài thách thức bạn có thể phải đối mặt là: 

Thiết kế web bằng AI có những hạn chế nhất định
Thiết kế web bằng AI có những hạn chế nhất định. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
  • Tinh thần thiết kế và sự sáng tạo thương hiệu: Nếu công cụ AI được đào tạo trên dữ liệu kém đa dạng có thể tạo ra các thiết kế chung chung hoặc giới hạn theo một phong cách cụ thể. Điều này khiến website của bạn kém nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. 
  • Bảo mật và quyền riêng tư: Sử dụng công cụ AI thiết kế web có thể tạo rủi ro về bảo mật, nhất là khi bạn đang xử lý các dữ liệu của khách hàng, doanh nghiệp. 
  • Chi phí: Một số công cụ AI chất lượng đòi hỏi chi phí cao để có thể sử dụng các phiên bản có khả năng tùy chỉnh. 

Sapo Web là giải pháp thiết kế website bán hàng giúp bạn tạo website để kinh doanh hiệu quả. Bằng việc tiên phong ứng dụng công nghệ, Sapo Web giúp bạn thiết kế website chuẩn SEO, hỗ trợ marketing và vận hành thông minh, được hơn 230.000 nhà bán hàng tin tưởng lựa chọn. Click nút “Dùng thử miễn phí ngay” bên dưới để trải nghiệm 7 ngày miễn phí Sapo Web với tính năng viết mô tả sản phẩm bằng AI.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Những tổng hợp chia sẻ trong bài viết về các công cụ AI thiết kế web hy vọng đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và đánh giá đúng về ưu nhược điểm khi thiết kế web sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Truy cập blog của Sapo để tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích khác.

Nguồn tham khảo: Our Favorite AI Website Design Tools | Hubspot - Ngày truy cập: 23/2/2024

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM