Thank you page là gì? Tối ưu hóa hiệu quả của thank you page

Ngày nay, người dùng ngày càng quan tâm đến từng phần nội dung mà họ đọc được trên website của bạn. Những yếu tố này sẽ tác động đến quyết định mua hàng và việc học có gắn bó với thương hiệu của bạn hay không? Thank you page sẽ là yếu tố để tạo thiện cảm với khách hàng về thương hiệu của bạn. Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu về thank you page trong bài viết dưới đây.

1. Thank you page là gì?

Thank you page (hay còn gọi là Trang cảm ơn) trên landing page thường được sử dụng sau khi người dùng đăng ký hoặc đặt mua sản phẩm trên website của bạn. Đây là một trong những cách tạo thiện cảm với khách hàng khi truy cập vào website bán hàng của bạn.

Trang cảm ơn cũng tạo ra một cơ hội để chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng, cũng có thể chuyển khách hàng mua hàng thành khách hàng trung thành.

thank you page là gì
Thank you page là gì?

2. Lợi ích mà thank you page mang lại

Lợi ích chính của thank you page là để xác nhận hàng động mà khách hàng vừa truy cập hoàn thành. Thank you page cũng được xem là một cách hữu hiệu để nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.

Trang cảm ơn giúp bạn gửi thông điệp tri ân đến khách hàng và sự tương tác với khách hàng. Việc xuất hiện thank you page sau khi khách hàng đã thực hiện xong hành động của mình cũng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và tăng được sự tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo website - Cách lập trang web từ A - Z

3. Thank you page nên có những gì?

Một trang cảm ơn được sử dụng ngoài việc gửi lời tri ân tới khách hàng còn dùng để làm tăng giá trị chuyển đổi với CTA (nút kêu gọi hành động) đặt trên trang. Một thank you page nên có những gì để tối ưu hóa hiệu quả của nó? Cùng trả lời qua những thông tin dưới đây nhé.

Lời cảm ơn khách hàng đã thực hiện một hành động cụ thể: khi khách hàng thao tác bất kì hành động gì trên trang web của bạn như tải xuống ebook, nội dung; đặt mua sản phẩm, đăng ký hội thảo,...hãy thừa nhận và cảm ơn họ vì hành động đó.

Ngắn gọn và ngọt ngào: Khi nói đến trang cảm ơn, hãy càng ngắn gọn càng và tối giản để khách hàng không bị rối mắt và "bị ngợp" thông tin.

Nâng cao thương hiệu: Để thương hiệu của bạn in sâu vào tâm trí khách hàng thì thương hiệu của bạn phải giống nhau trên tất cả các phương tiện tiếp xúc với khách hàng. Đối với trang cảm ơn cũng vậy, hãy sử dụng nó gắn liều với thương hiệu của bạn để nhắc lại hình ảnh thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.

Kêu gọi hành động mạnh mẽ: Ngoài việc đưa ra lời cảm ơn đối với khách hàng, thank you page thường đưa người dùng đến những gợi mở tiếp theo. Điều này có thể làm gia tăng sự tương tác  và khả năng chuyển đổi của khách hàng đối với website của bạn.

Chia sẻ lên mạng xã hội: Thank you pgae có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng chia sẻ trên mạng xã hội bằng cách đưa vào các biểu tượng chia sẻ xã hội để điều hướng họ.

Thank you page nên có những gì
Tối ưu hóa hiệu quả thank you page

4. Tối ưu hóa hiệu quả của thank you page

Để khai thác tối đa hiệu quả của thank you page, bạn nên sử dụng chúng một cách thông minh như:

Bán chéo các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: Hãy sử dụng trang cảm ơn để khuyến khích khách hàng mua hàng của bạn nhiều hơn. Vì khi khách hàng truy cập vào trang cảm ơn sau khi đăng ký hoặc mua hàng chính là thời điểm mà có nhiều khả năng chuyển đổi cao hơn. Bạn cũng có thể đưa ra các khuyến mãi để thúc đẩy họ mua hàng.

Cung cấp tài liệu có liên quan: đề xuất các nội dung được cá nhân hóa cho khách truy cập nhằm tăng trải nghiệm khách hàng và thuyết phục khách hàng mua hàng.

Thu thập thông tin phản hồi: những ý kiến của khách hàng luôn luôn có giá trị để bạn cải thiện sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Phản hồi đó cũng có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình trong tương lai.

Thêm nội dung chứng thực: Những đánh giá của khách hàng cũng chính là một kênh truyền thông hiệu quả cho thương hiệu của bạn. Hãy đưa những chứng thực đó lên trang cảm ơn của bạn để đảm bảo sự tương tác giữa thương hiệu với khách hàng.

Xem thêm: Web app là gì? Top 5 công ty thiết kế web app uy tín

Dù bạn có chau chuốt với nội dung của thank you page đến đâu, nếu thiết kế không đủ hấp dẫn nó sẽ không đủ sức để thu hút sự chú ý của bất kỳ ai. Vì vậy, hãy luôn cẩn trọng trong việc thiết kế. Bạn có thể tự thiết kế một thank you page trên Wordpress với kho theme miễn phí. Nếu bạn mong muốn sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Sapo Web để có được website chuẩn SEO, thân thiện với mọi thiết bị và bạn hoàn toàn có thể yêu cầu đơn vị thiết kế tạo thêm trang cảm ơn vào website của bạn.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tổng kết

Thank you page thực sự có hiệu quả và áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp. Chúng được sử dụng cho bất kỳ hoạt động nào của người dùng và mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn trong một thời gian ngắn. Thông qua bài viết này, Sapo hy vọng bạn sẽ có được những lựa chọn đúng đắn để tối ưu hóa thank you page của đơn vị mình. Hẹn gặp các bạn ở những bài viết sau.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM