Web app là gì? Top 5 công ty thiết kế web app uy tín

Hiện nay, web application đang được sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về web app là gì và hay nhầm lẫn web app với website. Vậy web app là gì? Đâu là địa chỉ thiết kế web app uy tín? Hãy cùng Sapo đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

1. Web app là gì?

Web application (Web app) là một ứng dụng chạy trên website, sử dụng trình duyệt web và công nghệ web để thực hiện các thao tác trực tiếp qua Internet.

Các ứng dụng web (web application) sử dụng kết hợp các server-side scripts (PHP và ASP) để xử lý việc lưu trữ và truy xuất thông tin, client-side scripts (JavaScript và HTML) để trình bày thông tin cho người dùng. Điều này cho phép người dùng tương tác với doanh nghiệp bằng hệ thống quản lý nội dung, biểu mẫu trực tuyến, giỏ hàng mua sắm,....

Ví dụ: Các web app của Google có Gmail, Google trang tính, Google tài liệu, Google trang trình bày, Google biểu mẫu,...Các ứng dụng web này đều có chức năng chia sẻ tài liệu và làm việc trực tuyến. Tính năng này cho phép tất cả các thành viên có quyền truy cập đều có thể theo dõi tiến độ và làm việc trên một phiên bản tại cùng một thời điểm.

web app là gì
Web app là gì?

2. Lợi ích của web app là gì?

Bên cạnh câu hỏi web app là gì cũng có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề lợi ích của web application là gì mà nó lại được sử dụng phổ biến như vậy? Dưới đây là một số lợi ích mà web app mạng lại.

- Lợi ích đầu tiên mà web app mang lại là các ứng dụng web chạy được trên nền tảng bất kể hệ điều hành hay thiết bị, miễn là trình duyệt tương thích. Bạn cũng không cần phải cài đặt web application nên sẽ không ảnh hưởng đến dung lượng của ổ cứng.

- Web app không yêu cầu cấu hình quá cao từ phía người dùng, cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh phổ biến để sử dụng.

- Một lợi ích của web app mà rất nhiều người dùng ưa thích đó là web app không cần phải mất nhiều thời gian và công sức đăng ký để có thể được sử dụng như các app thông thường.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo website - Cách lập trang web từ A - Z

3. Ưu điểm và hạn chế của ứng dụng web là gì?

Các web app được thiết kế và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của từng doanh nghiệp. Một vài ưu điểm và hạn chế về ứng dụng web mà bạn nên biết để tối ưu hóa web app của mình.

3.1 Ưu điểm

  • Trải nghiệm người dùng tốt: người dùng không phải thực hiện cập nhật ứng dụng mà sẽ luôn truy cập vào phiên bản cập nhật của phần mềm. Hơn nữa, người dùng còn có thể làm việc trực tuyến theo nhóm và theo dõi công việc của nhau. Họ có thể làm việc ở bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối Internet.
  • Chi phí của web app rẻ hơn so với những ứng dụng khác. Đồng thời, web app cũng sửa chữa lỗi dễ dàng hơn.
  • Web app gây ấn tượng với khách hàng bằng giao diện web hiện đại, cải thiện dịch vụ khách hàng bằng quy trình tự động.

3.2 Hạn chế

  • Bị phụ thuộc vào Internet: Để truy cập được vào web app, bạn cần có kết nối Internet. Nếu bị mất kết nối, bạn sẽ không thể tiếp tục truy cập và làm việc.
  • Ứng dụng web có phạm vi hoạt động nhỏ hơn về mặt tính năng. Hơn nữa cần có trình duyệt phù hợp để khởi chạy web application. Vì vậy trong quá trình phát triển cần đảm bảo rằng nó được hỗ trợ trên nhiều trình duyệt.
  • Hiệu suất và dữ liệu của web app khó thu thập chính xác do người dùng phải tương tác với các dạng trình duyệt web khác nhau.
    Ưu điểm và hạn chế của ứng dụng web là gì?
    Một số ưu điểm và hạn chế của ứng dụng web

4. Sự khác nhau giữa web application và website

Ranh giới của website và web application khá mong manh và khiến nhiều người nhầm lẫn. Sapo sẽ đưa ra một số sự khác nhau giữa web application và website để giúp bạn dễ phân biệt hơn.

Web applicationWebsite
Chức năng khá phức tạp.Chức năng đơn giản.
Có tương tác với người dùng.Không tương tác với người dùng.
Yêu cầu xác thực để đảm bảo an toàn cho người dùng.Không bắt buộc phải xác thực.
Người dùng có thể đọc nội dung và có thể thao tác dữ liệu.Người dùng chỉ có thể đọc nội dung và không được thao tác.

5. Top 5 công ty thiết kế web app uy tín

5.1 Sapo Web - Thiết kế website bán hàng uy tín chuyên nghiệp

Sapo Web là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo cung cấp giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp. Sapo web được +150.000 khách hàng là các chủ shop, doanh nghiệp tin dùng với các tiện ích như: 

Hỗ trợ chủ shop và doanh nghiệp tăng trưởng bán hàng

  • Mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng
  • Tăng hiệu quả hoạt động quảng cáo
  • Xây dựng được uy tín và thương hiệu đối với khách hàng
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7

Tối ưu hiệu quả SEO và quảng cáo

  • Hỗ trợ tối ưu cho SEO
  • Tăng hiệu quả quảng cáo
  • Hỗ trợ quảng cáo Google Smart Shopping tự động

Thiết kế website bán hàng Sapo web giúp bán hàng 24/7

  • Tích hợp phần mềm chatlive
  • Quy trình đặt hàng tự động
  • Tăng tỉ lệ hoàn thành đơn hàng với Abandoned Checkout
Sapo web - Giải pháp thiết kế website bán hàng uy tín chuyên nghiệp
Sapo web - Giải pháp thiết kế website bán hàng uy tín chuyên nghiệp

Ngoài ra, Sapo web còn mang lại cho chủ doanh nghiệp rất nhiều tiện ích khác như kho giao diện được thiết kế tỉ mỉ và đa dạng, thân thiện với mọi thiết bị; kết nối Google My Business miễn phí giúp đưa cửa hàng của bạn lên Google Map nhanh chóng trong 24h;...Bạn có thể dùng thử sản phẩm miễn phí Sapo web trong 7 ngày để trải nghiệm những tính năng mà sản phẩm mạng lại.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

5.2 Công ty thiết kế website Mona

Mona là một công ty thiết kế website, ứng dụng APP di động, Marketing online cũng như cung cấp các dịch vụ web khác khá uy tín, chất lượng với tiền thân là đội nhóm Freelance. Công ty thông thường sử dụng công nghệ CMS Wordpress để thiết kế web. Đây cũng là một địa chỉ thiết kế web app mà các bạn có thể tham khảo.

5.3 Công ty thiết kế website Webico

Được biết đến là một trong những công ty thiết kế web chuyên nghiệp, Webico luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng bằng những giải pháp truyền thông hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm, Webico đang mang đến niềm tin cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của họ. Bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ của Webico cho doanh nghiệp của mình.

5.4 FPT Software

FPT Software chắc chắn là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế website, ứng dụng web. Một trong những điểm mạnh của FPT Software đó là họ có tới hơn 4000 nhân viên đang làm việc ở khắp các chi nhánh. Có thể nói, FPT Software là một trong những địa chỉ uy tín để bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Xem thêm: Bảo trì website là gì? Những việc cần làm khi bảo trì website

5.5 Công ty lập trình Big Web

Big Web cung cấp nhiều thiết kế web app bán hàng, siêu thị. Công nghệ thiết kế mới nhất nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, khả năng bảo mật dữ liệu mạnh mẽ. Big Web là thương hiệu uy tín được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Kết luận

Trong toàn bộ bài viết trên, Sapo đã giúp bạn trả lời câu hỏi web app là gì và các vấn đề xung quanh liên quan đến web application. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được cho doanh nghiệp của mình một địa chỉ uy tín thiết kế web app để gửi gắm.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, chuẩn SEO - Sapo Web

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM