Bảo trì website là gì? Những việc cần làm khi bảo trì website

Nếu như thiết kế website là cách để thương hiệu nâng cao doanh số thì việc bảo trì website đặc biệt là bảo trì đối với website bán hàng là việc giúp duy trì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy như nào là bảo trì website? Dịch vụ bảo trì website cần làm những gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Bảo trì website là gì?

Hiểu theo cách đơn giản bảo trì website là tất cả những hoạt động nhằm duy trì sự hoạt động ổn định của trang web như: tốc độ tải trang nhanh, bài viết của web nhanh index, tối ưu SEO để dễ dàng lên TOP Google. 

Bên cạnh đó, bảo trì website còn có nhiệm vụ là sao lưu và cập nhật các thông tin cho website. Ngoài ra, bảo trì website cũng cần đảm bảo người truy cập sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo trong suốt quá trình tương tác với trang web (dễ hiểu, dễ thao tác, mang lại hiệu quả…)

Bảo trì website là gì?
Bảo trì website là gì?

2. Vì sao nên quan tâm đến bảo trì website?

Nếu bạn vẫn chưa biết vì sao nên bảo trì website thì sau đây là những lợi ích mà bảo trì website đưa lại cho website cũng như doanh nghiệp của bạn.

2.1 Tăng trải nghiệm người dùng

Website chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên có những cập nhật về tính năng cho trang web chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc tích cực cho người truy cập.

Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với trang web của bạn. Đây cũng là cơ sở để tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

2.2 Tăng bảo mật của website

Việc ​​bảo trì website sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện những lỗ hổng bảo mật, từ đó kịp thời tìm giải pháp khắc phục tránh hậu quả nghiêm trọng.

Nếu những thông tin của khách hàng bị lộ (tên, địa chỉ, số ngân hàng, giao dịch…) sẽ không chỉ tổn thất về danh tiếng, kinh tế mà trong một số trường hợp nghiêm trọng, việc để lộ thông tin khách hàng có thể sẽ liên quan đến pháp luật.

2.3 Tăng thẩm mỹ cho website

Những ứng dụng, tiện ích lỗi thời sẽ khiến website của bạn trở nên nhàm chán và “cũ”. Bởi vậy việc bảo trì website thường xuyên bạn không chỉ rà soát được những nội dung, hình ảnh, video chất lượng kém trên trang web của bạn còn thay thế được những tiện ích đã không còn phù hợp.

Những thay đổi này chắc chắn sẽ cải thiện được tính thẩm mỹ cho trang web của bạn. Từ đó, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.

Bảo trì website tăng tính thẩm mỹ cho website
Bảo trì website giúp trang web được tăng tính thẩm mỹ

2.4 Giúp tiết kiệm hơn

Nếu những lỗ hổng trên website của bạn không được phát hiện kịp thời, rất có thể bạn sẽ mất một khoản kha khá để sửa. Nếu gặp lỗi nặng rất có thể bạn sẽ phải xây dựng lại một website mới.

Thêm vào đó, trong thời gian website bị lỗi vừa mất thời gian chờ đợi vừa gây tổn thất về kinh tế. Đặc biệt nếu website của bạn chạy quảng cáo chắc chắn sẽ là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

2.5 Theo kịp xu hướng

Mỗi một giờ một phút trôi qua thị trường lại có những biến đổi, điều này sẽ đòi hỏi chủ website sẽ phải liên tục cập nhật, thay đổi để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Và để làm được điều này, doanh nghiệp sẽ cần sát sao hơn trong việc bảo trì website.

Việc website của doanh nghiệp được bảo trì liên tục sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng update những phần mềm, ứng dụng và thông tin mới nhất đến với khách hàng. Những thay đổi đó sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, nâng cao được giá trị của thương hiệu.

3. Bảo trì website cần làm những gì?

Kể cả bạn có sử dụng dịch vụ bảo trì website hay là tự lên kế hoạch bảo trì thì sau đây là những công việc mà chắc chắn sẽ thực hiện khi bảo trì trang web.

- Lựa chọn, cấu hình, cài đặt và tiến hành quản lý các phần mềm hiện có trên website (DNS, cân bằng tải, máy chủ web…). 

- Quản lý những công cụ cũng như những dịch vụ như quản lý đăng nhập, quản lý cấu hình, quét an ninh, phân tích giao thông…). Trong trường hợp cần thiết, bạn cũng cần viết các chương trình tự động hoá.

- Là người trực tiếp làm việc với các bộ phận chuyên môn kỹ thuật trong việc cung cấp tài nguyên hệ thống, các cơ sở dữ liệu của website.

- Là người trực tiếp cài đặt và quản lý nội dung, dịch vụ và cả kiến trúc website.

- Tối ưu website giúp website cùng các nội dung hiện có trên trang web dễ dàng lên thứ hạng cao trên Google, từ đó gia tăng thêm tệp khách hàng cho doanh nghiệp và nâng cao uy tín của công ty.

- Quảng bá website rộng rãi để nhiều người biết đến và truy cập hơn. Có thể sẽ là những chia sẻ trên các diễn đàn, nhóm Facebook, email…

- Bảo vệ website khỏi sự tấn công từ tin tặc, thường xuyên kiểm tra hệ thống để rà soát các mã độc. Đồng thời lên kế hoạch đối phó, đảm bảo các nhà cung cấp SaaS hoạt động liền mạch với bộ phận còn lại của thuộc tính web.

- Đảm bảo website hoạt động hiệu quả và liền mạch bằng việc cài đặt giao thức bảo mật, bộ tăng tốc độ tải trang, phân tích hành vi người dùng, đếm…

Bảo trì website cần làm những gì?
Bảo trì website cũng bao gồm công việc tối ưu trang web

Xem thêm:SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO trong quá trình nâng hạng website

Trên đây là thông tin về bảo trì website, lợi ích và những công việc cần làm khi bảo trì web. Chúc các bạn luôn có một website hoạt động hiệu quả và doanh thu được cải thiện một cách nhanh chóng.

Tweet
3.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM