Kinh nghiệm mở quán nước mía doanh thu khủng dịp hè

Mùa hè đến, mô hình bán nước mía lại được dịp nở rộ vì dễ đầu tư, nhu cầu người dùng cao, thời gian thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên ngay từ đầu bạn cần có kế hoạch kinh doanh cụ thể, đi từng bước vững vàng để vượt qua đối thủ cạnh tranh và sử dụng nguồn vốn tốt nhất.

Ở bài viết này Sapo FnB sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mở cửa hàng bán nước mía hiệu quả nhất cho bạn tham khảo, cùng theo dõi nhé.

1. Cần chú ý những gì khi mở quán bán nước mía

1.1 Phân bổ ngân sách hiệu quả

Với mỗi lượng vốn khác nhau bạn sẽ có cách phân bổ khác nhau để sử dụng ngân sách tốt nhất, tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả cao. Chính vì thế trước khi bắt tay vào đầu tư hãy vạch ra những hạng mục chi tiết, số tiền tương ứng và giải pháp để sử dụng số tiền đó hiệu quả.

Chi phí mở quán bán nước mía thường bao gồm tiền thuê mặt bằng, tiền mua máy ép nước mía, máy ép nắp cốc, công cụ dụng cụ, tiền thuê nhân viên hỗ trợ, tiền mua nguyên vật liệu…Nhìn chung một quán nước mía sẽ có chi phí đầu tư như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng: 70 triệu đồng/6 tháng
  • Máy ép nước mía: 8 - 10 triệu đồng
  • Công cụ dụng cụ pha chế khác (Máy ép hoa quả, máy xay sinh tố, máy dập nắp….): 20 triệu đồng
  • Tủ lạnh/tủ đông: 8 triệu đồng
  • Bàn ghế, dụng cụ phục vụ (Cốc, ống hút, thìa…): 15 triệu đồng
  • Nguyên vật liệu: 10 triệu đồng
  • Thiết bị bán hàng: 5 triệu
  • Chi phí thuê nhân viên: 5 triệu/tháng (1 nhân viên phục vụ khi mở quán)

Tính tổng bạn sẽ cần tới khoảng 150 triệu đồng để mở quán bán nước mía chuyên nghiệp, quy mô vừa phải, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

phân bổ ngân sách mở quán bán nước mía

Kinh nghiệm bán nước mía với kế hoạch phân bổ ngân sách hiệu quả

1.2 Chọn địa điểm bán nước mía

Vị trí địa điểm là yếu tố rất quan trọng tạo nên thành công của một quán nước mía bởi tỷ lệ lợi nhuận trên mỗi ly nước không cao, mỗi ly chỉ có giá từ 10 tới 15 nghìn đồng thế nên phải có doanh số khủng thì mới thu hồi vốn nhanh và phát triển bền vững.

Chính vì thế bạn cần chọn địa điểm mở quán ở những nơi đông người qua lại, gần trường học, khu lao động, công trình xây dựng hoặc bệnh viện, các tòa nhà văn phòng nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới yếu tố thuận đường, hạn chế đặt quán trên đường 1 chiều hoặc mặt đường quá đông đúc, thường xuyên diễn ra tắc nghẽn, gây cản trở cho khách dừng lại quán mua nước mía, người ngồi tại quán cũng bị ảnh hưởng bởi khói xăng xe và bụi bặm.

1.3 Thiết kế menu đa dạng

Để có được mô hình kinh doanh hoạt động lâu dài, ổn định, bạn không nên mở quán bán nước mía vỉa hè mà thuê mặt bằng riêng, có menu đa dạng tạo tập khách hàng thân thiết, mang lại nguồn doanh thu ổn định hàng tháng.

Chính vì thế bạn có thể bổ sung một số món nước mía kết hợp với các nguyên liệu khác như nước mía nha đam, nước mía chanh, nước mía chanh dây, nước mía trà đào….để đáp ứng nhu cầu, khẩu vị của hầu hết khách hàng, trình bày chuyên nghiệp như một menu quán cafe để tạo sự thu hút nhé.

Đặc biệt hiện nay có món nước mía sầu riêng đang hot trên thị trường, được rất nhiều người yêu thích bởi thành phần độc đáo và hương vị hấp dẫn, dễ bị nghiện sau lần uống đầu tiên, đừng quên bổ sung món đồ uống này vào menu của mình nhé.

menu quán nước mía đa dạng

Thiết kế menu hấp dẫn để kinh doanh nước mía thành công

1.4 Trang trí quán chuyên nghiệp

Hãy đầu tư trang trí quán nước mía bài bản tương tự khi thiết kế quán cafe thông thường, bạn sẽ thấy nó mang lại hiệu ứng bán hàng vô cùng tốt với không gian thoải mái, menu đa dạng, giá mỗi ly nước mía khá thấp so với các sản phẩm cafe, trà sữa trên thị trường.

Chính vì thế trước khi thiết kế hãy xác định rõ phong cách là gì và thuê đơn vị thi công triển khai các ý tưởng tạo nên không gian đẹp mắt, thư giãn cho khách hàng nhé.

Thông thường quán nước mía chỉ cần trang trí đơn giản ở phần tường trống bằng các bức tranh đẹp, hình ảnh dễ thương về những cây mía, những ly nước mía hấp dẫn. Ngoài ra bàn ghế cũng nên sắp xếp cân đối, trẻ trung, phù hợp với đối tượng khách hàng của mình nhé.

1.5 Mua sắm công cụ dụng cụ bán nước mía

Công cụ dụng cụ dùng cho quán nước mía thường khá đơn giản chỉ gồm bàn ghế, máy ép nước mía, máy xay sinh tố, tủ lạnh và các vật dụng cần thiết khác. 

Bên cạnh đó bạn cũng nên đầu tư thêm phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB để giúp kiểm soát hoạt động tại quán tốt hơn, nâng cao chất lượng thể hiện qua:

  • Order tại bàn cho khách hàng, tránh bị nhầm lẫn, phục vụ sai món.
  • Thanh toán nhanh bằng nhiều hình thức như tiền mặt, thẻ ATM, Visa, quét QR code..
  • Áp dụng khuyến mại tự động theo từng khung giờ, ngày lễ, ...đảm bảo tính toán chính xác.

Ở vị trí chủ quán bạn cũng giảm tải được các công việc tính toán doanh thu từng ngày, giờ đây chỉ cần truy cập phần mềm là đã có thể nắm chắc các kết quả tài chính của quán từ xa, không cần thường xuyên túc trực tại quán….

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

1.6 Quảng bá thương hiệu

Ngay từ trước khi khai trương bạn đã cần chuẩn bị cho mình kế hoạch quảng bá thương hiệu bài bản như phát tờ rơi, treo băng rôn, biển hiệu, tung ra các chương trình khuyến mãi hoặc mở những gian hàng lưu động bán nước mía để tiếp cận thị trường nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên thiết kế riêng logo, tên thương hiệu, nhận diện thương hiệu rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và tìm mua khi phát sinh nhu cầu. Đừng quên xây dựng fanpage facebook riêng cho quán để tiếp cận tập khách hàng lớn, đa số là giới trẻ, thu hút họ bằng hình ảnh đồ uống hấp dẫn và giá cả phải chăng. 

kinh doanh nước mía

Quảng bá thương hiệu kinh doanh nước mía tới khách hàng mục tiêu

1.7 Mở rộng kênh bán

Bạn nên tận dụng cả những kênh bán online qua facebook, app ship đồ ăn GrabFood, ShopeeFood, Lozi, GoFood....để tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Cụ thể bạn chỉ cần làm các bước sau đây:

Tạo fanpage facebook cho quán nước mía: Thường xuyên cập nhật hình ảnh, tin tức, thông tin chương trình khuyến mãi, sự kiện của quán lên fanpage.

Chia sẻ thông tin lên Group Facebook: Bạn chia sẻ bài viết từ fanpage hoặc đăng bài mới bao gồm hình ảnh, thông tin quán lên các group facebook review đồ uống, review quán cafe, hội ăn vặt, hội checkin sống ảo....để tiếp cận lượng lớn khách hàng chủ yếu là giới trẻ.

Đăng ký mở gian hàng trên các app giao đồ ăn: Đây là cơ hội giúp chủ quán mở rộng kênh bán hàng và gia tăng doanh thu trên các ứng dụng GrabFood, Lozi, GoFood, ShopeeFood,....

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký tại đây:

2. Thương hiệu nước mía nhượng quyền nổi tiếng hiện nay

Nhượng quyền nước mía sầu riêng Kong

Được sáng lập bởi 3 vị CEO nổi tiếng trong ngành pha chế là Anh Trung Kiếm – CEO Học viện pha chế VNBS, anh Trung Phó – CEO Jarvis Academy, anh Dũng Xubin – CEO Labviet.

Thương hiệu nhượng quyền nước mía sầu riêng KONG ra đời dựa trên nghiên cứu về sở thích, thị hiếu khách hàng cùng những dự đoán về xu hướng đồ uống mới nổi trong tương lai.

Chính vì thế ngay từ khi ra mắt KONG đã thu hút sự quan tâm của không chỉ khách hàng mà cả những nhà đầu tư, tổ chức các buổi workshop chia sẻ về kinh nghiệm mở mô hình bán nước mía, nhượng quyền cũng như kinh doanh một cách thiết thực nhất. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào mô hình nhượng quyền nước mía sầu riêng thì đây sẽ là gợi ý khá hấp dẫn. 

Ngoài KONG, dự đoán sẽ còn nhiều thương hiệu nước mía nhượng quyền khác nổi lên trong mùa hè này, trở thành các kênh đầu tư sinh lời lớn cho các nhà kinh doanh và tạo nên xu hướng mới trên thị trường. 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu nhượng quyền cafe nổi tiếng hiện nay để học hỏi thêm kinh nghiệm kinh doanh nhé:

Đọc thêm: 7 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao nhất hiện nay

nước mía sầu riêng kong

Nhượng quyền nước mía sầu riêng là mô hình khá nổi bật hiện nay

Sapo FnB sẽ tiếp tục cập nhật những thương hiệu nhượng quyền nước mía mới ở bài viết này, hãy theo dõi thường xuyên để nắm bắt cơ hội kinh doanh hấp dẫn nhé bạn. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ thiết thực về kinh nghiệm bán nước mía, đầu tư mô hình kinh doanh nước mía bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay hôm nay. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có khởi đầu thuận lợi, sớm có tập khách hàng thân thiết, mang lại doanh thu ổn định.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM