12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao nhất hiện nay

Các mô hình kinh doanh quán cafe hiện nay ngày một đa dạng và thể hiện sức hút của mình trên thị trường. Tuy nhiên, cafe nhượng quyền lại là mô hình được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hơn cả, có xu hướng mở rộng trong tương lai.

Vậy nhượng quyền cafe là gì và tại sao nên kinh doanh mô hình này? Sapo sẽ cùng bạn phân tích và trả lời qua các thông tin dưới đây nhé.  

1. Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Cafe nhượng quyền là hình thức bỏ chi phí mua lại một thương hiệu đã có sẵn trên thị trường để đầu tư kinh doanh. Nhà đầu tư cần tuân thủ và đáp ứng điều kiện về vị trí, diện tích mặt bằng, thiết kế quán… trước khi ký hợp đồng.

Nhưng ngược lại họ được thừa hưởng tập khách hàng trung thành có sẵn của thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở đó, mô hình này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho những người kinh doanh cafe, cùng tiếp tục tìm hiểu ở nội dung bên dưới nhé.

nhượng quyền cafe giá tốt

Cafe nhượng quyền có phải mô hình kinh doanh lợi nhuận khủng?

2. Tại sao nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

2.1 Tránh rủi ro

Dễ dàng nhận thấy khi kinh doanh mô hình này nhà đầu tư có thể tránh khỏi các rủi ro như ý tưởng không độc đáo, mô hình không phù hợp, xác định sai khách hàng mục tiêu.

Nhượng quyền cafe như một tấm vé bảo đảm giúp họ có sẵn thị trường trong tay, ý tưởng kinh doanh đã chứng minh được sức hút, việc còn lại là vận hành ổn định, cân đối thu chi để thu lợi nhuận mà thôi.

2.2 Tiết kiệm chi phí đầu tư

Nhiều người lầm tưởng phải bỏ ra một khoản tiền quá lớn để mua thương hiệu cafe là lãng phí, bởi với số tiền đó họ có thể đầu tư vào nhiều thứ có ích hơn. Đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi với mô hình này bạn sẽ tiết kiệm được các loại chi phí khác. Các chuỗi cà phê nhượng quyền giúp các chủ quán làm marketing, giấy phép kinh doanh, tuyển dụng, đào tạo, quảng bá thương hiệu,...

Đồng thời, bạn cũng sẽ có sẵn đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào với chi phí thấp, do bên nhượng quyền cafe đã thỏa thuận từ trước đó rồi.

ưu nhược điểm khi nhượng quyền cafe

Những ưu nhược điểm khi mở quán cafe nhượng quyền là gì?

Ngoài ra, nếu những nỗ lực thiết kế, trang trí, lên menu thất bại, bạn sẽ phải đập đi xây lại nhiều lần nhưng chưa chắc đã có doanh thu. Những rủi ro tiềm ẩn khiến chi phí nhượng quyền cafe đội lên đáng kể mà đôi khi rất khó kiểm soát.

2.3 Sở hữu một lượng khách hàng có sẵn

Khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến. Chính vì thế, thay vì xây dựng một thương hiệu mới hoàn toàn thì việc nhượng quyền cà phê sẽ giúp cho quán của bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng quen thuộc và trung thành của thương hiệu mẹ.

Ngoài ra, cũng bởi sự trung thành và niềm tin của khách hàng quen về thương hiệu cafe nhượng quyền, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Những lợi ích trên đã đủ để thuyết phục bạn đầu tư vào mô hình kinh doanh này chưa? Hãy tham khảo thêm các thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất hiện nay để có đánh giá khách quan nhất, biết đâu một trong số đó sẽ đồng hành với bạn sau này, cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe hút khách từ A đến Z

3. 12 thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận

Trên thị trường hiện nay các thương hiệu kinh doanh cafe nhượng quyền mọc lên như nấm nhưng trong số đó có 12 cái tên nổi bật nhất đang mang lại lợi nhuận siêu khủng cho các nhà đầu tư.

Cùng xem bạn sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu các thương hiệu cà phê nhượng quyền này và làm thế nào để khai thác chúng hiệu quả nhất nhé.

7 thương hiệu nhượng quyền cafe uy tín

Thương hiệu nhượng quyền quán cafe uy tín

3.1. Highlands Coffee

Đi bất cứ đâu bạn cũng có thể dễ dàng ghé qua Highlands Coffee để nhâm nhi thức uống ưa thích. Nguyên nhân do độ phủ của thương hiệu này ngày một rộng lớn, có mặt ở hầu hết tỉnh thành, mọi tuyến đường trên cả nước. Để sở hữu quyền kinh doanh, bạn cần bỏ ra chi phí khoảng 4,3 tỷ đồng kèm theo các điều kiện bắt buộc khác như:

Địa điểm: Ngã 3, ngã 4, những vị trí dễ nhìn, đông dân cư hoặc ở trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại.

  • Ngân sách đầu tư ban đầu: 170.000 – 250.000$
  • Phí nhượng quyền cafe hàng tháng: 7%
  • Phí quản lý hàng tháng: 5%

Nghe có vẻ khá choáng ngợp nhưng thử nhìn xa hơn, khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc cao cấp, chất lượng đồ uống tốt, hợp vệ sinh, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi tháng. Nếu làm tốt vai trò quản lý, chẳng mấy chốc bạn đã có thể thu hồi vốn nhanh chóng. 

Ngược lại, thương hiệu này cũng sẽ liên tục hỗ trợ bạn trong quá trình quán hoạt động, đặc biệt trong khâu marketing, quảng cáo ngày khai trương và đào tạo nhân viên bài bản.

Thoạt qua đã thấy tiết kiệm được khối chi phí rồi phải không nào, còn chần chừ gì mà không đầu tư ngay vào mô hình nhượng quyền Highlands đầy hấp dẫn này. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm và điều kiện nhượng quyền cafe Highlands

Highland nhượng quyền cafe

Highland Coffee nhượng quyền thương hiệu cafe với chi phí hợp lý 

3.2. Trung Nguyên Legend

Cái tên Trung Nguyên đã in sâu vào tâm trí người yêu cafe Việt Nam bởi chất lượng đồ uống tuyệt hảo, dịch vụ tốt, thương hiệu mang tính nhân văn cùng nhiều ưu thế cạnh tranh vượt trội.

Nhiều nhà kinh doanh lựa chọn nhượng quyền cafe Trung Nguyên là mô hình đáng đầu tư nhất bởi sự uy tín và khả năng sinh lời cao. Để sở hữu một quán cafe mang thương hiệu Trung Nguyên cho riêng mình, bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

  • Chi phí nhượng quyền, đào tạo, quản lý, setup quán,...: Khoảng 3,5 tỷ.
  • Địa điểm: Vị trí tại khu vực trung tâm, đông dân cư, giao thông thuận tiện, diện tích mặt bằng tối thiểu 140m2.
  • Quản lý: Đồng bộ công thức pha chế, nguồn nguyên vật liệu, đối tác với thương hiệu.
  • Chiết khấu doanh thu 5 % mỗi tháng cho thương hiệu Trung Nguyên.

Không chỉ thành công ở trị trường Việt Nam mà còn cả ở nước ngoài, cái tên Trung Nguyên trở thành tấm vé đảm bảo doanh thu cho nhiều cửa hàng nhượng quyền trên cả nước. Bạn có muốn trở thành cái tên tiếp nối thành công này tại Việt Nam không? 

Đọc thêm: Muốn quán cafe đông khách, nhất định phải nhớ 10 bài học này

Trung Nguyên Legend nhượng quyền cafe

Trung Nguyên thúc đẩy nhượng quyền thương hiệu cafe với quy mô lớn

3.3. Monaco Coffee

Monaco Coffee ra đời với ý tưởng mang cà phê sạch đến với mọi miền Tổ quốc. Cho đến nay, thương hiệu này đã có mặt tại 25 tỉnh/thành phố với hơn 300 cửa hàng phục vụ cà phê rang xay rại chỗ. Monaco luôn hoạt động với mục tiêu mở rộng phát triển hệ thống trên phạm vi cả nước và vươn ra xuất khẩu quốc tế.

Nhượng quyền cafe Monaco với phí nhượng quyền 0 đồng
Nhượng quyền cafe Monaco với phí nhượng quyền 0 đồng

Để hỗ trợ đối tác khởi nghiệp, Monaco triển khai nhiều mô hình cà phê nhượng quyền: Mô hình Coffee Shop, Kiosk và Take Away,… với chính sách nhượng quyền cafe Monaco như sau:

  • Phí nhượng quyền: 0 đồng.
  • Mô hình Take Away: Chi phí đầu tư từ 29 – 70 triệu đồng.
  • Mô hình Coffee Shop: Chi phí đầu tư từ 99 – 250 triệu đồng.
  • Không áp doanh thu, không chia lợi nhuận, không thu phí quản lý, phí thường niên…
  • Hỗ trợ setup đầy đủ các hạng mục, vật dụng, trang thiết bị máy móc,…để quán đi vào hoạt động.
  • Cung cấp nguồn nguyên liệu sạch và ổn định, đặc biệt là cafe nguyên chất.

Hơn nữa, khi hợp tác nhượng quyền với Monaco Coffee, bạn sẽ được đào tạo kỹ lưỡng từ pha chế đến quản lý và vận hành tại cửa hàng mẫu. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Monaco, nhiều chủ cửa hàng đã khởi nghiệp thành công, hòa vốn nhanh chóng trong thời gian 6 – 8 tháng và tạo nguồn thu nhập ổn định.

Setup quán cafe chỉ từ 99 triệu đồng
Setup quán cafe chỉ từ 99 triệu đồng

3.4. Viva Star Coffee

Là một trong những thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất Việt Nam, Viva Star khẳng định vị thế với hơn 500 cửa hàng trên cả nước, giữ vững tốc độ phát triển trong xu thế thị trường biến đổi không ngừng. 

Nếu so sánh với các ông lớn như Highlands hay Trung Nguyên thì chi phí nhượng quyền của Viva Star rất đáng để cân nhắc. Chỉ với 286 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu thương hiệu này trong vòng 5 năm, được hỗ trợ setup quán, không có các điều kiện phức tạp về địa điểm kinh doanh và có khả năng thu hồi vốn nhanh. 

Chi phí nhượng quyền cà phê là như vậy nhưng qua thực tế tại các cửa hàng Viva Star trên cả nước, họ thường phải bỏ ra mức đầu tư khoảng 1.1 tỷ đồng để sẵn sàng đi vào hoạt động. Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thiết kế, đào tạo nhân viên và các thủ tục hành chính cơ bản. 

So với những gì bạn nhận được thì mức đầu tư này chưa đáng là bao, hãy thử nhấc máy lên để nhận tư vấn chi tiết của Viva Star nhé. 

Viva star nhượng quyền cafe

Viva Star Coffee đã có 500 cửa hàng trên cả nước

Đọc thêm: Viva Star Coffee và những điều cần biết về nhượng quyền thương hiệu cafe Viva Star

3.5. Milano Coffee

Milano Coffee hiện đang sở hữu hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc và có mô hình giống như các quán cafe cóc truyền thống, quen thuộc với người dân Việt Nam.

Chỉ với 90 triệu đồng, bạn nắm trong tay quyền sử dụng thương hiệu, khai thác nền tảng quản lý có sẵn để tăng doanh thu. Cụ thể hơn, những chi phí phải bỏ ra khi nhượng quyền Milano là: 

  • Chi phí nhượng quyền cafe: 10 triệu đồng/năm.
  • Chi phí setup quán: 55 triệu đồng.
  • Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên và chi phí khác: 25 – 35 triệu đồng tùy mức đầu tư.
  • Yêu cầu vị trí: Quán đặt gần khu dân cư, trung tâm thương mại, trường học, nơi đông đúc, thuận tiện giao thông và có diện tích trên 50m2,....

Tuy nhiên, để tăng doanh thu bạn cần nỗ lực không ngừng trong khâu quản lý, tính toán chi phí cũng như thu hút khách hàng qua các kênh marketing online.

Đọc thêm: Chi phí mở quán cafe Milano là bao nhiêu?

Milano nhượng quyền cafe chi phí thấp

Milano Coffee tập trung vào phong cách đơn giản nhưng gần gũi

3.6. Cộng Cafe

Cộng đã bắt đầu nhượng quyền thương hiệu cafe từ năm 2018, đến nay đã có tổng 60 cửa hàng tại Việt Nam và 10 cửa hàng tại 2 nước Hàn Quốc, Malaysia. Cộng Cafe là thương hiệu có các điều kiện nhượng quyền khá khắt khe, yêu cầu về trang trí, thiết kế phức tạp khiến nhiều nhà đầu tư còn e ngại. 

Nếu bạn đã từng bước chân vào Cộng chắc hẳn khá ấn tượng bởi phong cách cổ xưa, như đưa khách hàng về thập niên 80, vừa lạ lẫm, vừa thân quen. Mặc dù chi phí nhượng quyền chỉ khoảng 150 triệu/năm nhưng để setup không gian như vậy bạn cần tới 2.5 đến 3.8 tỷ.

Cộng nhượng quyền cafe sang Hàn Quốc

Cộng đã lấn sân sang Hàn Quốc nhờ mô hình nhượng quyền cafe

Tuy nhiên, Cộng cafe là điển hình cho câu nói “Ít nhưng chất”, cửa hàng thu hút hàng trăm khách hàng ghé qua mỗi ngày, đặc biệt với những buổi tối có nhạc sống, con số có thể lên hàng nghìn khách, doanh thu cũng vì thế đội lên đáng kể. 

Đọc thêm: Cộng Cafe và những câu chuyện chưa kể. Có nên mở quán nhượng quyền Cộng cafe không?

3.7. E-Coffee 

E - Coffee tham vọng sẽ đạt 3000 cửa hàng trên 63 tỉnh thành trong năm 2020. Dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn Trung Nguyên Legend, con số này không hề viển vông mà đang dần được hiện thực hóa từng ngày. Nghe có vẻ vô lý, nhưng thực tế bạn có thể sở hữu thương hiệu nhượng quyền cafe này chỉ với 0 đồng, cùng một vài điều kiện đơn giản khác. 

  • Chi phí quản lý, setup quán, thuê nhân viên, mua nguyên vật liệu: từ 65 đến 175 triệu đồng.
  • Diện tích mặt bằng: từ 4m2 trở lên.

Thật dễ dàng phải không nào? Khi đã bắt tay với ông lớn trong ngành nhượng quyền cafe Việt Nam, bạn sẽ được hỗ trợ thiết kế không gian quán, trang bị dụng cụ pha chế, phần mềm quản lý quán cafe, cung cấp nguyên vật liệu từ chính tập đoàn Trung Nguyên Legend. 

E coffee nhượng quyền cafe 0 đồng

Trung Nguyên nhượng quyền thương hiệu cafe E-Coffee với giá 0 đồng

Đọc thêm: Mở quán cafe nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee như thế nào?

3.8. Gemini Coffee

Gemini Coffee đã có mặt trên thị trường từ khá lâu nhưng chỉ vài năm gần đây mới bộc lộ tham vọng mở rộng quy mô thông qua nhượng quyền. Ưu điểm của mô hình này là phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng, không co cụm ở một nhóm khách hàng nhất định nên dễ dàng tăng doanh thu nhanh chóng. 

Nếu bạn đang có từ 600 triệu đến 1.2 tỷ thì hãy bắt tay ngay vào mua nhượng quyền thương hiệu cafe này. Với chi phí nhượng quyền chỉ 150 triệu trong vòng 5 năm, cửa hàng của bạn có thể đạt doanh thu lên tới 300 triệu/tháng, thời gian thu hồi vốn trong vòng 2 năm. 

Nghe hấp dẫn phải không nào? Không giống nhiều thương hiệu nhượng quyền cafe khác, Gemini chỉ yêu cầu chi phí quản lý chiếm 5% doanh thu và không có bất kỳ điều kiện nào khác về địa điểm, diện tích mặt bằng.

Gemini nhượng quyền cafe

Gemini Coffee là thương hiệu nhượng quyền cafe chi phí thấp

3.9. Aha Cafe

Aha Cafe là một trong số những thương hiệu tiêu biểu đang theo đuổi phong cách cà phê đường phố. Với lịch sử phát triển từ năm 1997, Aha Cafe đã và đang khẳng định chỗ đứng của mình trong ngành kinh doanh F&B.

Tính đến đầu năm 2020, chuỗi Aha Coffee đã có hơn 76 cửa hàng, trải dài từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Chi phí nhượng quyền Aha Coffee khoảng 225-320 triệu trong 5 năm. Trong đó, chi phí đầu tư ban đầu dao động từ 1,6 - 2,2 tỷ đồng. Theo tính toán từ Aha, doanh thu của 1 cửa hàng nhượng quyền sẽ đạt từ 150 - 600 triệu đồng/tháng. Nếu kinh doanh ổn định, chưa cần tới 2 năm, chủ cửa hàng có thể hòa vốn ban đầu. 

aha cafeNhượng quyền Aha Cafe

Đọc thêm: Nên mở cửa hàng nhượng quyền Aha Cafe không? Chi phí là bao nhiêu?

3.10. Napoli Coffee

Số lượng khách ghé chuỗi Napoli Coffe vẫn đang tăng cao. "Mỗi ngày, quán cà phê này đón hàng trăm khách, chưa kể khách đặt hàng qua ứng dụng tăng gấp đôi". Napoli là một trong những thương hiệu nhượng quyền cà phê bình dân ghi nhận lượng khách ổn định và lợi nhuận cao. 

Napoli Coffee bắt đầu nhượng quyền từ năm 2010, đến nay chuỗi đã có 3.000 cửa hàng nhượng quyền với các quy mô khác nhau. Hiện chuỗi cà phê này mỗi năm mang về doanh thu cả trăm tỷ đồng. Số lượng đối tác muốn ký nhượng quyền tăng đều mỗi ngày. Chuỗi khai trương trung bình 2 đến 3 cửa hàng một tháng.

Napoli Coffee có 3 gói nhượng quyền từ 70-350 triệu đồng ứng với diện tích quán từ 50-100 m2. Gói này bao gồm chi phí bảo hành 5 năm, trang trí, bàn ghế, ánh sáng, đồng phục, quy trình pha chế... trừ các thiết bị vệ sinh và tuyển nhân sự. Napoli sẽ không thu phí bản quyền thương hiệu, phí duy trì hằng tháng...

Napoli Coffee
Thương hiệu cà phê nhượng quyền bình dân Napoli Coffee

Đọc thêm: Napoli Coffee - Thương hiệu cà phê nhượng quyền bình dân với hơn 3.000 cửa hàng

3.11. Laika Cafe

Laika cafe là quán cafe mang phong cách trẻ trung, được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Laika có mặt hầu hết tại các con phố lớn như Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi, Đường Láng, Hàng Cót, Hồ Tây,...

Với không gian rộng, nhiều tầng, ban công thoáng lại được thiết kế theo phong cách hiện đại châu Âu, Laika được giới trẻ lựa chọn để làm địa điểm chụp ảnh check-in, tụ họp bạn bè. 

Từ năm 2019 đến nay, Laika đã có 21 cửa hàng tại Hà Nội, Nghệ An và Tuyên Quang và đang tiếp tục mở thêm những cửa hàng nhượng quyền mới.

cà phê laika
Chuỗi Laika cafe

Đọc thêm: “Đi trốn” tại Laika Cafe - Địa điểm check-in siêu sang chảnh không thể bỏ l

3.12. The Coffee House

The Coffee House là một trong những thương hiệu cafe được giới trẻ Việt yêu thích nhất. Đây là địa điểm được nhiều người lựa chọn để học tập, làm việc hay trò chuyện cùng bạn bè.

Tính đến năm 2020, The Coffee House đã có 179 cửa hàng trải dài từ Bắc và Nam. Chạy theo xu thế thị trường, không ít nhà đầu tư muốn làm đối tác nhượng quyền The Coffee House sau gần 5 năm hoạt động mà tính đến nay chuỗi cửa hàng The Coffee House đã chạm mốc 200 cửa hàng.

Vậy để biết The Coffee House có nhượng quyền không, chính sách thế nào, các bạn xem bài viết sau nhé.

nhượng quyền cafe
Thành công của The Coffee House

Đọc thêm: Đăng ký nhượng quyền The Coffee House, quy trình như thế nào?

4. Giải pháp quản lý quán cafe nhượng quyền

Các thương hiệu cafe lớn đang dần nới lỏng điều kiện nhượng quyền của mình trước diễn biến thị trường biến động phức tạp. Hành động này giúp nhanh chóng mở rộng quy mô song lại làm gia tăng áp lực cạnh tranh trên chính những đứa con của mình. 

Nếu đã bắt tay vào kinh doanh nhượng quyền cafe, bạn đừng ỷ lại vào các hệ thống quản lý sẵn có của thương hiệu mà hãy chủ động tìm kiếm giải pháp phù hợp hơn với mô hình kinh doanh của mình. 

Đặc biệt khi sử dụng phần mềm quản lý cafe, công cụ phải giải quyết được yêu cầu order tại bàn, tính tiền nhanh, chính xác, quản lý nhân viên hiệu quả, phân ca kíp hợp lý. Chỉ như vậy mới tăng chất lượng dịch vụ và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Đọc thêm: Top 5 máy tính tiền quán cafe, quán ăn tốt nhất hiện nay

phần mềm quản lý cửa hàng nhượng quyền cafe

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh cafe nhượng quyền

Bạn đã trang bị phần mềm quản lý quán cafe cho cửa hàng của mình chưa? Nếu chưa hãy đăng ký dùng thử ngay để trải nghiệm những tính năng quản lý hiện đại mà phần mềm quản lý mang lại nhé.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Danh sách thương hiệu nhượng quyền cafe trên đây có đủ hấp dẫn khiến bạn ra quyết định đầu tư? Xu hướng này được dự tính còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai và hứa hẹn là vùng đất màu mỡ cho bạn khai thác.

Hãy đưa ra những đánh giá khách quan và lựa chọn cho mình một thương hiệu phù hợp nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM