Đồ uống healthy là gì? Các loại đồ uống healthy tốt cho sức khỏe

Trong thời gian gần đây, đồ uống healthy đang dần trở thành những thức uống được mọi người ưa chuộng sức khỏe. Không chỉ bổ sung nhiều khoáng chất và các loại vitamin cần thiết cho thể mà nhóm đồ uống này còn giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh hiệu quả. 

1. Đồ uống healthy là gì?

Đồ uống healthy là những loại thức uống có thành phần hữu cơ, chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe của con người. 

Đồ uống healthy là gì?
Đồ uống healthy là gì?

2. Công dụng của đồ uống healthy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng các loại đồ uống healthy hàng ngày sẽ giúp các bạn:

  • Hỗ trợ làm đẹp da đồng thời giúp duy trì vóc dáng cơ thể: bởi trong đồ uống healthy có chiều nhiều chất xơ hòa tan, enzyme giúp loại bỏ được các phần mỡ dư thừa. Nhờ đó mà cơ thể duy trì được vóc dáng thon gọn, có làn da đẹp.
  • Cung cấp các chất chống oxy hóa: các loại thức uống này chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có khả tiêu diệt được gốc tự do ở trong cơ thể. Chính vì thế, việc sử dụng thường xuyên những loại đồ uống healthy sẽ giúp con người phòng tránh các bệnh như ung thư, tiểu đường, tim mạch, mỡ máu…
  • Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa: do nguồn chất xơ dồi dào có trong đồ uống này sẽ giúp bạn3.  hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu, đi ngoài lỏng phân…
  • Tăng cường sức đề kháng: Những người sử dụng nước uống healthy mỗi ngày sẽ tăng sức đề kháng, miễn dịch cơ thể vì trong những đồ uống này có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đa dạng. Ví dụ như beta carotene giúp thúc đẩy sản sinh kháng thể…

Xem thêm: Chế độ ăn healthy là gì? Một số lưu ý khi ăn uống healthy bạn nên biết

3. Các loại đồ uống healthy

Đồ uống healthy vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên dựa vào cách chế biến và nguyên liệu thì có thể chia thành 5 loại như sau:

3.1 Thức uống không đường/ít đường

Nhóm đồ uống này vô cùng tốt đối với sức khỏe của những người đang mắc bệnh tiểu đường, béo phì… Các giới chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, những đồ ăn hay thức uống có ít đường hoặc không đường rất tốt cho cơ thể. Giúp cho những người uống cải thiện lão hóa, giảm nguy mắc các bệnh tim mạch cũng như tăng sức đề kháng, sở hữu một làn da đẹp, vóc dáng thon gọn…

Các bạn nên tập cho mình thói quen dùng nước không pha thêm đường hoặc sử dụng các loại trái cây có vị ngọt sẵn có để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể như: dưa hấu, đu đủ, nước dừa, mãng cầu, xoài…

Thức uống không đường/ít đường
Những đồ uống có ít đường hoặc không đường rất tốt cho cơ thể

3.2 Nước uống Detox

Nước uống Detox được tạo ra bởi những công thức đặc biệt. Sau khi sử dụng sẽ giúp cho cơ thể của chị em thải độc tốt, loại bỏ mỡ thừa cũng như cải thiện vóc dáng.

Nước uống Detox được tạo ra từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ tìm thấy như bưởi, chanh, dưa chuột, việt quất… Công thức pha chế gồm 2 giai đoạn là xay hoặc ép lấy nước và pha với nước sôi. Bạn có thể kết hợp giữa nước hoa quả và nước sôi theo tỉ lệ nào đó theo công thức của bản thân.

Thức uống này để phát huy tối đa tác dụng thì bạn nên sử dụng hàng ngày, đặc biệt vào lúc vận động mạnh. Sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được tác dụng của nó đối với vóc dáng và sức khỏe của bản thân.

Nước uống Detox
Nước uống Detox được tạo ra từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ tìm

3.3 Sữa hạt dinh dưỡng

Sữa dinh dưỡng có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết được chiết xuất từ các loại hạt. Khi sử dụng đều đặn với liều lượng nhất định, cơ thể của bạn sẽ được phục hồi tốt hơn.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên răng nên chọn sữa dinh dưỡng được làm từ đậu xanh, đậu nành, óc chó hoặc hạnh nhân là tốt nhân.

Hiện nay, để tìm được những hộp sữa dinh dưỡng đã chế biến tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích… là điều vô cùng dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tay làm sữa dinh dưỡng tại nhà. Trước tiên, bạn nên tìm hiểu cách trộn các hạt ngũ cốc theo một tỉ lệ. Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn đem rang chín và xay nhuyễn chúng rồi đóng gói cẩn thận để dùng dần. Hàng ngày, bạn pha bột ngũ cốc dinh dưỡng đã được chế biến trước đó với nước và sữa để có được cốc đồ uống healthy có giá trị.

Sữa hạt dinh dưỡng
Sữa hạt dinh dưỡng có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết

3.4 Sinh tố trái cây

Thay vì sử dụng một loại rau, củ hoặc quả để ép lấy nước hoặc xay ra, bạn có thể kết hợp nhiều loại. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định nước sinh tố tổng hợp mang lại nhiều loại vitamin và khoáng chất hơn, đồng thời có một hàm lượng chất xơ nhất định. Sự kết hợp của những dưỡng chất này có thể giúp cơ thể bạn tăng khả năng hấp thụ cùng lúc được nhiều chất hơn.

Là thức uống healthy tốt cho sức khỏe và cực giàu dinh dưỡng, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng sinh tố khi cơ thể đang mất sức hoặc mới ốm dậy. Một số cách kết hợp rau củ quả để tạo ra cốc sinh tố vừa ngon, vừa đẹp mặt lại giàu dưỡng chất là:

  • Dùng cà chua kết hợp với dưa hấu và vài trái lê.
  • Kết hợp các loại củ giàu vitamin với nước dừa tươi nhiều chất điện giải.
  • Thêm mật ong vào cốc sinh tố tổng hợp.
  • Dùng đậu xanh, hạt điều và bí đao để kết hợp…
Sinh tố trái cây
Sinh tố trái cây tổng hợp mang nhiều vitamin và khoáng chất hơn

Với các nguyên liệu này, bạn chỉ cần sơ chế cho sạch rồi xay ra, pha chế theo đúng công thức mong muốn. Thêm một chút đá lạnh khi xay để nước uống vừa thơm ngon bổ dưỡng, vừa mát lành.

4. Một số sai lầm khi sử dụng đồ uống healthy

Rất nhiều người sử dụng nước uống healthy để bảo vệ sức khỏe nhưng lại không hiệu quả vì chưa biết cách chế biến và sử dụng chưa đúng. Khi dùng đồ uống healthy, bạn nên kết hợp với thức ăn healthy để bổ sung dưỡng chất đầy đủ. Hầu hết các loại nguyên liệu dùng làm đồ uống đều không chứa hoặc rất ít tinh bột. Nếu bạn dùng thức uống thay cho đồ ăn nhằm mục đích giảm cân, bạn sẽ nhanh chóng bị kiệt sức.

Đặc biệt, một số người còn sử dụng nước ép hoa quả và trái cây để giảm cân. Thực tế, những thực phẩm này không mang lại công dụng thay đổi cân nặng. Sự thật, sau một thời gian ăn uống hoa quả thay cơm, bạn có thể sụt cân, thậm chí bị thiếu cân. Tuy nhiên, đó không phải tín hiệu tốt, trái lại, cơ thể đang cảnh báo bạn về dấu hiệu suy giảm sức lực.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh quán ăn healthy

Đồ uống healthy đã rất quen thuộc đối với người Việt và đặc biệt là giới trẻ vì đây là loại thức uống tốt cho sức khỏe. Những mô hình kinh doanh đồ uống healthy cũng đang được các nhà đầu tư chú ý đến. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và sẽ giúp ích cho bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM