Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website bán hàng? (Phần 2)

Trong phần 1, bạn đã biết đến 5 yếu tố khách hàng muốn thấy trên 1 trang chủ website bán hàng: Logo rõ ràng, ấn tượng, Giao diện website đẹp, thiết kế chuyên nghiệp, Những chương trình khuyến mại hấp dẫn, Cập nhật thường xuyên tin tức, sản phẩm mới và Cung cấp tiện ích khi đặt hàng. Tại phần 2 này, Bizweb sẽ đi tiếp 5 yếu tố còn lại.

Xem lại bài viết: Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website bán hàng (P1 )

6. Biểu tượng thanh toán

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P2-1

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Xem thêm: 5 dịch vụ thanh toán trực tuyến uy tín cho website bán hàng

Các website thương mại điện tử thường có xu hướng tìm đến các phương thức thanh toán dành cho nhiều khách hàng từ khắp nơi trên đất nước hoặc thế giới. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng ưa thích và sử dụng những phương thức mà bạn đưa ra. Chính vì sự hạn chế này, trong trang chủ của website nên có những biểu tượng thanh toán để chỉ cho người dùng thấy rằng chúng tôi đang có những phương thức thanh toán như thế nào và bạn có thể lựa chọn VISA hay ví điện tử, thẻ ghi nợ quốc tế…Bạn có thể tích hợp chúng tại phía dưới hoặc góc trên bên phải trang chủ website.

7. Liên kết đến các mạng xã hội

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P2-2

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Một nghiên cứu cho rằng có gần 20% lượt mua hàng trực tuyến được thực hiện sau khi người dùng lướt qua các trang mạng xã hội. Một trong những thói quen khách hàng vào website của bạn đó là tìm đến Facebook hoặc Twiter, nơi họ có thể tìm được những tương tác thực sự tin tưởng để tìm hiểu về bạn. Đồng thời, thông qua những biểu tượng mạng xã hội này, người dùng truy cập website sẽ có nhiều cơ hội để trở thành fan trung thành trên các trang mạng xã hội của bạn. Từ đó, bạn sẽ tăng cường được các phương thức tiếp cận và đeo bám khách hàng chứ không riêng gì mỗi website.

8. Thông tin liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P2-3

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Có thể bạn quan tâm: 3 điều nên thận trọng khi sử dụng truyền thông xã hội cho shop online

Với mua sắm trực tuyến, người mua hoàn toàn có thể tương tác với người bán hàng thông qua internet mà không bị ràng buộc về khoảng cách địa lý. Mỗi khi có những thắc mắc về sản phẩm, quy trình đặt hàng, chính sách bán hàng và giao nhận…, họ rất muốn được giải đáp. Đây là cốt lõi của sự cần thiết có một đội ngũ hỗ trợ qua điện thoại đường dây nóng, chát trực tuyến. Những công tác này được đánh giá cao giúp gia tăng chất lượng dịch vụ cho website bán hàng và tăng cường độ tin cậy, uy tín và sự hài lòng của khách hàng. Bạn đừng bao giờ để những thông tin liên hệ và hệ thống hỗ trợ trực tuyến của bạn ở những nơi khách hàng khó tìm. Vị trí tuyệt vời nhất được cho là ngay tại trên trang chủ và được đánh dấu nổi bật cho khách hàng.

9. Bản đồ đi đến shop (nếu có cửa hàng trưng bày)

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P2-5

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Thể hiện bản đồ giúp khách hàng nhận diện được vị trí của cửa hàng hoặc nơi trưng bày sản phẩm, đồng thời cũng làm cho họ tin tưởng hơn. Nhu cầu xem hàng trực tiếp sau khi xem trên website và trước khi mua cũng khá bất cập đối với nhiều khách hàng. Hơn nữa, địa chỉ càng xa khách hàng càng phải chịu chi phí giao hàng càng lớn. Vì thế, trong mua hàng trực tuyến qua mạng, nói là không phụ thuộc về khoảng cách địa lý cũng không phải là hoàn toàn đúng. Khách hàng thường đưa ra quyết định mua hàng khi biết rằng shop có địa chỉ gần nơi họ sinh sống và làm việc. Và một chỉ dẫn bản đồ có ngay tại trang chủ website sẽ thuận tiện hơn cho khách hàng của bạn.

10. Biểu tượng đảm bảo uy tín, chất lượng

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P2-4

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Mua bán qua mạng vướng phải một hạn chế đó là khách mua hàng nhưng không được kiểm định trực tiếp. Đây cũng là 1 rào cản khá lớn để khiến họ đặt hàng trực tuyến. Vì thế, muốn bán được hàng, bạn cần phải cho khách hàng thấy được uy tín của bạn cũng như chất lượng và độ an toàn của sản phẩm như thế nào. Hãy thể hiện chúng tại những vị trí dễ nhận thấy nhất ngay trên trang chủ website của bạn bằng cách đặt các biểu tượng chứng nhận về an toàn, chất lượng, uy tín của website và sản phẩm như: Đăng ký với Bộ Công thương, Thương hiệu Việt Nam tin dùng, tiêu chuẩn Vietgap… Nhờ đó, khách hàng sẽ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Để khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website

Với những gợi ý về 10 yếu tố cần thiết của 1 trang chủ website bán hàng trên đây, hi vọng bạn sẽ không bỏ qua yếu tố nào. Hãy tận dụng mọi cách để có thể tối ưu hóa website của mình. Ngay cả khi bạn chủ yếu bán hàng offline, việc xây dựng website bán hàng vẫn luôn là quan trọng trong việc hỗ trợ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM