Hướng dẫn quản lý nhân viên bằng Sapo POS khi chủ shop không có mặt tại cửa hàng

Hướng dẫn quản lý nhân viên bằng Sapo POS khi chủ shop không có mặt tại cửa hàng

Kết quả bán hàng một phần được thể hiện ở hiệu quả bán hàng, do đó, nhân viên được coi là nhân tố quan trọng góp phần vào sự thành công của cửa hàng.

Vậy làm thế nào để quản lý chặt chẽ hoạt động bán hàng, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên bán hàng đối với cửa hàng? Cách dễ nhất là dùng công cụ Sapo POS để quản lý nhân sự.

ban le 1

Trước khi tìm hiểu các tính năng quản lý nhân sự của Sapo POS, bạn hãy đăng ký tài khoản Sapo POS miễn phí để sử dụng tính năng quản lý nhân sự nhé.

Dùng thử miễn phí ngay

1. Quản lý thông tin của nhân viên

Mọi thông tin về nhân viên đều được lưu giữ tương đương như hồ sơ cá nhân trực tuyến. Nếu cần tra cứu về bất cứ thông tin gì về tên họ, ngày sinh, quê quán… nhà quản lý chỉ cần một cú click chuột là tất cả sẽ được hiển thị.

Không những chỉ check thông tin mà khi cần thay đổi bất kỳ một thông số nào như số điện thoại, địa chỉ… của nhân viên bán hàng, bạn đều dễ dàng chỉnh sửa và cập nhật ngay lập tức.

Quản lý chi tiết thông tin cá nhân của nhân viên

2. Chức năng phân quyền nhân viên

Sapo POS là 1 trong 4 công cụ quản lý nhân viên hiệu quả. Để hạn chế sự can thiệp vào công việc không đúng phận sự, chức năng phân quyền nhân viên được thiết lập trong Sapo POS. Trong mỗi cửa hàng trên thực tế, việc quản lý và phân quyền là việc hết sức quan trọng bởi nó giúp hiệu suất công việc của từng người tăng cao.

Đồng thời quản lý được công việc, thành tích của nhân viên tốt hơn, đơn giản hóa việc gắng trách nhiệm cũng như lợi ích của từng nhân viên với công việc được giao.

Theo đó, mỗi nhân viên sẽ được cấp một tài khoản duy nhất và Sapo POS cho phép phân quyền sử dụng cho nhân viên, mỗi nhân viên ở các vị trí khác nhau sẽ đươc giao từng vị trí tương ứng và sử dụng các nghiệp vụ liên quan, đảm bảo rằng họ có khả năng hoàn thành các kết quả mong muốn và nhắm đạt được mục tiêu quản lý đề ra.

Phân quyền nhân viên

3. Theo dõi doanh số bán hàng của từng nhân viên

Hiện nay, nhiều cửa hàng kinh doanh bán lẻ luôn dựa vào doanh số bán hàng của nhân viên để xét và đề ra những mức thưởng hợp lý cho nhân viên bán hàng, tạo động lực để họ tinh thần làm việc tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu chỉ theo dõi theo các hình thức truyền thống như ứng dụng thông thường thì sẽ rất phức tạp và thao tác nhiều khâu. Còn với Sapo POS tích hợp chức năng quản lý nhân viên, bên cạnh việc quản lý kho, quản lý khách hàng…

Nhà quản lý còn có thể dễ dàng theo dõi tất cả hoạt động kinh tế có phát sinh đến nhân viên, ghi nhận lại toàn bộ lịch sử bán hàng, phân tích chi tiết doanh số, doanh thu bán hàng của nhân viên.

Thông qua đó, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý, theo dõi và đánh giá công việc, theo dõi chấm công, tính lương và quản lý các quá trình làm việc của nhân viên một cách hiệu quả.

Doanh thu bán tại cửa hàng theo nhân viên

4. Nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên

Tại sao Sapo POS lại giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên? Quản lý về trách nhiệm của nhân viên được thực hiện như thế nào? Kiểm soát ra sao?

Trên thực tế, sự trung thực của nhân viên và hiệu quả làm việc là một yếu tố định tính, nhưng lại có thể định lượng được bằng những con số cụ thể được hiển thị trên Sapo POS.

Mọi tác nghiệp của nhân viên, các số liệu sẽ được cập nhật ngay trên Sapo POS giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức và trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh khác sau bán hàng, gây dựng nên một văn hóa làm việc chuyên nghiệp và tin cậy tại cửa hàng.

nhan vien ban hang

Nâng cao trách nhiệm của nhân viên

5. Theo dõi hoạt động của cửa hàng khi không có mặt tại đó

Sapo POS giúp nhà quản lý có thể theo dõi công tác bán hàng từ xa thông qua các thiết bị di động mà không cần phải có mặt trực tiếp tại cửa hàng. Theo đó, hoạt động bán hàng của nhân viên cũng dễ dàng được “quản lý mọi lúc mọi nơi”.

Có Sapo POS, bạn có thể yên tâm đi công tác, du lịch, tận hưởng những ngày nghỉ sau bao nhiêu lâu bận rộn…, không cần có mặt tại cửa hàng thường xuyên mà vẫn có thể nắm bắt được hoạt động của nhân viên một cách chi tiết, cụ thể.

Dựa trên ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, giúp cho tất cả các dữ liệu kinh doanh của cửa hàng bạn đều được lưu giữ an toàn và có thể truy cập tai bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Quản lý nhân viên tại cửa hàng là một công việc không hề đơn giản mà rất phức tạp. Tuy nhiên, nếu có được một bộ phận những nhân viên bán hàng có năng lực, có khả năng sẽ tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đem lại thành công đáng kinh ngạc.

Và để hỗ trợ khâu quản lý nhân viên có hiệu quả hơn, các doanh nghiệp nên áp dụng Sapo POS, có tích hợp tính năng quản lý nhân viên làm đơn giản hóa quá trình bán hàng.

Dùng thử miễn phí ngay

Tìm chúng tôi trên Youtube Sapo - Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh