Tại sao Headless Commerce và bán lẻ nên đi đôi cùng nhau?

Trong Headless Commerce, tất cả các chức năng kinh doanh của bạn đều có thể được hỗ trợ bởi các nhà cung cấp công nghệ khác nhau. Điều này cho phép các nhà bán lẻ cung cấp các giải pháp của mình đáp ứng được nhu cầu thị trường và cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy, Headless Commerce được mệnh danh là tương lai của ngành bán lẻ. Cùng Sapo Blog đi tìm hiểu lý do nhé.

1. Headless Commerce và bán lẻ tương trợ nhau như thế nào?

Thị trường bán lẻ hiện đại có nhịp độ nhanh và tính cạnh tranh cao: hôm qua chỉ có máy tính để bàn, hôm nay khách hàng mua sắm qua TikTok. Khả năng thực hiện các thay đổi và thích ứng với nhu cầu mới của khách hàng là rất quan trọng - nếu không, doanh thu sẽ bị ảnh hưởng.

Vấn đề lớn nhất với thương mại truyền thống là sự nguyên khối và tính cồng kềnh của chúng. Việc giữ doanh nghiệp của bạn gắn liền với phần phụ trợ đồng nghĩa với việc mất nhiều thời gian hơn để thực hiện các thay đổi, lỗi lớn hơn và rủi ro lỗi, thiết kế kém thích ứng hơn và hiệu suất tổng thể gặp nhiều rắc rối hơn.

Headless Commerce ra đời và giải quyết được các vấn đề này. Headless Commerce là loại kiến trúc phần mềm dựa trên sự tách biệt front-end và back-end thành  hai thực thể độc lập. Sự linh hoạt, tùy biến và khả năng mở rộng cũng như kết nối với các bên thứ 3 giúp doanh nghiệp bán lẻ dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Headless Commerce
Headless Commerce cho phép các nhà bán lẻ mở rộng và phát triển kinh doanh dễ dàng

Xem thêm: Headless Commerce là gì? Lợi ích khi ứng dụng Headless Commerce trong doanh nghiệp

2. Lợi ích khi ứng dụng Headless Commerce trong ngành bán lẻ

Headless Commerce có khả năng thích ứng và mang lại rất nhiều lợi ích khác mà các doanh nghiệp bán lẻ có thể tận dụng để làm lợi thế cho mình. 

2.1 Cải thiện hiệu suất và khả năng mở rộng

Nếu thực hiện đúng, việc không có giao diện người dùng sẽ mang lại tốc độ trang web cao hơn và trải nghiệm người dùng liền mạch hơn. Tận dụng công nghệ ứng dụng web lũy tiến và các khung hiện đại như JavaScript cung cấp các phiên bản di động được tối ưu hóa hơn. Trong trường hợp này, doanh nghiệp của bạn sẽ: 

  • Xếp hạng cao hơn trên Google nhờ giao diện người dùng ưu tiên thiết bị di động được tối ưu hóa và tải trang nhanh hơn
  • Cung cấp trải nghiệm gốc trên mọi nền tảng do tính chất thích ứng của PWA
  • Nuôi dưỡng tỷ lệ chuyển đổi và cắt giảm tổn thất về doanh thu

Cách tiếp cận như vậy cũng là minh chứng cho tương lai sự phát triển trong tương lai của cửa hàng của bạn. Cho dù bạn là một công ty hay một cửa hàng nhỏ, cách tiếp cận này sẽ giúp bạn không gặp phải vấn đề khó khăn khi phát triển sang một giai đoạn mới. 

2.2 Tăng trải nghiệm của khách hàng

Với tốc độ tải trang nhanh và khả năng nhanh chóng đưa ra các thay đổi cho giao diện, bạn sẽ tự động lấy lại quyền kiểm soát trải nghiệm của khách hàng. Khi toàn bộ hành trình của khách hàng diễn ra trên giao diện người dùng, bạn cần tăng cường hoạt động thương mại không cần đầu của mình bằng giải pháp giao diện người dùng đầu tiên trên thiết bị di động và có hiệu suất cao.

Nghiên cứu cho thấy rằng chỉ một vài mili giây tốc độ trang web có thể làm cho doanh số bán hàng sẽ bị mất hoặc bị mất hàng triệu đô la. Kiến trúc thương mại không đầu cung cấp cho các nhà bán lẻ khả năng tác động đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Tăng trải nghiệm của khách hàng
Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến trải nghiệm và doanh số của doanh nghiệp

2.3 Kinh doanh đa kênh liền mạch

Hành trình của khách hàng không phải là một đường thẳng từ trang chủ đến danh mục rồi đến giỏ hàng. Mỗi thiết bị mới hoặc phương tiện truyền thông xã hội đều là một phần tiềm năng trong chiến lược đa kênh của bạn. 

Khi thương mại không đầu và bán lẻ kết hợp, đa kênh trở thành hiện thực. Các nhà bán lẻ có thể tạo giao diện thích ứng cho mọi điểm tiếp xúc, cắm “đầu” mới vào hệ thống hiện có một cách liền mạch. 

Cửa hàng của bạn có thể ra mắt nền tảng, dòng sản phẩm mới hoặc thương hiệu bổ sung và tạo giao diện gốc có trách nhiệm cho từng nền tảng, dòng sản phẩm hoặc thương hiệu bổ sung trong vòng vài giờ thay vì vài tháng. 

2.4 Tùy chỉnh dễ dàng

Doanh nghiệp của bạn có được quyền kiểm soát gần như không giới hạn đối với toàn bộ hệ thống không đầu. Bạn có thể chọn nhà cung cấp công nghệ và giải pháp cụ thể cho mọi chức năng kinh doanh dựa trên những gì bạn cần, thay vì những gì nền tảng Thương mại điện tử của bạn cung cấp. 

Nó cũng mang đến cho bạn cơ hội tạo ra UX/UI linh hoạt hơn. Vì giao diện không bị ràng buộc với chương trình phụ trợ nên các thay đổi và kiểm tra sẽ mất ít thời gian hơn. Doanh nghiệp của bạn có thể tự do triển khai các công cụ quan trọng nhất và tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn - cả về thiết kế lẫn khả năng sử dụng.

Mặc dù khối nguyên khối thường cung cấp trình tạo trang và mẫu, nhưng cách tiếp cận API không đầu sẽ loại bỏ các hạn chế. Với cơ hội lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất và đưa nó vào hệ thống của mình, bạn có thể tạo ra chính xác loại hình kinh doanh mà bạn muốn.

3. Một số lưu ý khi triển khai Headless Commerce trong ngành bán lẻ

Việc chuyển từ Traditional Commerce sang Headless Commerce có thể là một thách thức đối với các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ. Việc này tốn thời gian và nguồn lực, đặc biệt nếu bạn sắp phá vỡ hoàn toàn cấu trúc nguyên khối. 

Khi nói đến các nhà bán lẻ trực tuyến và thương mại không đầu người, cách tiếp cận chuyển đổi phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Quy mô doanh nghiệp của bạn
  • Tài nguyên dành cho nhà phát triển
  • Mức độ tùy biến
  • Thời gian và ngân sách
  • Thiết lập hiện tại
Một số lưu ý khi triển khai Headless Commerce trong ngành bán lẻ
Doanh nghiệp cần lưu ý đến nguồn lực khi chuyển đổi qua Headless Commerce

Headless Commerce phù hợp với các tập đoàn và doanh nghiệp nhỏ như nhau, nhưng nguồn lực và nhu cầu khác nhau. Các công ty lớn hơn điều hành một số cửa hàng thường có nhiều nhà phát triển hơn để xây dựng và duy trì một giải pháp rất tổng hợp cũng như lựa chọn các giải pháp doanh nghiệp. Các thương hiệu nhỏ hơn chặt chẽ hơn về ngân sách và lịch trình, vì vậy họ thường có xu hướng lựa chọn các giải pháp headless nguồn mở. 

Kiến ​​trúc không đầu rất linh hoạt và mang lại cơ hội cho bất kỳ nhà bán lẻ nào trên thị trường. Nó bao gồm nhiều giải pháp mà bạn có thể kết hợp: nền tảng thương mại không có giao diện người dùng, hệ thống quản lý nội dung, thanh toán, giao diện người dùng tách rời, v.v. Vì vậy, trước khi xóa sạch toàn bộ hệ thống, hãy xem xét giao diện hiện tại của bạn: có thể một số thành phần của bạn đã không có giao diện người dùng thân thiện? 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM